Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gary Neville khuyên MU bán gấp Lukaku vì quá béo

Cựu danh thủ "Quỷ đỏ" đặt câu hỏi lớn về tình trạng thể lực của tiền đạo người Bỉ và cho rằng MU nên sớm đưa ra quyết định khi thị trường chuyển nhượng mùa hè chuẩn bị mở cửa.

Romelu Lukaku đã thi đấu trong suốt hơn 90 phút ở cuộc đối đầu với Chelsea cuối tuần qua. Dù Juan Mata sớm có bàn thắng vào lưới đội bóng cũ, sai lầm của David de Gea vẫn biếu 1 điểm cho đoàn quân của HLV Maurizio Sarri.

Dành lời khen cho màn trình diễn của chân sút người Bỉ trong trận hòa 1-1 này nhưng Gary Neville vẫn khẳng định rằng ông khó lòng có thiện cảm với những cầu thủ không kiểm soát được vấn đề cân nặng và thể lực.

Romelu Lukaku,  Manchester United,  Gary Neville,  Ngoai hang Anh anh 1
Lukaku trông mệt mỏi sau những pha chạy dài. Ảnh: REX.

Phát biểu trên Sky Sports, Neville nói: "Lukaku là điều vô cùng thú vị trong mắt tôi. Cậu ta thi đấu trong 25 phút và trông như thể là tay đấm bốc. Sau đó, bạn sẽ thấy cậu ta chạy những bước nặng nề rồi như bị ai bắn hạ".

"Lukaku đã có một màn trình diễn xuất sắc trước Chelsea, nhưng bạn phải thừa nhận rằng cậu ta luôn trong trạng thái mệt mỏi phờ phạc sau 1-2 pha chạy dài. Cậu ta sẽ là một quyết định lớn của MU. Tôi có rất ít thiện cảm với bất cứ ai không giữ vóc dáng cân đối để trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp", Neville nói.

Cựu hậu vệ của "Quỷ đỏ" thành Manchester cũng nhấn mạnh rằng tình trạng của Lukaku không thể đổ lỗi cho cho các nhà nghiên cứu khoa học thể thao ở Old Trafford, mà thay vào đó chỉ có thể nhìn lại chính mình.

Neville cho biết: "Các cầu thủ bóng đá giống như một chiếc đồng hồ, họ phải biết rõ tình trạng toàn bộ cơ thể mình. Đó là thói quen, là công việc hàng ngày của một cầu thủ. Tôi không chắc bằng cách nào mà cậu ta có thể không cải thiện được nó thông qua những buổi tập hay chế độ dinh dưỡng hàng tuần".

"Đó không phải là vấn đề đến từ các nhà khoa học thể thao của CLB, chỉ là một điều gì đó đã hoạt động không đúng", cựu HLV Valencia nói thêm.

Đồng quan điểm với Neville, nữ danh thủ một thời Alex Scott cũng cho rằng tiền đạo người Bỉ nên tự chịu trách nhiệm vì vóc dáng "phát tướng" của mình gây ảnh hưởng đến phong độ thi đấu trên sân cỏ.

Scott nói: "Lukaku biết rằng anh ta đang không kiểm soát được cân nặng. Làm thế nào mà một cầu thủ chuyên nghiệp như anh ta được phép lơ là chuyên giữ gìn hình thể vậy?".

Romelu Lukaku,  Manchester United,  Gary Neville,  Ngoai hang Anh anh 2
Neville ám chỉ MU cần phải bán Lukaku trong mùa hè này. Ảnh: Getty.

Trong khi đó, cựu đội trưởng Graeme Souness của Liverpool lại dành lời khen ngợi về sức mạnh của Lukaku nhưng cho rằng có thể tiền đạo của MU đã "nâng tạ quá nặng".

Souness nói: "Nếu phải lựa chọn nhân sự cho vị trí trung phong, bạn sẽ muốn thi đấu với ai? Lukaku sẽ là người đầu tiên được chọn. Cậu ta có thể bắt nạt được bạn với một con quái vật ẩn sâu bên trong. Tuy nhiên, liệu rằng cậu ta có nâng tạ quá nặng hay không".

Sau khi từ Everton gia nhập MU vào năm 2017, Lukaku đã nỗ lực giảm cân nhưng vẫn chưa thể về lại vóc dáng cân đối từng sở hữu.

Ở mùa giải năm nay, Lukaku đã ghi 15 bàn và 4 pha kiến tạo sau 45 trận được ra sân khoác áo "Quỷ đỏ". Sau trận hòa 1-1 Chelsea, hy vọng lọt vào top 4 đang dần khép lại với thầy trò Ole Gunnar Solskjaer.

CĐV Liverpool hát mừng Van Dijk nhận giải 'Cầu thủ hay nhất nước Anh' Trung vệ người Hà Lan trở thành cầu thủ Liverpool thứ hai trong lịch sử nhận được danh hiệu "Cầu thủ hay nhất" do Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp nước Anh (FPA) bình chọn.

Sai lầm của De Gea khiến MU tan tành giấc mơ top 4

Pha "ói bóng" của thủ môn người Tây Ban Nha giúp Marcos Alonso ghi bàn mang về trận hòa 1-1 cho Chelsea. Kết quả này như gáo nước lạnh dội vào tham vọng dự cúp châu Âu của MU.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm