Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV đội Sài Gòn: 'Chúng tôi là CLB phòng ngự hay nhất V.League'

Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành cho biết phòng ngự chính là chìa khóa dẫn đến thành tích vô địch giai đoạn một V.League 2020 của CLB Sài Gòn.

Chiều 1/10, CLB Sài Gòn có trận hòa 0-0 với Quảng Ninh trên sân Thống Nhất trong khuôn khổ vòng 13 V.League 2020. Kết quả này giúp thầy trò HLV Vũ Tiến Thành khép lại giai đoạn một với vị trí đầu bảng. Trong khi đó, Quảng Ninh cũng dừng chân ở top 3.

"Tôi hài lòng với một điểm. Chúng tôi là đội bóng không có ngôi sao. Những cầu thủ chủ chốt lại không được thi đấu. Hiệp 2, chúng tôi chơi tốt hơn. Tôi hài lòng với thái độ và sự nỗ lực của cầu thủ", HLV Vũ Tiến Thành chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận đấu.

clb sai gon anh 1

Trung vệ Ahn Byung-keon là cầu thủ quan trọng trong hệ thống phòng ngự của CLB Sài Gòn. Ảnh: Chí Hùng.

Dù kết thúc giai đoạn một với tư cách đội đầu bảng, HLV Vũ Tiến Thành vẫn khiêm tốn khi nói tới cơ hội vô địch của CLB Sài Gòn.

"Chúng tôi phấn đấu từng trận một, còn 7 trận chung kết. Truyền thông cứ nghĩ chúng tôi là đội bóng hay, lực lượng mạnh. Khi nhìn lại, sự nỗ lực của cầu thủ là quá lớn. Hồi đầu mùa, tôi không nghĩ chúng tôi leo lên đến vị trí này", cựu trợ lý tuyển Việt Nam chia sẻ.

Ông nói thêm về lối chơi mà mình xây dựng: "CLB Sài Gòn không thể đá áp đặt lối chơi với những con người hiện tại. Chúng tôi cần thời gian để có thể kiểm soát bóng nhiều hơn, kiểm soát bóng với đối thủ phù hợp. Chúng tôi đang là đội phòng ngự hay nhất ở V.League, đó là chìa khóa để thành công".

Sau đó, HLV Vũ Tiến Thành nói thêm về các đối thủ ở giai đoạn 2: "Trong top 8, không có đội bóng nào là yếu cả. Ngay cả Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng mạnh, chúng tôi từng đá chật vật với họ trên sân Thống Nhất. Top 4 đội mạnh vẫn là Quảng Ninh, CLB TP.HCM, Hà Nội và Viettel. Đó là những đội bóng khó lường.

HLV Vũ Tiến Thành cho biết chấn thương của tiền đạo số một Pedro vẫn chưa bình phục. Ông sẽ không mạo hiểm sử dụng chân sút này.

Theo thuyền trưởng CLB Sài Gòn, sự trở lại của Cao Văn Triền và Huỳnh Tấn Tài quan trọng hơn. Đây là 2 mắt xích quan trọng nhất trong cách vận hành lối chơi của đội bóng áo hồng.

Ngoại binh CLB Sài Gòn chỉ ra 3 tiền đạo hay nhất V.League Tiền đạo Paulo Pedro tin Phi Sơn, Văn Quyết và Tiến Linh là những cầu thủ tấn công hay nhất V.League.

CLB Sài Gòn gặp thử thách lớn khi vắng 3 trụ cột

Việc thiếu vắng nhiều trụ cột khiến đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành gặp khó trong cuộc đối đầu đội Quảng Ninh chiều 1/10.

HLV CLB Sài Gòn: 'Đá phòng ngự nhưng phải đẹp'

Chủ tịch kiêm HLV trưởng CLB Sài Gòn Vũ Tiến Thành đặt mục tiêu giành một điểm trước đội Viettel ở vòng 12 V.League ngày 26/9.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm