Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Liverpool: 'Camp Nou đâu phải là thánh đường bóng đá'

HLV Juergen Klopp khẳng định Liverpool sẽ không bị đe dọa khi phải đối đầu Barcelona trên sân Camp Nou ở trận bán kết lượt đi Champions League 2018/19.

Lần thứ 2 liên tiếp bước vào vòng bán kết Champions League, đối thủ lần này của "Quỷ đỏ" vùng Merseyside là Barcelona, những người vừa lên ngôi vô địch La Liga và đang tận hưởng thành tích thi đấu vượt trội mỗi khi được chơi trên sân nhà mùa bóng năm nay.

HLV Juergen Klopp,  Camp Nou,  Barcelona,  Lionel Messi,  Champions League anh 1
Trước Liverpool, một đội bóng Anh là MU đã bị đánh bại 0-3 trên sân Camp Nou.

Cụ thể, thầy trò HLV Ernesto Valverde thắng 4 trong 5 trận tại Camp Nou ở Champions League mùa này. Họ chỉ bị Tottenham Hotspur cầm hòa với một đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột, còn lại đều có những tỷ số đậm 5-1 và 3-0 lần lượt trước Lyon và Manchester United ở các vòng knock-out.

Barca đang cho thấy màn trình diễn mang tính "vùi dập" khi được thi đấu ở Camp Nou nhưng HLV Juergen Klopp lại không tin vào sự bí ẩn của sân vận động xứ Catalonia.

Ở vòng 1/16 khi đối đầu Bayern Munich, ông cùng các học trò từng có một kết quả hòa không bàn thắng trên sân nhà trước khi giành chiến thắng 3-1 ở trận lượt về ngay tại sân Allianz Arena của đối thủ.

Bày tỏ sự tự tin trước cuộc đại chiến, nhà cầm quân người Đức phát biểu với DAZN: "Camp Nou cũng chỉ là một sân vận động. Nó lớn đấy, nhưng cũng chẳng phải là thánh đường của nền bóng đá".

"Đã tới lúc đến đó và ghi bàn. Bạn có thể thấy những đội bóng khác phải trải qua quãng thời gian tồi tệ mỗi khi thi đấu trên sân Camp Nou và giờ đến lượt Liverpool trải nghiệm nó. Dẫu vậy, chúng tôi hy vọng có thể chơi tốt", ông nói.

Dù rất tin tưởng vào sức mạnh của các học trò, HLV Klopp vẫn thừa nhận rằng Liverpool sẽ bước vào vòng bán kết với tư cách là đội "cửa dưới" trong lần thứ 2 liên tiếp đặt tham vọng bước vào trận chung kết cúp châu Âu.

Ông nói: "Nếu phải đối đầu với Barcelona, bạn chắc chắn sẽ không được đánh giá cao. Tuy nhiên, đây hứa hẹn là một trận cầu tuyệt vời dành cho tất cả những ai yêu thích bóng đá".

HLV Juergen Klopp,  Camp Nou,  Barcelona,  Lionel Messi,  Champions League anh 2
HLV Klopp dành sự tin tưởng vào các cầu thủ Liverpool khi hành quân đến Camp Nou.

Cậu học trò của Klopp là James Milner cũng tự tin Liverpool sẽ là đối thủ khó nhằn cho Barca. Anh cho biết: "Chúng tôi có thể đánh bại Barca nhưng sẽ không dễ dàng. Tôi đã đấu với họ 2 lần ở vòng knock-out khi còn khoác áo Manchester City nhưng kết quả đều không tốt. Vậy nên, tôi mong lần thứ 3 này sẽ khác".

Nói thêm về việc phải thi đấu tại Camp Nou ở bán kết lượt đi, Milner vẫn tự tin: "Đó là sân đấu tuyệt vời và điểm tựa của họ. Tuy nhiên, với những đối thủ đã vượt qua, chúng tôi sẽ tự tin đến đó. Đội bóng sẽ thể hiện phong độ tốt nhất để Barca biết rằng gặp chúng tôi là không hề dễ".

Huyền thoại Real ủng hộ Barca, nhưng dành tình cảm cho Liverpool Trả lời Zing.vn trước bán kết lượt đi Champions League diễn ra lúc 2h ngày 2/5, huyền thoại Real Fernando Morientes tuyên bố sẽ ủng hộ Barca giành chiến thắng trước Liverpool.

Cựu sao Liverpool: 'Salah chỉ xếp sau Messi và Ronaldo'

Cựu tiền vệ Luis Garcia cho rằng Liverpool cần đạt được những danh hiệu để giữ chân Mohamed Salah khỏi "cám dỗ" đến từ Real Madrid hay Barcelona.

Nhật Minh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm