Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Mai Đức Chung thận trọng khi gặp Thái Lan ở chung kết

Ông Mai Đức Chung nhận định tuyển nữ Thái Lan có nhiều điểm tương đồng Philippines ở SEA Games 31.

"Thái Lan khó chơi tương tự Myanmar. Tôi mong lập kỷ lục (vô địch 3 lần liên tiếp - PV), nhưng phía trước là 90 phút với Thái Lan. Chúng tôi phải quên ngay trận thắng Myanmar để chuẩn bị cho trận tới", HLV Mai Đức Chung trả lời họp báo sau trận.

Về Thái Lan, HLV Mai Đức Chung nhận định đối thủ có lợi thế tương đương Philippines về sức mạnh và thể lực. "Cầu thủ Việt Nam thấp bé, không mạnh, chỉ khéo và nhanh. Họ cao, mạnh hơn. Chúng tôi phải đối phó bằng các pha phối hợp nhỏ, chuyền thật nhanh", ông Chung nhấn mạnh.

tuyen nu Viet Nam anh 1

Tuyển nữ Việt Nam thắng thuyết phục Myanmar.

HLV Mai Đức Chung phản bác chuyện tuyển nữ Việt Nam đang phụ thuộc vào các cầu thủ lớn tuổi. Ông cho rằng một tập thể phải có sự bù trừ giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Ông lấy ví dụ về Nguyễn Thị Thương, Thanh Nhã, đều là các tuyển thủ còn trẻ.

Về chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Myanmar, HLV Mai Đức Chung cho biết ông hài lòng về cách triển khai chiến thuật của cả đội. Theo ông Chung, thứ nhỉnh hơn của tuyển nữ Việt Nam là khả năng cầm bóng, phối hợp và dứt điểm.

Trên sân Cẩm Phả, Myanmar chơi rắn để cản bước tuyển Việt Nam. Nhưng đối thủ chỉ trụ đến phút 28. Từ quả đá phạt của Tuyết Dung, Huỳnh Như bật cao đánh đầu lái bóng vào góc xa không cho thủ môn đội khách cơ hội cản phá.

Trận tranh HCV diễn ra lúc 19h ngày 21/5, cũng trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Đến nay, tuyển nữ Việt Nam giành ngôi hậu SEA Games 10 lần, tương tự Thái Lan. Trong 2 kỳ SEA Games gần nhất, tuyển nữ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung đã đánh bại Thái Lan giành HCV.

Highlights tuyển nữ Việt Nam 1-0 Myanmar Chiến thắng 1-0 trước Myanmar tại bán kết tối 18/5 giúp thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung giành quyền chơi trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 31 với đối thủ Thái Lan.

Tuyển nữ Việt Nam được thưởng nóng 1,3 tỷ đồng

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thưởng tuyển nữ Việt Nam 800 triệu đồng sau thành tích đánh bại Myanmar ở bán kết SEA Games 31 tối 18/5.

Khán giả lưu luyến cầu thủ bóng đá nữ trên sân Cẩm Phả

Sau khi trận đấu bán kết giữa tuyển nữ Việt Nam và Myanmar kết thúc nhiều phút, hàng nghìn khán giả vẫn đứng trên khán đài ngóng từ xa mong được các "cô gái kim cương" đến gần.

Đỗ Hải - Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm