Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Lào tiếc vì không ghi được bàn vào lưới tuyển Việt Nam

Ông Selvaraj thừa nhận tuyển Lào phải phòng thủ trước đối thủ là đoàn quân của ông Park Hang-seo. Ông cho rằng tuyển Việt Nam mạnh và có cơ hội bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup.

"Đây là trận đấu khó khăn trong ngày mở màn của chúng tôi. Đối thủ có nhiều kinh nghiệm, đang có phong độ tốt sau loạt trận vòng loại World Cup. Chơi với Việt Nam, Lào phải thủ nhiều hơn", ông Selvaraj trả lời sau trận đấu.

HLV người Singapore nói thêm: "Các cầu thủ của tôi đã nỗ lực rất nhiều. Điều quan trọng là họ đã có lối chơi rõ ràng nhưng thiếu chút kết dính. Chúng tôi đã có cơ hội nhưng không đưa được bóng vào lưới".

hlv lao noi gi sau tran thua viet nam anh 1

Tuyển Việt Nam thay nhiều vị trí trong đội hình xuất phát và thay người sau đó trước Lào trong chiến thắng 2-0. Ảnh: Getty Images.

Tuyển Lào thua 0-2 trước đương kim vô địch Việt Nam. Hai cầu thủ ghi bàn cho đoàn quân của ông Park là Nguyễn Công Phượng và Phan Văn Đức.

Ông bình luận: "Họ chơi chủ động, kiểm soát bóng nhiều, điều banh qua trái, phải rất nhiều. Chắc chắn, họ là một trong những đội mạnh của giải. Nhìn vào đội hình ra quân, nhiều cầu thủ vừa chơi vòng loại World Cup chưa có mặt. Nếu có đủ quân, họ sẽ đáng gờm".

Ông Selvaraj cho biết họ sẽ không chơi phòng ngự như trước Việt Nam ở loạt trận tiếp theo gặp Malaysia. Ở loạt trận tiếp theo, Việt Nam được nghỉ. Malaysia cũng chính là đối thủ ngày 12/12 của Việt Nam.

Các cầu thủ Lào đã cho thấy tinh thần thi đấu tốt. Họ còn thiếu chút gắn kết với nhau. Nhà cầm quân sinh năm 1969 hài lòng với tinh thần của đoàn quân trẻ

"Chúng tôi sẽ chơi kiểu khác ở trận tới. Nhưng chúng tôi sẽ không để thủng lưới nữa. Lào sẽ thủ cứng cáp như ngày hôm nay và tìm cách triển khai tấn công. Chúng tôi sẽ thảo luận nhiều hơn trong những ngày tới", ông nói.

Ông cũng hài lòng với vị trí mới của đội trưởng Soukaphone Vongchiengkham. "Messi Lào" chơi vị trí bên cánh phải, nhường nơi cao nhất trên hàng công cho cầu thủ Billy Ketkeophomphone.

Vongchiengkham từng không được sử dụng khi Lào tiếp Việt Nam ba năm trước tại Vientiane. Hôm nay anh chơi ổn định dù chỉ mới ráp quân với một đội hình trẻ trung.

Highlights AFF Cup 2020: Lào 0-2 Việt Nam Nguyễn Công Phượng và Phan Văn Đức lần lượt ghi bàn giúp đội tuyển Việt Nam hạ Lào ở lượt trận đầu tiên của bảng B AFF Cup 2020 tối 6/12.
hlv lao noi gi sau tran thua viet nam anh 2

Tuyển Việt Nam giấu bài hay máy móc

Chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Lào tạo đà rất tốt cho tuyển Việt Nam ở AFF Cup lần này, nhưng cũng để lại những câu hỏi.

HLV Park Hang-seo: 'Trận gặp Malaysia sẽ như chung kết'

Tuyển Việt Nam thắng Lào 2-0 trong trận ra quân vào tối 6/12 trên sân Bishan. HLV Park Hang-seo hài lòng với kết quả thuận lợi bước đầu.

'Tiền đạo Lào đáng phải nhận thẻ đỏ'

Trưởng ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ông Dương Văn Hiền cho rằng Soukaphone Vongchiengkham đáng phải thẻ đỏ nếu trọng tài bắt nghiêm khắc hơn.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm