Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Lee Young-jin động viên Tiến Linh sau trận Thanh Hóa - Bình Dương

Có mặt trên khán đài theo dõi trận mở màn V.League 2019, "cánh tay phải" của HLV Park Hang-seo đã có những giây phút trao đổi và động viên Tiến Linh đang gặp phải chấn thương.

Highlights CLB Thanh Hóa 1-1 Bình Dương Rimario Gordon giúp CLB Thanh Hóa có bàn thắng mở tỷ số nhưng nỗ lực của Victor Mansaray bên phía Bình Dương giúp đội khách giữ lại 1 điểm trong trận so tài mở màn V.League 2019.

Ngày 21/2, trên sân Thanh Hóa đã chứng kiến trận mở màn V.League 2019 giữa đội chủ nhà và CLB Bình Dương. Kết thúc hơn 90 phút thi đấu, hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1 với các bàn thắng lần lượt do công của Rimario và Mansary.

Trận đấu này có sự xuất hiện của một vị khách đặc biệt. Đó là trợ lý Lee Young-jin của HLV Park Hang-seo. Ông được phân công theo dõi trận đấu với mục đích quan sát màn trình diễn của các cầu thủ để tuyển quân cho đội hình U23 Việt Nam sẽ tham dự vòng loại U23 châu Á vào tháng 3 tới.

Được biết, trợ lý Lee đã có mặt từ Thanh Hóa từ ngày 20/2 và sẽ trở về Hà Nội sau khi trận đấu kết thúc.

tro ly Lee Young-jin du khan,  CLB Thanh Hoa,  CLB Binh Duong,  V.League anh 1
Trợ lý Lee và Tiến Linh vui vẻ trò chuyện sau trận đấu giữa CLB Thanh Hóa và Bình Dương.

Cuối trận đấu, ông xuống sân, tiến tới trao đổi với tiền đạo Nguyễn Tiến Linh - người đang dính chấn thương gân kheo và phải theo dõi trận đấu trên sân Thanh Hóa trên khán đài. Cầu thủ gốc Hải Dương trước đó cũng phải ngồi ngoài sân trong trận tranh Siêu Cúp quốc gia 2019 với CLB Hà Nội.

Theo chia sẻ của HLV Trần Minh Chiến, Tiến Linh dự kiến có thể trở lại thi đấu từ vòng 2 V.League khi đội bóng của anh về sân nhà Gò Đậu tiếp đón CLB Đà Nẵng vào ngày 3/3.

Về phía HLV Park Hang-seo, ông sẽ dự khán hai trận CLB Hà Nội - Quảng Ninh (23/2, Hàng Đẫy) và Đà Nẵng - Viettel (24/2, Hòa Xuân). Đây là hai trận đấu có nhiều tuyển thủ quốc gia và U22 góp mặt, cũng là cuộc đối đầu của những CLB hàng đầu tại V.League hiện nay.

Trước đó, ông Park đã hủy bỏ kế hoạch đi Campuchia theo dõi U22 Việt Nam thi đấu từ vòng bảng. Thay vào đó, các trợ lý sẽ theo dõi giải đấu và thông tin thêm về những cầu thủ tiềm năng cho HLV trưởng.

tro ly Lee Young-jin du khan,  CLB Thanh Hoa,  CLB Binh Duong,  V.League anh 2
Trợ lý Lee thay HLV Park đến xem trận đấu V.League để quan sát màn trình diễn của các cầu thủ.

Không đến Campuchia, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ tập trung quan sát và nghiên cứu màn trình diễn của các cầu thủ ở V.League. Sau vòng mở màn, ông sẽ tiếp tục theo dõi các vòng 2 và 3 của V.League trước khi chốt danh sách U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020 tổ chức tại Hà Nội.

Vòng loại sẽ diễn ra từ 22 tới 26/3 trên sân Mỹ Đình. U23 Việt Nam sẽ tranh vé dự vòng chung kết tại Thái Lan vào năm sau với U23 Thái Lan, Indonesia và Brunei. Lực lượng chủ chốt của HLV Park Hang-seo tại giải này chính là 7 tuyển thủ quốc gia sinh sau năm 1997 vừa tham dự Asian Cup 2019.

Báo Thái Lan: 'Cần học hỏi cách phát triển bóng đá của Việt Nam'

Với những thành công liên tiếp của bóng đá Việt Nam trong năm qua, truyền thông của xứ sở chùa Vàng cho rằng đội tuyển Thái Lan cần phải học tập nhiều thế mạnh của nước bạn.


Thế Anh - Bích Hiền

Ảnh: Thế Anh

Bạn có thể quan tâm