Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park Hang-seo hỏi ý kiến ông Hoàng Anh Tuấn về U23 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn cùng với HLV Park Hang-seo và lãnh đạo VFF có buổi làm việc vào sáng 20/2, nhằm lên kế hoạch tuyển quân cho U23 Việt Nam đá vòng loại U23 châu Á.

Bảng K vòng loại U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra tại Hà Nội vào tháng 3 tới. U23 Việt Nam ở cùng bảng đấu với các đối thủ Thái Lan, Indonesia và Brunei. Đây là giải đấu đầu tiên trên hành trình nhắm tới Olympic 2020 của HLV Park Hang-seo và các học trò.

Ý thức được tầm quan trọng của sự kiện, thầy Park có buổi họp với lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vào sáng 20/2 để bàn chuyện tuyển quân cho U23 Việt Nam.

HLV Park Hang-seo hoi y kien ong Hoang Anh Tuan anh 1
HLV Hoàng Anh Tuấn (ngoài cùng trái) góp ý cho HLV Park Hang-seo về danh sách U23 Việt Nam tại vòng loại châu Á sắp tới. Ảnh: VFF.

Tham dự buổi họp có sự hiện diện của HLV Hoàng Anh Tuấn. Ông Tuấn là người đưa U20 Việt Nam lần đầu tiên giành vé dự U20 World Cup hồi năm 2017. Cũng chính ông Tuấn là người nâng tầm các cầu thủ trẻ như Nguyễn Quang Hải, Hà Đức Chinh, Đoàn Văn Hậu, Trần Đình Trọng.

Nhiều thành viên của lứa U20 ấy giờ đang là trụ cột của U23 Việt Nam và tuyển quốc gia. Bên cạnh đó, lứa cầu thủ này cũng còn nhiều tài năng khác. VFF tin rằng HLV Hoàng Anh Tuấn là người am hiểu hơn cả về điểm mạnh, điểm yếu của các cầu thủ. Chính HLV Park Hang-seo đã mời ông Hoàng Anh Tuấn góp ý nhằm quyết định bản danh sách U23 Việt Nam sắp tới.

HLV Hoàng Anh Tuấn còn tư vấn cho thầy Park danh sách 60 cầu thủ sinh năm 1997 tới 2000. Danh sách này có đầy đủ những thông số chuyên môn cần thiết. Trên cơ sở đó, HLV Park Hang-seo sẽ rút gọn còn 30 cái tên để tiếp tục trao đổi với HLV Hoàng Anh Tuấn.

U23 Việt Nam dự kiến hội quân vào trung tuần tháng 3, nhiều khả năng sẽ có 30 cầu thủ được triệu tập để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020. Mục tiêu của HLV Park Hang-seo và cộng sự là giành vé tham dự vòng chung kết đồng thời hướng tới Olympic Tokyo 2020.

HLV Park Hang-seo không dẫn dắt U22 Việt Nam dự SEA Games 2019?

HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ chọn dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. VFF có thể giao nhiệm vụ cầm quân ở SEA Games 2019 cho một HLV khác.

Công Phượng ôm chầm thầy Park trong ngày ra mắt Incheon United Tiền đạo người Nghệ An tỏ ra rất xúc động khi buổi họp báo ra mắt CLB Incheon United có sự góp mặt của HLV Park Hang-seo.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm