Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Gea dở tệ, HLV Solskjaer nhất mực bảo vệ học trò

HLV Ole Gunnar Solskjaer của MU lên tiếng bảo vệ thủ thành David de Gea, bất chấp ngôi sao này tiếp tục mắc sai lầm dẫn đến bàn thua của đội nhà trong trận gặp Chelsea hôm 28/4.

Thống kê của OptaJoe chỉ ra, De Gea mắc lỗi ở 3 trong 4 trận gần đây của "Quỷ đỏ" trên mọi đấu trường. Trước đây, thủ thành người Tây Ban Nha sau khi trải qua 123 trận mới phạm nhiều sai lầm đến vậy. Phong độ của thủ thành 28 tuổi thật sự đáng báo động.

Với MU, trận hòa 1-1 trước Chelsea hôm 28/4 khiến họ xa dần cơ hội lọt vào top 4, khi không thể tự định đoạt số phận. Nếu "Quỷ đỏ" mất vé dự cúp châu Âu mùa tới, De Gea phải là một trong những người chịu trách nhiệm, bởi màn trình diễn của anh trong các trận đấu quan trọng rất kém.

De Gea anh 1
De Gea liên tục mắc lỗi gần đây. Ảnh: Getty Images.

Dù vậy, HLV Solskjaer nhất mực bảo vệ học trò. Sau trận đấu, ông nói: "Không ai có thể đổ lỗi cho De Gea vì đã khiến MU mất điểm. Anh ta không phải lý do làm chúng tôi rơi xuống vị trí thứ 6. David đã có rất nhiều pha cứu thua xuất thần cho MU. Bởi vậy, cả đội phải đoàn kết và ủng hộ cho nhau".

Chiến lược gia người Na Uy nói thêm, sai lầm trong bóng đá rất bình thường. Vì vậy, ông cho rằng người hâm mộ không nên lấy De Gea làm tấm bia chịu trận sau trận hòa giữa MU và Chelsea vừa qua. HLV Solskjaer còn khẳng định không hề lo lắng về phong độ tệ hại của De Gea.

"Tôi hiểu De Gea. Khi bạn là một thủ môn hay tiền đạo, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào họ nhiều hơn. Vậy nên nếu họ bỏ lỡ cơ hội hay ghi bàn, cánh truyền thông sẽ có quan điểm trái ngược trên mặt báo", nhà cầm quân 46 tuổi nói.

Sau cùng, HLV Solskjaer tin De Gea sẽ nhanh chóng tìm lại phong độ. Sắp tới, ông sẽ ngồi lại với thủ thành 28 tuổi để trò chuyện, từ đó tìm ra giải pháp giúp đỡ ngôi sao này. Theo vị thuyền trưởng người Na Uy, De Gea có cá tính rất mạnh mẽ, điều đó chắc chắn giúp anh vượt qua mọi khó khăn.

Liên quan đến tình hình lực lượng của MU sau trận gặp Chelsea, họ gặp tổn thất lớn khi Marcus Rashford và Eric Bailly dính chấn thương nghiêm trọng. Tiền đạo Rashford gặp vấn đề liên quan đến vùng vai, còn trung vệ Bailly bị đau đầu gối, chấn thương khiến anh phải nghỉ hết mùa.

Mata: 'Đẳng cấp của De Gea không thể bị nghi ngờ' Juan Mata lên tiếng bảo vệ đồng hương David de Gea sau khi thủ môn người Tây Ban Nha mắc sai lầm ngớ ngẩn giúp Chelsea có được trận hòa trước MU vào tối 28/4.

Paul Pogba lôi kéo cầu thủ chống phá HLV Solskjaer

Tiền vệ Paul Pogba đang xách động một nhóm cầu thủ trong phòng thay đồ chống đối HLV Ole Gunnar Solskjaer, theo The Sun.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm