Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Lê Thụy Hải bỏ rơi Công Vinh

Lần thứ tám ở mùa này, Công Vinh không có tên trong đội hình chính của Bình Dương. Trên sân Thanh Hóa chiều 17/4, kỷ lục gia ghi bàn ở V.League buồn xo vì ngồi ngoài sân 87 phút.

Khi thời gian thi đấu chính thức còn 3 phút, Công Vinh được tung vào sân thay Anh Đức. Điều đó được hiểu là cách để HLV Lê Thụy Hải kéo dài thời gian khi Bình Dương đang dẫn 1-0, chứ không phải tăng cường sức mạnh tấn công.

Vì nếu ông Hải thực sự nghĩ đến vế thứ hai, Công Vinh đã xuất hiện trên sân từ phút thứ 60-70 của trận đấu, sau khi những cầu thủ tấn công như Anh Đức, Trọng Hoàng hay Quang Vinh đã tỏ ra bế tắc trước hàng phòng ngự Thanh Hóa.

Đội bóng HLV Lê Thụy Hải mất điểm phút bù giờ ở Thanh Hóa

Sau khi Đức Tuấn đánh đầu phản lưới nhà ở phút 57, Thanh Hóa phải chờ đến phút bù giờ thứ hai của trận đấu mới có bàn gỡ hòa 1-1 nhờ công của Da Silva.

Công Vinh tiếp tục ngồi dự bị ở trận gặp Thanh Hóa.
Công Vinh tiếp tục ngồi dự bị ở trận gặp Thanh Hóa. Ảnh: Tùng Lê.

Đó là trận đấu thứ 8 ở V.League mùa này, Công Vinh không có tên trong đội hình xuất phát của Bình Dương. Kể từ đầu giải, tiền đạo đắt giá của “Chelsea Việt Nam” mới 2 lần đá chính trong các cuộc đọ sức với Cần Thơ và ĐTLA.

Hồi tháng 1, lý do Công Vinh không ra sân được hiểu là anh cần thời gian để lấy lại phong độ, sau AFF Cup 2014 và bận tổ chức đám cưới. Nhưng sau 3 tháng, cách giải thích này không còn thuyết phục. Tiền đạo xứ Nghệ rõ ràng không gặp vấn đề gì về thể lực và không giấu khát khao được vào sân chơi bóng.

Đội bóng đất Thủ hành quân đến xứ Thanh trong hoàn cảnh Tăng Tuấn bị treo giò, còn Trọng Hoàng vừa trở lại sau khoảng 10 ngày điều trị chấn lương lưng (từng khiến tiền vệ này vắng mặt ở vòng 9) và mới chỉ tập được một buổi.

Nhưng Trọng Hoàng lập tức được điền tên vào đội hình xuất phát. Ảnh hưởng của chấn thương khiến cầu thủ đàn em của Công Vinh ở SLNA đã có một trận đấu dưới sức. Thất thế trong tranh chấp, Trọng Hoàng đã buộc phải phạm lỗi và nhận thẻ vàng ở phút 63. Việc để Trọng Hoàng đá trọn trận, còn Công Vinh chỉ có chừng 8 phút (tính cả thời gian bù giờ), rõ ràng là một dấu hỏi trong cách dùng người của HLV Lê Thụy Hải.

Một chi tiết nữa là Công Vinh sẽ không thể tham gia trận đấu giữa tuần tới tại AFC Champions League của Bình Dương do đã nhận đủ thẻ phạt. Thế nên, cũng có thể loại trừ luôn lý do là anh được cho ngồi dự bị để dưỡng sức.

Ông Lê Thụy Hải nổi cáu khi khán giả ném chai nước vào người

Sau khi đội chủ nhà có bàn thắng gỡ hoà ở phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, khán giả Thanh Hoá thi nhau ném chai nước về khu vực kỹ thuật của CLB Bình Dương.

Cách HLV Lê Thụy Hải sử dụng Công Vinh
Cách HLV Lê Thụy Hải sử dụng Công Vinh gây khó hiểu. Ảnh: Tùng Lê

Trước thềm V.League 2015, khi HLV Lê Thụy Hải tuyên bố: “Ép dùng Công Vinh, tôi nghỉ ngay”, người ta đã mường tượng về mối quan hệ không êm thấm giữa nhà cầm quân cá tính với bản hợp đồng đắt giá của “Chelsea Việt Nam”. Sau 10 vòng đấu, ngày càng có nhiều hơn dữ kiện để khẳng định nguyên nhân Công Vinh ít được sử dụng không xuất phát từ chuyên môn.

Trước ngày Bình Dương hành quân đến xứ Thanh, Công Vinh thường xuyên được xếp bên đội hình đá chính trong các buổi tập. Nhưng sau khi anh có những phát biểu trên báo chí phần nào thể hiện sự không hài lòng về vị thế của mình ở Bình Dương thời gian qua, vị trí của Công Vinh bị thay thế.

Hồi Công Vinh vừa chân ướt chân ráo đến Bình Dương, ông Hải “lơ” từng phán xanh rờn: “Cậu ta không phải là cầu thủ hay nhất mùa trước, cũng không phải là chân sút ghi được nhiều bàn thắng nhất. Đối với tôi, Công Vinh chỉ là cầu thủ bình thường”. Với một nhà cầm quân cá tính như HLV Lê Thụy Hải, sẽ rất khó để thay đổi cách nhìn nhận của ông, nhất là khi điều đó đi kèm những ấn tượng không mấy thiện cảm.

Công Vinh từng chia sẻ, anh sẽ học theo chữ “nhẫn” để tìm kiếm vị trí ở đội bóng mới. Sự nhẫn nhịn của chân sút xứ Nghệ đang tăng lên sau mỗi vòng đấu. Liệu có thể đặt ra khả năng rồi đến thời điểm nào đó, Công Vinh sẽ bị đẩy tới giới hạn của sự chịu đựng? 

Công Vinh lỡ cơ hội đi vào lịch sử Quả bóng vàng Việt Nam

Sẽ rất khó để Công Vinh lần thứ tư đoạt danh hiệu Quả bóng vàng, sau khi anh không đăng quang ở cuộc bầu chọn các danh hiệu của bóng đá Việt Nam năm 2014.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm