Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ứng viên thay thế HLV Park Hang-seo dẫn dắt U23 Việt Nam

Nếu HLV Park Hang-seo không dẫn dắt U23 Việt Nam, trợ lý Lee Young-jin hay HLV Hoàng Anh Tuấn đang nổi lên như là những ứng cử viên thay thế cho giấc mơ vàng SEA Games 2019.

Ung vien thay the Park Hang-seo dan dat U23 anh 1
Nếu HLV Park Hang-seo không dẫn dắt U23 Việt Nam, trợ lý Lee Young-jin hay HLV Hoàng Anh Tuấn đang nổi lên như là những ứng cử viên thay thế cho giấc mơ vàng SEA Games 2019.
Ung vien thay the Park Hang-seo dan dat U23 anh 2
Trợ lý Lee Young-jin (trái): Nếu ông Lee thay HLV Park nắm quyền ở U23 Việt Nam, đó sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Họ cùng là người Hàn Quốc, cùng theo đuổi một triết lý bóng đá, họ sẽ giữ cho U23 Việt Nam và tuyển quốc gia có sự thống nhất trong lối chơi. Đây là điều rất quan trọng khi những Quang Hải, Văn Hậu sẽ liên tục phải thi đấu cho U23 và tuyển quốc gia dịp cuối năm.
Ung vien thay the Park Hang-seo dan dat U23 anh 3
HLV Hoàng Anh Tuấn (bìa trái): Sự xuất hiện bất ngờ của ông Tuấn trong cuộc họp chuẩn bị kế hoạch cho U23 Việt Nam dịp vừa qua có thể là một dấu hiệu. Chính HLV Park Hang-seo cũng đã xin ý kiến ông Tuấn về lứa Quang Hải, Văn Hậu đồng thời chủ động mời cựu HLV trưởng U20 Việt Nam tham gia quá trình tìm kiếm tài năng cho U23 quốc gia.
Ung vien thay the Park Hang-seo dan dat U23 anh 4
HLV Nguyễn Quốc Tuấn: Đang làm khá tốt nhiệm vụ thay thế thầy Park ở U22 Việt Nam, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng có thể là ứng viên cho vị trí cầm quân ở SEA Games. Lợi thế của ông Tuấn là sự hiểu biết U22 Việt Nam, kinh nghiệm làm việc cùng các cầu thủ trẻ tại HAGL.
Ung vien thay the Park Hang-seo dan dat U23 anh 5
HLV Mai Đức Chung: Nếu những cái tên ở trên đều chưa đáp ứng được yêu cầu, bóng đá Việt Nam có thể tìm “cascadeur” Mai Đức Chung. Ông Chung là chuyên gia thay thế trong các giải đấu ngắn hạn của bóng đá Việt Nam. Sở hữu tài năng cầm quân, khả năng thu phục lòng người và đặc biệt khéo léo trong giao tiếp với học trò, HLV Mai Đức Chung rất phù hợp cho các nhiệm vụ ngắn hạn. Chính ông Chung là người dẫn dắt tuyển Việt Nam giành vé dự Asian Cup 2019 trong thời gian ngắn trước khi HLV Park Hang-seo lên nắm đội tuyển.
Ung vien thay the Park Hang-seo dan dat U23 anh 6
HLV Chu Đình Nghiêm: Còn nếu VFF muốn ưu tiên thành tích hiện tại, không ai phù hợp hơn HLV trưởng CLB Hà Nội Chu Đình Nghiêm. Ông Nghiêm đang tạo nên đội bóng mạnh nhất lịch sử V.League, đồng thời là thầy trực tiếp của Quang Hải, Văn Hậu, Thành Chung, Thái Quý - những cầu thủ gần như chắc chắn sẽ đá chính ở SEA Games tới. Bất lợi của ông Nghiêm là... đang quá thành công tại Hà Nội và chưa chắc muốn lên tuyển thời điểm này.
Ung vien thay the Park Hang-seo dan dat U23 anh 7
Một HLV người Hàn Quốc nữa: Nếu không ưng ý với các phương án trên, công ty đại diện của thầy Park có thể giới thiệu một gương mặt Hàn Quốc khác tới dẫn dắt đội tuyển U23. Chỉ trong 1 năm vừa qua, công ty của Lee Dong-jun (trái) đã lần lượt giới thiệu ông Chung Hae-seong (HAGL, TP.HCM) và Lee Heung Sil (Viettel) tới V.League.
Công Phượng ôm chầm thầy Park trong ngày ra mắt Incheon United Tiền đạo người Nghệ An tỏ ra rất xúc động khi buổi họp báo ra mắt CLB Incheon United có sự góp mặt của HLV Park Hang-seo.

Thanh Hà

Ảnh: Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm