Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Lê Huỳnh Đức thất vọng khi CLB Đà Nẵng phải đua trụ hạng

Chiều 1/10, trận thua 0-1 trước CLB Nam Định khiến thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức mất cơ hội trụ lại nhóm 8 đội tranh chức vô địch V.League 2020.

"Mặt sân trơn đã ảnh hưởng nhiều tới chất lượng chuyên môn của các cầu thủ Đà Nẵng. Chúng tôi biết đội Nam Định chủ yếu chơi bóng dài và cố gắng khắc chế những cú tạt từ 2 bên cánh. Có những lúc chúng tôi làm được, có những lúc không vì mặt sân quá trơn trượt", HLV Lê Huỳnh Đức phàn nàn trong cuộc họp báo sau trận với vẻ mặt thất vọng.

"Mặt sân trơn khiến các học trò tôi nhiều lần lỡ đà, xoay xở không kịp. Cuối cùng chúng tôi lại thua đội chỉ có mỗi bài bóng bổng", thuyền trưởng CLB Đà Nẵng chia sẻ.

le huynh duc anh 1

CLB Đà Nẵng bế tắc trước hàng thủ chơi lăn xả của đội Nam Định. Ảnh: Anh Tuấn.

Trước vòng đấu cuối cùng của giai đoạn một, CLB Đà Nẵng đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng với 16 điểm, hơn đội Hà Tĩnh và SLNA (đứng lần lượt ở vị trí thứ 9, 10 với cùng 15 điểm). HLV Huỳnh Đức và các học trò cần thêm chiến thắng để yên tâm nằm trong nhóm đua vô địch.

Tuy nhiên, trước CLB Nam Định, đội bóng đang khát điểm ở nhóm cuối, đội Đà Nẵng không có cơ hội giành lấy dù chỉ một điểm. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Hoàng Minh Tuấn bên phía chủ nhà Nam Định. Từ chỗ có cơ hội đua vô địch, CLB Đà Nẵng chuyển sang giai đoạn đua trụ hạng.

"CLB Đà Nẵng đã cố gắng lắm rồi, bởi vì thời gian qua chúng tôi gặp nhiều khó khăn, chỉ có đúng 2 tuần là được tập thực sự. Các cầu thủ không được đá giao hữu trận nào, đó là thiệt thòi lớn. Vì cuộc chơi chung, chúng tôi chấp nhận mà không có than phiền gì cả", HLV Huỳnh Đức cho biết.

Sau giai đoạn một, CLB Đà Nẵng đứng thứ 9, sẽ bước vào vòng tránh suất xuống hạng ở giai đoạn 2. Họ sẽ đấu vòng tròn một lượt với các CLB Thanh Hóa, SLNA, Nam Định, Hải Phòng và Quảng Nam. Nhận định về thực lực của các đối thủ, HLV Huỳnh Đức cho hay:

"Sau giai đoạn này rồi, các đội như nhau hết, chẳng có đội bóng nào thực sự mạnh cả. Vào một ngày nào đó, đội nào chơi hưng phấn hơn, thì đội đó thắng thôi chứ tôi chưa thấy CLB nào có lối chơi rõ nét, có đấu pháp chiến thuật rõ ràng cả".

le huynh duc anh 2

Hà Đức Chinh chơi mờ nhạt và được cho ra nghỉ ở hiệp 2. Ảnh: Anh Tuấn.

"Giờ CLB Đà Nẵng xuống top 6 đội ở dưới, chúng tôi xác định trụ hạng thôi. Trước mắt chúng tôi sẽ cố gắng chắt chiu từng trận để vượt qua mùa giải khó khăn này. Mà sang mùa tới dự kiến còn khó khăn hơn nếu đá vào đầu năm, cụ thể là tháng một. Lúc ấy, rất khó để chúng tôi chiêu mộ cầu thủ, bổ sung lực lượng", ông nói.

Bên phía CLB Nam Định, chiến thắng trên sân nhà trước đội Đà Nẵng ở vòng cuối cùng giúp thầy trò HLV Phạm Hồng Phú giải tỏa nhiều áp lực. Mạch 3 trận không thắng của Đỗ Merlo và các đồng đội được chấm dứt, khoảng cách điểm số so với đội cuối bảng (CLB Quảng Nam) cũng được cải thiện với cách biệt 4 điểm.

"CLB Nam Định không hơn ai ở V.League, nhưng chúng tôi có điểm mạnh về tinh thần và điểm tựa khán giả nhà. Chúng tôi có các cầu thủ trẻ nhiệt huyết và các cầu thủ lớn tuổi giàu kinh nghiệm. Phùng Văn Nhiên không thi đấu, nhưng chúng tôi sẽ cần cậu ấy trong một số trận đấu ở giai đoạn 2", HLV Hồng Phú trả lời câu hỏi của Zing.

le huynh duc anh 3

Bảng xếp hạng V.League 2020 sau giai đoạn một. Đồ họa: Minh Phúc.

Quốc Vượng: ‘Tôi và Văn Quyến còn phải học hỏi rất nhiều’

Cựu tuyển thủ Việt Nam Lê Quốc Vượng dành những lời khen cho người đồng hương Phạm Văn Quyến sau chức vô địch U17 Quốc gia cùng đội trẻ SLNA.

HLV Hàn Quốc: 'Trận thua HAGL do tâm lý cầu thủ'

Ông Chung Hae-seong nhận toàn bộ trách nhiệm khi các học trò không có tâm lý thi đấu tốt trước trận gặp HAGL và để thua đậm 2-5 ở vòng 13 V.League 2020.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm