Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Mai Đức Chung: ‘Philippines chỉ biết câu bổng vào trong’

Đánh giá đội nữ Philippines chơi đơn điệu, HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam cũng không quên thừa nhận hạn chế về chiều cao của các học trò sau trận thua 1-2 lượt cuối bảng A SEA Games.

Huỳnh Như không ghi bàn trong trận thua 1-2 của tuyển nữ Việt Nam trước Philippines tại vòng bảng SEA Games 32. Ảnh: Bảo Ngọc.

“Tuyển Philippines trận này chỉ biết câu bổng vào trong chứ không có bài vở phối hợp gì cả. Các cầu thủ của tôi thua họ về chiều cao nên thất thế. Hàng thủ dù đã chuẩn bị trước các bài chống bóng bổng rồi nhưng vẫn chơi chưa tốt, còn mất tập trung, tuy nhiên hàng tiền vệ và tiền đạo đã nỗ lực rất nhiều. Chúng tôi sẽ còn phải nỗ lực tập chống bóng bổng để khắc chế Thái Lan”, ông Mai Đức Chung chia sẻ.

Ở trận cuối bảng A bóng đá nữ SEA Games 32, tuyển nữ Việt Nam để thua 1-2 trước Philippines. Nguyễn Thị Bích Thuỳ là người ghi bàn duy nhất cho đội.

Tuy thua nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn giành quyền vào bán kết với ngôi đầu bảng do hơn Myanmar về chỉ số phụ. Philippines thắng trận này nhưng vẫn bị loại.

Tính chất căng thẳng của trận đấu khiến cầu thủ hai đội chơi quyết liệt hơn mức bình thường. Ông Chung cũng bày tỏ sự không hài lòng với các quyết định của trọng tài. Ông nói: “Trọng tài bỏ sót nhiều lỗi, không riêng gì tuyển Việt Nam và Philippines mà còn ở các trận khác nữa. Tuy nhiên trận đấu đã kết thúc, tôi không muốn chỉ trích”.

HLV Alen Stajcic của tuyển nữ Philippines chia sẻ: “Phải thừa nhận chúng tôi vừa thi đấu với đội hay nhất SEA Games. Việc chúng tôi thắng họ 2 lần gần nhất không còn ý nghĩa. Tôi buồn khi chiến thắng này không đủ để Philippines vượt qua vòng bảng”.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ chờ đối thủ ở bán kết sau loạt trận cuối bảng B giữa Thái Lan và Campuchia.

Highlights tuyển nữ Việt Nam 1-2 Philippines Nhận thất bại 1-2 nhưng huấn luyện viên Mai Đức Chung và các học trò ở tuyển nữ Việt Nam vẫn vào bán kết với tư cách đội đứng đầu bảng A môn bóng đá nữ SEA Games 32.

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, cũng sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

Khemdee: 'Việt Nam rất mạnh nhưng Thái Lan sẽ giành 3 điểm'

Hậu vệ Jonathan Khemdee tin tưởng vào chiến thắng của đội nhà trước U22 Việt Nam ở lượt cuối bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32.

Nỗi lo thể lực của U22 Việt Nam

Giành quyền vào bán kết SEA Games 32 nhờ chiến thắng vừa đủ 2-1 trước U22 Malaysia nhưng thầy trò HLV Philippe Troussier đang bộc lộ những hạn chế về thể lực.

Bảo Ngọc

Từ Phnom Penh

Bạn có thể quan tâm