Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Lê Thụy Hải ví Công Phượng như Maradona

Pha đi bóng và làm bàn của Công Phượng vào lưới U19 Australia tối qua khiến một HLV khó tính như ông Lê Thụy Hải cũng phải trầm trồ khen ngợi.

Công Phượng tặng siêu phẩm cho anh trai quá cố

Phượng không cầm được nước mắt sau pha khi bàn không tưởng và nghĩ đến những ngày chơi bóng thích thú trên khoảng đất trống trước căn nhà lá cùng anh trai.

Tiền đạo đội trưởng Nguyễn Công Phượng đã tỏa sáng vào cuối trận khi có pha đi bóng đột phá qua hàng loạt hậu vệ đối phương rồi dứt điểm ghi bàn thắng duy nhất giúp U19 Việt Nam đánh bại U19 Australia trong trận đấu tại giải U19 Đông Nam Á 2014.

Bàn thắng khiến người xem ngây ngất và ngay sau trận đấu, báo chí thế giới đã sôi sục với pha làm bàn sánh ngang với thiên tài Messi. Thế nhưng, với HLV Lê Thụy Hải, pha đi bóng và làm bàn của Công Phượng xứng đáng được so với cả huyền thoại Maradona của tuyển Argentina: “Tình huống Công Phượng vượt qua 4-5 người không khác với tình huống Maradona đã vượt qua các cầu thủ Anh”.


Công Phượng được HLV Lê Thụy Hải đánh giá cao. Ảnh: Minh Hoàng.

Cũng theo nhà cầm quân người Hà Nội, U19 VN tối qua đã phát huy được hết các thế mạnh của mình, cầm chắc được thế trận và biết bùng nổ đúng thời điểm. Đặc biệt, U19 VN chơi đa dạng hơn rất nhiều, trước đối thủ có thể hình cao lớn, chơi bóng bổng tốt. Dù vậy, HLV Lê Thụy Hải mong các cầu thủ trẻ U19 VN tiếp tục nỗ lực phấn đấu để hoàn thiện mình hơn nữa.

HLV Lê Thụy Hải: 'U19 chưa đủ trình độ đá V.League'

Nhà cầm quân được ví là Mourinho Việt Nam cho rằng bầu Đức không bán được cầu thủ sang châu Âu nên mới phải đưa họ vào thi đấu tại V.League 2015.

Cũng chung cảm xúc với ông Lê Thụy Hải, HLV Nguyễn Thành Vinh dã dành lời khen ngợi đặc biệt tới Công Phượng: “Đó là một pha làm bàn đẳng cấp mà không phải cầu thủ nào cũng làm được. Tôi không bất ngờ khi báo chí ví Công Phượng với Messi, bởi những pha đi bóng như thế là quá ấn tượng và khiến người ta phải nhớ. Tôi biết tài năng của Công Phượng từ lâu và luôn tin tưởng em sẽ thành công trong sự nghiệp. 

Còn về lối chơi chung của U19 VN, tôi đánh giá trận này chúng ta dù không thắng đậm như trận 5-1 năm ngoái, nhưng xem thật đã mắt. Các cầu thủ U19 VN tự tin cầm bóng, triển khai tấn công. Nếu may mắn hơn, chúng ta đã có thêm bàn thắng, nhưng điều đó cũng không quan trọng bởi U19 VN đã cho thấy sự tiến bộ từng ngày”.

http://thethao.vietnamnet.vn/fms/menu1/111321/hai--lo--vi-cong-phuong-nhu-maradona.html

Theo Song Ngư/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm