Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội trưởng tuyển Đài Loan tự tin thắng ĐT Việt Nam

Tiền vệ Chen Po-Liang tin tưởng sẽ kiếm được điểm từ 3 đội bóng Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam tại vòng loại World Cup 2018 (cũng là vòng loại Asian Cup 2019).

Tuyển thủ Thái Lan: 'Đấu với Việt Nam, xem ai là số một'

Tiền vệ Tanaboon Kesarat tin rằng việc Thái Lan và Việt Nam cùng bảng ở vòng loại World Cup và SEA Games là cơ hội để đánh giá chính xác đội bóng nào là số một Đông Nam Á (ĐNA).

Theo kết quả bốc thăm, Đài Loan rơi vào bảng F cùng Iraq, Việt Nam, Thái Lan và Indonesia. Mặc dù là đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng, Đài Loan vẫn tự tin sẽ giành kết quả tốt tại vòng loại. Đội trưởng Chen Po-Liang chỉ xem Iraq là đối thủ trên cơ, còn đánh giá 3 đội bóng Đông Nam Á ngang cơ.

Trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), anh cho biết: “Đây không phải bảng đấu quá tệ cho chúng tôi, bởi khoảng cách giữa các đội bóng không quá lớn. Iraq vượt trội nhưng 3 đội bóng khác (Việt Nam, Thái Lan, Indonesia - PV) không quá mạnh. Chúng tôi có cơ hội cầm chân, thậm chí gây nhạc nhiên cho họ với một chiến thắng”.

Chen Po-Liang xem các đội bóng Đông Nam Á ngang cơ, chỉ đánh giá cao Iraq.
Chen Po-Liang xem các đội bóng Đông Nam Á ngang cơ, chỉ đánh giá cao Iraq. Ảnh: FIFA

Ở vòng loại đầu tiên, Đài Loan đã vượt qua Brunei với tổng tỷ số 2-1 (thua 0-1 trên sân nhà nhưng thắng lại 2-0 trên sân khách). Họ sẽ bắt đầu vòng loại thứ 2 bằng trận gặp Indonesia trên sân khách hôm 11/6, tiếp đón Thái Lan trên sân nhà sau đó 5 ngày.

Đài Loan hiện xếp hạng 179 thế giới, không có thành tích quốc tế nào nổi bật, nhưng có một số cầu thủ xuất sắc, nổi bật nhất là tiền vệ Chen Po-Liang - cầu thủ đang chơi cho CLB Hangzhou Greentown (Trung Quốc).

Đích thân HLV nổi tiếng người Pháp Philippe Troussier (dẫn dắt Senegal vào tứ kết World Cup 2012) đã đưa anh về đội bóng Trung Quốc sau một thời gian dài xem xét. Trong màu áo ĐTQG, tiền vệ được mệnh danh là "Zidane của Đài Loan" đã ghi 16 bàn trong 34 trận.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm