Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu sao Liverpool: 'Salah chỉ xếp sau Messi và Ronaldo'

Cựu tiền vệ Luis Garcia cho rằng Liverpool cần đạt được những danh hiệu để giữ chân Mohamed Salah khỏi "cám dỗ" đến từ Real Madrid hay Barcelona.

Tiền đạo người Ai Cập đang tận hưởng thêm mùa giải tuyệt vời nữa tại Anfield với 25 bàn thắng ghi được trên mọi mặt trận của Liverpool mùa này.

Những nỗ lực cùng màn trình diễn thuyết phục của Mohamed Salah góp công không nhỏ vào việc giúp HLV Juergen Klopp tiếp tục vững bước trên con đường chinh phục vương miện ở Ngoại hạng Anh và Champions League.

Bản thân Salah cũng đang phấn đấu không ngừng nghỉ trong cuộc đua đến với danh hiệu "Chiếc giày vàng" tiếp theo trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp.

Luis Garcia,  Mohamed Salah,  Ronaldo,  Lionel Messi,  Liverpool anh 1
Salah đang bay cao ở Ngoại hạng Anh và Champions League. Ảnh: Getty.

Nhận xét về người đàn em ở Liverpool, cựu danh thủ Luis Garcia nói: "Tôi nghe nhiều người so sánh Salah với Lionel Messi. Salah còn thua kém, nhưng cậu ấy sở hữu tốc độ và kỹ năng có thể tỏa sáng ở bất kỳ đội bóng nào trên thế giới".

"Salah chỉ xếp sau Messi và Cristiano Ronaldo, cùng đẳng cấp với Eden Hazard và Raheem Sterling", Garcia cho hay.

Sau 2 năm tỏa sáng tại CLB vùng Merseyside, "Messi của Ai Cập" chắc chắn không đứng ngoài tầm ngắm của những đội bóng tham vọng lớn ở châu Âu, điển hình là Barcelona hay Real Madrid.

Dù Salah vẫn cam kết tại Anfield với bản hợp đồng dài hạn và chưa hề có bất kỳ động thái nào muốn ra đi, Garcia thừa nhận những danh hiệu sẽ đóng vai trò quan trọng níu chân Salah tiếp tục ở lại Liverpool.

Nhà vô địch Champions League 2005 chia sẻ với Daily Mirror: "Nếu Liverpool giành được các danh hiệu, tôi nghĩ sẽ dễ dàng hơn để họ tiếp tục có sự phục vụ của Salah".

"Chúng ta biết Barcelona và Real Madrid luôn có mặt trên thị trường chuyển nhượng để chiêu mộ những ngôi sao hàng đầu thế giới. Nếu bạn nhắc tên những cầu thủ hay nhất hiện tại, chắc chắn phải có cả Salah", anh khẳng định.

Garcia chia sẻ thông tin cả 2 "gã nhà giàu" Tây Ban Nha đều bày tỏ hứng thú với tiền đạo người Ai Cập. Trong quá khứ, 2 chân sút khác của Liverpool là Luis Suarez và Coutinho đã không thể nói lời từ chối khi họ có cơ hội ký hợp đồng với đội bóng lớn này.

Luis Garcia,  Mohamed Salah,  Ronaldo,  Lionel Messi,  Liverpool anh 2
Salah là ngôi sao sáng chói trên hàng công của Liverpool. Đồ họa: Minh Phúc.

Cựu tiền vệ của "The Kop" nhận định: "Lúc này, Liverpool đã khác xa so với chính họ trong quá khứ. Năm ngoái, họ lọt vào chung kết Champions League. Hiện tại, họ thách thức cả danh hiệu Ngoại hạng Anh lẫn cúp châu Âu. Liverpool giờ là CLB đầy tiềm năng để giành những chiếc cúp vô địch".

"Nếu Barca và Real quan tâm, bạn sẽ được họ tâng bốc lên mây xanh. Họ dường như là 2 đội hiếm hoi mà cầu thủ Liverpool cân nhắc sang đầu quân. Bởi cầu thủ nào cũng muốn sở hữu những danh hiệu, và bạn biết điều đó có thể xảy ra khi ký hợp đồng với Real hay Barca", Garcia chia sẻ.

Từ những lý do trên, Garcia khẳng định việc Liverpool cần làm là hoàn thành những bước cuối cùng để tiến lên ngôi vô địch.

Hiện tại, Salah cùng Liverpool vẫn bám đuổi rất sát Manchester City trên bảng xếp hạng. Sau đại thắng 5-0 Huddersfield ở vòng 36, đoàn quân của HLV Klopp có 91 điểm, chỉ kém 1 điểm so với Man xanh.

CĐV Liverpool hát mừng Van Dijk nhận giải 'Cầu thủ hay nhất nước Anh' Trung vệ người Hà Lan trở thành cầu thủ Liverpool thứ hai trong lịch sử nhận được danh hiệu "Cầu thủ hay nhất" do Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp nước Anh (FPA) bình chọn.

Gary Neville khuyên MU bán gấp Lukaku vì quá béo

Cựu danh thủ "Quỷ đỏ" đặt câu hỏi lớn về tình trạng thể lực của tiền đạo người Bỉ và cho rằng MU nên sớm đưa ra quyết định khi thị trường chuyển nhượng mùa hè chuẩn bị mở cửa.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm