Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Lê Huỳnh Đức nổi nóng vì trọng tài

Sau trận hòa 1-1 với B.Bình Dương chiều 25/4, HLV trưởng của SHB.Đà Nẵng rất bức xúc với cách điều khiển trận đấu của trọng tài chính Hoàng Phạm Công Khanh.

HLV Lê Huỳnh Đức bức xúc với trọng tài trong cuộc họp báo sau trận hòa B.Bình Dương 1-1. Ảnh: Trần Nguyên

Trận đấu chỉ có hai bàn thắng được ghi nhưng trọng tài phải rút tổng cộng 6 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ cho cầu thủ hai đội. Trong đó, đội chủ nhà SHB.Đà Nẵng phải nhận 5 thẻ vàng (Trọng Hóa, Nguyên Sa, Phan Văn Long, Lê Văn Hưng, Nguyễn Thanh Hải) và 1 thẻ đỏ gián tiếp (Trần Văn Học).

Theo ông Đức, trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh quá nặng tay với đội bóng của ông: “Trọng tài khiến chúng tôi gặp phải ức chế. Chúng tôi bị nhiều thẻ nhưng đó là những pha phạm lỗi không ác ý. Không chỉ mình tôi phê phán mà các khán giả cũng phản ứng đó thôi. Tôi không hiểu sao anh ấy lại phạt thẻ vàng thủ môn Lê Văn Hưng vì cho rằng thủ môn này câu giờ. Đó là tình huống mà một cầu thủ khác đang nằm sân”, ông cho biết trong cuộc họp báo sau trận.

Trọng tài là một trong những vấn đề nhức nhối nhất tại V.League. Ở 4 lượt đầu tiên, hầu như vòng nào HLV các đội cũng có lời phàn nàn về những người điều khiển trận đấu. Điển hình như việc HLV Nguyễn Quốc Tuấn tố cáo trọng tài Phùng Đình Dũng có “vấn đề” khi điều khiển trận HAGL – SHB.Đà Nẵng ở vòng 2. Cũng ở vòng này, trợ lý Nguyễn Đức Thịnh của CLB Hà Nội đã lăng mạ và ném chai nước về trọng tài bàn để phản ứng khi trọng tài chính Nguyễn Ngọc Châu cho đội chủ nhà Đồng Tháp được hưởng một quả đá phạt gián tiếp gây tranh cãi.

HLV Le Huynh Duc chi trich trong tai anh 1
Trọng tài chính Hoàng Phạm Công Khanh đã bị nhiều đội bóng, cầu thủ tại V.League chỉ trích. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Chơi thiếu người, Đà Nẵng vẫn có điểm trước Bình Dương

Tám phút cuối trận, SHB.Đà Nẵng chỉ còn chơi với 10 cầu thủ khi Văn Học nhận thẻ đỏ nhưng họ may mắn có điểm trước đội khách B.Bình Dương sau trận hòa 1-1 chiều 25/4.

Điều này đã ít nhiều ảnh hưởng đến hình ảnh giải đấu, vì thế Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã siết chặt việc chỉ trích trọng tài. Theo đó trong các cuộc họp báo sau trận, điều phối viên sẽ chủ trì việc đặt câu hỏi từ giới truyền thông, để đi vào trọng tâm vấn đề.

Ba vòng gần đây, các HLV luôn né những câu hỏi của giới truyền thông về trọng tài, bởi lo ngại những án phạt từ VFF. Nhưng HLV Lê Huỳnh Đức Đức không chấp nhận điều này, ông nhấn mạnh: “Tại sao chúng tôi không thể nói về trọng tài được. Chẳng lẽ chúng tôi phải im lặng chịu đựng? Chúng tôi sai thì bị phạt thế còn họ sai thì ai phạt? Công tác trọng tài cần phải thay đổi”.

Trước Lê Huỳnh Đức, trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh đã hứng chịu nhiều sự chỉ trích khác. Ông chính là người đã bị Nguyễn Văn Quyết đẩy ngã trong trận S.Khánh Hòa thắng Hà Nội T&T 1-0 ngày 12/3. Trong trận đấu này, ông có không ít quyết định khiến đội bóng thủ đô ức chế. Còn ở V.League 2015, trung vệ Quế Ngọc Hải đã tố cáo ông bắt có lợi cho B.Bình Dương trong trận hòa SLNA 1-1 ngày 4/7/2015 trên sân Gò Đậu.

VPF không ban hành văn bản cấm HLV bình luận về trọng tài: Để chấn chỉnh công tác tổ chức họp báo sau trận đấu,  ngày 29/3, BTC V.League 2016 có gửi văn bản hướng dẫn cán bộ truyền thông các CLB về quy trình tổ chức họp báo sau trận đấu, cũng như lưu ý các câu hỏi và nội dung trao đổi tại họp báo sau trận đấu chỉ liên quan đến trận đấu vừa diễn ra, bắt buộc HLV các đội phải tham dự. Trong nội dung văn bản không có quy định cấm HLV bình luận về trọng tài như nhiều HLV đang hiểu nhầm hiện nay.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Văn Mùi – Trưởng Ban trọng tài cho biết: “Ban trọng tài không cấm các HLV bình luận về công tác trọng tài trong buổi họp báo sau trận đấu. Những góp ý thẳng thắn, tích cực và có tinh thần xây dựng luôn được hoan nghênh, chỉ có những lời nói chỉ trích, hành vi công kích, thóa mạ... mới vi phạm và bị xử lý theo quy định”.


Trần Nguyên

Bạn có thể quan tâm