Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV đội Hà Nội chưa rõ khi nào Văn Hậu trở lại

Chấn thương của Văn Hậu đang trong quá trình hồi phục, nhưng HLV Chu Đình Nghiêm không thể cho biết thời điểm anh trở lại.

Văn Hậu gặp chấn thương từ đầu tháng 9 và dự kiến cần 6 tuần hồi phục để ra sân tại V.League 2020. Sau vòng 13 V.League 2020 tối 1/10, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết ông chưa thể xác định thời gian cầu thủ này trở lại.

"Chấn thương của Văn Hậu khá phức tạp, tôi không biết lúc nào cậu ấy có thể trở lại. Điều này phụ thuộc vào cơ địa, khả năng phục hồi của cậu ấy. Khi nào các bác sĩ đồng ý để Hậu thi đấu, tôi mới có thể sử dụng. Lúc này, cậu ấy đang tập nhẹ", HLV Chu Đình Nghiêm cho biết sau trận đội bóng Thủ đô hòa Thanh Hóa 1-1 trên sân nhà.

Chua ro khi nao Van Hau tro lai anh 1

CLB Hà Nội (tím) không thể có 3 điểm trước Thanh Hóa đang nằm phía dưới bảng xếp hạng V.League 2020. Ảnh: Việt Hùng.

CLB Hà Nội để Thanh Hóa dẫn trước ở phút 46. Tới phút 60, Văn Quyết gỡ hòa cho đội chủ nhà. Nếu giành chiến thắng, đội bóng Thủ đô sẽ vươn lên đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng với một điểm ít hơn CLB Sài Gòn.

Thuyền trưởng của nhà đương kim vô địch V.League cho biết ông thất vọng với kết quả này. "CLB Thanh Hóa cố tình chơi bóng đá ru ngủ với mục tiêu có một điểm. Tôi chủ trương dứt điểm trận đấu từ hiệp một. Tuy nhiên, các cầu thủ CLB Hà Nội chơi bóng không nhanh, không có đột biến", ông nói.

Ở giữa hiệp 2, CLB Hà Nội được hưởng quả phạt đền, nhưng Rimario không thắng được thủ môn Thanh Diệp. Nói về tình huống này, ông Nghiêm cho biết Văn Quyết mới là người được chỉ đạo thực hiện cú đá phạt. Tuy nhiên, đội trưởng CLB Hà Nội nhường cho đồng đội.

"Hai pha đá gần đây, Rimario đều sút vào giữa khung thành và lần này không thành công. Thanh Diệp cũng chơi tốt ở pha bóng đó", ông Nghiêm bình luận.

Chua ro khi nao Van Hau tro lai anh 2

Rimario bay người sút bồi sau cú đá 11m nhưng bất thành. Ảnh: Việt Hùng.

Với trận hòa 1-1 trước Thanh Hóa, CLB Hà Nội có 20 điểm và đứng vị trí thứ 4, kém đội dẫn đầu Sài Gòn 4 điểm. Nhận định về cuộc đua tranh chức vô địch, ông Nghiêm đánh giá đối thủ có nhiều cơ hội nhất.

"CLB Sài Gòn được đá 4 trận sân nhà và đối thủ là những đội bóng đang dẫn đầu. Có thể nói họ có nhiều cơ hội nhất. Tuy nhiên, CLB Viettel ít hơn 2 điểm cũng đáng gờm, trong khi giải còn 7 vòng đấu. Tôi nghĩ, trải qua 3-4 vòng đấu nữa, cục diện sẽ rõ ràng", ông Nghiêm nói về cuộc đua tới ngôi vô địch.

Về phía đối thủ, một điểm không đủ để Thanh Hóa thoát khỏi nhóm 6 đội tranh suất trụ hạng. Khi được hỏi, HLV Mai Xuân Hợp không khẳng định bản thân có tự tin sẽ giúp đội ở lại sân chơi này hay không. "Quan trọng nhất là khi đội ra sân, chúng ta sẽ thấy sự tự tin hay không được thể hiện rõ nhất", ông nói.

"Muốn tồn tại, bắt buộc đội bóng phải chiến đấu hết mình, phải chuẩn bị tốt nhất cho giai đoạn sắp tới. Tôi nghĩ không chỉ Thanh Hóa mà 5 đội bóng còn lại đều như vậy".

Trước câu hỏi của Zing về những lùm xùm liên quan đến đội bóng trong thời gian qua, ông Hợp cho biết với tư cách là HLV trưởng, ông chỉ biết động viên các cầu thủ để tập trung tối đa vào công việc.

"Tôi nói với các cầu thủ rằng dư luận là việc của dư luận, việc của cầu thủ là ở trên sân bóng. Họ không nên để tâm quá nhiều mà hãy tập trung vào chuyên môn, cố gắng cùng đội bóng vượt qua khó khăn. Thực tế, 2 trân vừa qua CLB Thanh Hóa đều chơi rất quyết tâm", ông nói.

Về kết quả trận đấu, HLV Mai Xuân Hợp cho biết ông hài lòng bởi một điểm là mục tiêu của đội bóng xứ Thanh trong chuyến làm khách này.

Giai đoạn 2 V.League 2020 dự kiến bắt đầu từ 10/11.

Chua ro khi nao Van Hau tro lai anh 3

Highlights CLB Hà Nội 1-1 Thanh Hóa: Văn Quyết gỡ hòa Chiều 1/10, CLB Hà Nội có trận đấu khó khăn trước Thanh Hóa khi để thủng lưới sớm và bỏ lỡ quả 11 m. Tuy nhiên, pha lập công của Văn Quyết đã giúp đội nhà lấy lại một điểm.

Quang Hải trở lại ở trận CLB Hà Nội gặp Thanh Hóa

CLB Hà Nội sẽ có lực lượng mạnh nhất ở cuộc tiếp đón Thanh Hóa tại vòng 13 V.League 2020 trên sân Hàng Đẫy chiều 1/10.

'Văn Hậu sẽ giúp CLB Hà Nội có sức mạnh vượt trội'

Theo chuyên gia Phan Anh Tú, sự trở lại của Đoàn Văn Hậu sẽ giúp CLB Hà Nội giải quyết điểm yếu lớn nhất để sẵn sàng bảo vệ ngôi vương V.League.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm