Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chờ đợi bóng đá Việt Nam lập cú đúp 'thắng vàng' tại SEA Games 31

Đội tuyển nữ gọi, U23 trả lời. Khép lại 2 trận bán kết, thầy trò HLV Mai Đức Chung và Park Hang-seo đều giành vé dự chung kết trong niềm hân hoan của hàng triệu khán giả nhà.

Khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài cất lên sau hơn 120 phút thi đấu trên sân vận động Việt Trì, các cầu thủ áo đỏ ôm chầm lấy nhau ăn mừng tấm vé dự trận chung kết. Trên khán đài, hàng chục nghìn khán giả vỗ tay cổ vũ, tạo nên bữa tiệc âm thanh sôi động rền vang. Và trên nhiều tuyến phố trung tâm khắp cả nước, người dân ào ra đường ăn mừng chiến thắng, tận hưởng bầu không khí náo nhiệt rất lâu rồi mới trở lại.

Đó là diễn biến chính trong buổi tối 19/5, khi U23 Việt Nam vượt qua U23 Malaysia với bàn thắng “quý như vàng” của Tiến Linh ở hiệp phụ thứ 2 trận bán kết. Chỉ trong 2 ngày, đội tuyển nữ lẫn U23 Việt Nam lần lượt giành chiến thắng quan trọng để bước vào trận chung kết, tiến gần tới mục tiêu bảo vệ thành công tấm HCV tại đại hội thể thao khu vực.

viet nam thang vang,  bia saigon anh 1

Rất đông cổ động viên nán lại chia vui với U23 Việt Nam sau trận thắng 1-0 U23 Malaysia. Ảnh: Quang Thịnh.

Dù còn nhiều tranh cãi về năng lực của các cầu thủ, người hâm mộ vẫn dành những lời khích lệ, động viên tinh thần gửi tới đoàn quân áo đỏ. Trên mạng xã hội, tài khoản Hoài Thanh viết: “Điểm mạnh của U23 Việt Nam năm nay là hàng thủ thi đấu ổn định và chắc chắn. Các cầu thủ khác cũng nhiệt huyết xả thân và thể lực tốt. Hy vọng chung kết là trận đấu mãn nhãn của tuyển U23 Việt Nam dưới sự dìu dắt của Hùng Dũng, Hoàng Đức và cái duyên ghi bàn của Tiến Linh sẽ tiếp tục được phát huy. Trong bóng đá không nói trước được điều gì, nhưng với tư cách là người hâm mộ, tôi luôn mong đội tuyển giành chiến thắng. Việt Nam quyết thắng!”.

viet nam thang vang,  bia saigon anh 2

U23 Việt Nam vượt qua khó khăn để lần thứ 2 liên tiếp góp mặt ở chung kết SEA Games. Ảnh: Duy Anh.

Trong cả 2 trận chung kết tới đây, đối thủ của đội tuyển nữ và nam U23 Việt Nam đều là Thái Lan, hứa hẹn tạo nên những màn tranh tài kịch tính, hấp dẫn giữa 2 đại diện bóng đá mạnh nhất khu vực lúc này. Với lợi thế sân nhà cùng thứ hạng top 10 châu Á, người hâm mộ đặt trọn niềm tin thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ lập hat-trick “thắng vàng” qua 3 kỳ SEA Games liên tiếp.

Trong khi đó, với hàng phòng ngự chắc chắn chưa để thủng lưới bàn nào suốt chiến dịch, U23 Việt Nam được kỳ vọng có thể bảo vệ thành công tấm HCV, thậm chí trở thành đội bóng đầu tiên giữ sạch lưới suốt kỳ SEA Games kể từ khi môn bóng đá nam giới hạn độ tuổi U23 cách đây 21 năm.

Bóng đá luôn được mệnh danh là môn thể thao vua. Trận chung kết bóng đá nam và nữ tại SEA Games được tổ chức trong 2 ngày cuối cùng của kỳ đại hội. Do đó, nếu bóng đá Việt Nam tái lập thành tích giành cú đúp HCV như cách đây 3 năm trên đất Philippines, đây sẽ là niềm vui không thể trọn vẹn hơn dành cho hàng triệu khán giả, khép lại kỳ đại hội thành công trên sân nhà.

viet nam thang vang,  bia saigon anh 3

CĐV hy vọng U23 Việt Nam tiếp tục giành chiến thắng trong trận chung kết dưới sự dìu dắt của Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh. Ảnh: Y Kiện.

Đồng hành cùng SEA Games 31 từ những ngày đầu tiên, chương trình “Việt Nam thắng vàng” do nhãn hàng Bia Saigon khởi xướng ngày càng gia tăng sức nóng và thu hút sự quan tâm của người hâm mộ. Tính đến nay, đã có hơn 1.000 lời hô vang “Việt Nam thắng vàng” được gửi tới ban tổ chức, tạo nên bản hòa ca náo nhiệt để cổ vũ tinh thần, tiếp thêm sức mạnh cho đoàn thể thao Việt Nam.

Video cổ vũ Việt Nam thắng vàng Bia Sài Gòn giới thiệu video truyền lửa, cổ vũ đoàn thể thao Việt Nam thắng vàng tại SEA Games 31.

Không chỉ có riêng lời chúc “Việt Nam thắng vàng”, các CĐV còn thể hiện tình cảm và sự quan tâm đặc biệt tới nhiều bộ môn thi đấu mà mình yêu thích. Những khẩu hiệu “Bóng đá thắng vàng, Việt Nam thắng vàng”, “Điền kinh thắng vàng, Việt Nam thắng vàng”… là minh chứng rõ nét thể hiện tình yêu thể thao cuồng nhiệt, tinh thần đoàn kết dân tộc luôn sục sôi trong trái tim người dân Việt Nam.

Bên cạnh việc tiếp thêm sức mạnh cho đoàn thể thao Việt Nam và có cơ hội nhận về những phần quà hấp dẫn từ nhãn hàng Bia Saigon, mỗi lời chúc của các CĐV còn mang đến hiệu ứng vang xa với tầm ảnh hưởng lớn hơn. Thông qua chương trình, với mỗi tiếng hô vang hợp lệ, Bia Saigon sẽ đóng góp 9.999 đồng vào các hoạt động ủng hộ và bồi dưỡng tài năng trẻ thể thao Việt Nam. Nhãn hàng cam kết đóng góp tổng cộng 5 tỷ đồng cho hoạt động này.

Việt Nam đăng cai tổ chức SEA Games 31, hứa hẹn mang đến cho khán giả trong và ngoài nước những câu chuyện về tầm vóc, văn hóa và con người Việt Nam.

Nhằm cổ vũ tinh thần vận động viên Việt, nhãn hàng Bia Saigon - nhà tài trợ kim cương của SEA Games 31 - tổ chức chương trình “Việt Nam thắng vàng”, kêu gọi những lời hô vang, động viên gửi đến đoàn thể thao nước nhà, góp phần đồng hành tạo nên những kỳ tích vàng trên trường đấu SEA Games.

Độc giả xem thêm chi tiết và tham gia tại đây.

Con ai nho Robbie Keane hinh anh

Còn ai nhớ Robbie Keane

0

Sau quyết định treo giày ở tuổi 38, Robbie Keane có quả ngọt đầu tiên trong sự nghiệp làm huấn luyện viên khi giúp Maccabi Tel Aviv giành chức vô địch giải Ngoại hạng Israel.

Hà Minh

Bạn có thể quan tâm