Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Klopp: 'Thống kê không nói lên đẳng cấp của Firmino'

Chiến lược gia người Đức lên tiếng khen ngợi Roberto Firmino vì những đóng góp thầm lặng vào lối chơi của Liverpool.

"Firmino là người kết nối. Mẫu tiền đạo không ích kỷ như cậu ấy thật hiếm có. Cậu ấy thực sự hạnh phúc khi di chuyển để nhận bóng rồi kiến tạo cho đồng đội. Tuy nhiên, đôi khi Firmino cũng nhận ra cậu ấy đã không ghi bàn trong 4-5 tuần liên tiếp.

Điều đó thật khó tin, nhưng không quan trọng. Firmino vẫn là cầu thủ đẳng cấp thế giới. Thống kê không thể nói lên điều đó", Goal dẫn lời HLV Juergen Klopp.

roberto firmino anh 1

Firmino (số 9) thường xuyên lùi về khu vực giữa sân để tranh chấp với các cầu thủ đối phương. Ảnh: Getty.

Ở mùa giải 2019/20, Firmino mới ghi 11 bàn thắng trên mọi đấu trường, kém xa Mohamed Salah (20 bàn) hay Sadio Mane (16 bàn). Tuy nhiên, tiền đạo người Brazil lại có số kiến tạo nhỉnh hơn, anh có 10, còn 2 người đồng đội đều sở hữu 8.

Về lý thuyết, Firmino là người chơi cao nhất, gần khung thành nhất trong bộ 3 tấn công của Liverpool. Tuy nhiên, anh thường xuyên lùi sâu để nhận bóng rồi triển khai bóng cùng các tiền vệ. Điều đó khiến anh không sở hữu những thống kê ấn tượng đối với cầu thủ tấn công, nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong cách vận hành lối chơi của "Lữ đoàn đỏ".

Truyền thông Anh và Tây Ban Nha đều nhiều lần đưa tin Barca sẵn sàng bỏ ra đến 89 triệu bảng để đưa tiền đạo Brazil này về sân Camp Nou. Tuy nhiên, với cầu thủ quan trọng như Firmino, thật khó để Liverpool chấp nhận lời đề nghị này với bất cứ giá nào.

Marcos Llorente - từ người thừa tại Real đến kẻ hạ gục Liverpool

Khi Firmino nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool, nhiều người đã nghĩ về một chiến thắng cho "Lữ đoàn đỏ". Tuy nhiên, Marcos Llorente bất ngờ toả sáng để đưa Atletico vào tứ kết.

Bayern muốn chi 88 triệu euro để mua tiền đạo Liverpool

Nhà đương kim vô địch Bundesliga đánh giá cao khả năng của Roberto Firmino và sẵn sàng dùng một khoản tiền lớn để đưa anh trở về nước Đức.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm