Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Mai Đức Chung: 'Lúc này, hãy để chúng tôi sung sướng đã'

Huấn luyện viên Mai Đức Chung chia sẻ cảm xúc sau khi cùng tuyển nữ Việt Nam đánh bại Thái Lan ở trận chung kết để giành HCV bóng đá nữ SEA Games 31.

Highlights tuyển nữ Việt Nam 1-0 Thái Lan Tối 21/5, pha lập công duy nhất của tiền đạo Huỳnh Như giúp tuyển Việt Nam có lần thứ 3 liên tiếp giành huy chương vàng bóng đá nữ SEA Games.

"Tôi vẫn còn đang lâng lâng sau chiến thắng này. Huy chương vàng (HCV) mà chúng tôi giành được hôm nay có nhiều ý nghĩa. Thứ nhất là đúng là dịp sinh nhật Bác. Thứ 2 là chúng ta tổ chức lại SEA Games sau 19 năm. Đồng thời, đất nước chúng ta vừa trải qua dịch bệnh. Phải nói tôi sung sướng khi chúng ta giành HCV ở 3 kỳ SEA Games liên tiếp", HLV Mai Đức Chung nói trong phòng họp báo sau trận đấu.

"Tôi tự hào về các cô gái. Chúng tôi đã phải vượt qua khó khăn, từng bước một, từ Asian Cup nữ đến nay. Lúc này, hãy để chúng tôi vui sướng trước đã", thuyền trưởng đội tuyển nữ Việt Nam chia sẻ.

HLV Mai Duc Chung: 'Luc nay,  hay de chung toi sung suong da' anh 1

Tuyển nữ Việt Nam 3 lần liên tiếp giành HCV SEA Games. Ảnh: Hoàng Hà.

Đội tuyển nữ Việt Nam hạ Thái Lan trong 90 phút bằng bàn thắng duy nhất của Huỳnh Như ở phút 59. Hai đội cùng tạo ra thế trận chắc chắn trong suốt thời gian thi đấu. Nhiều cơ hội được tạo ra về khung thành 2 đội, nhưng chỉ có một bàn thắng được ghi.

Nói về những gì diễn ra ở trận chung kết vừa qua, ông Chung cho biết: "Về chuyên môn, các cầu thủ còn chưa tỉnh táo ở một số tình huống. Đối thủ chơi khó chịu. Họ chủ động dồn lên áp sát. Lẽ ra, chúng ta đã có bàn thắng từ hiệp một. Điều tốt là các bạn dần điều chỉnh được".

Trước khi rời phòng họp báo, ông Chung từ chối tiết lộ về kế hoạch trong tương lai với tuyển nữ Việt Nam. "Đây chưa phải là lúc để nói về việc này. Hãy để chúng tôi tận hưởng cảm giác sung sướng này đã", ông nói.

Tuyển bóng đá nữ Việt Nam tái lập kỷ lục giành HCV ở SEA Games

Huy chương vàng SEA Games 31 giúp tuyển bóng đá nữ Việt Nam một lần nữa đi vào lịch sử Đại hội Thể thao khu vực Đông Nam Á.

Tiền vệ Hải Huy: 'Tuyển nữ Việt Nam càng đá càng hay'

Tiền vệ CLB Hải Phòng dành thời gian theo dõi tuyển nữ Việt Nam từ đầu SEA Games 31 và đánh giá đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ giành HCV ở kỳ Đại hội trên sân nhà.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm