Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bayern muốn chi 88 triệu euro để mua tiền đạo Liverpool

Nhà đương kim vô địch Bundesliga đánh giá cao khả năng của Roberto Firmino và sẵn sàng dùng một khoản tiền lớn để đưa anh trở về nước Đức.

Guardian đưa tin Bayern Munich đang để mắt đến Roberto Firmino và sẵn sàng dùng số tiền 88 triệu euro (75 triệu bảng) để thuyết phục Liverpool nhả người. Nhà đương kim vô địch Bundesliga khá tự tin vào mức độ thành công của thương vụ này, đặc biệt là khi "Hùm xám" biết Liverpool đang muốn chiêu mộ Timo Werner từ RB Leipzig.

Nếu thương vụ này thành công, Firmino sẽ trở thành một trong những tiền đạo đắt giá nhất lịch sử, chỉ xếp sau Gonzalo Higuain (sang Milan, 90 triệu euro) hay Romelu Lukaku (sang Man Utd, 88,4 triệu euro).

Bayern chieu mo Firmino anh 1

Chê Cristiano Ronaldo quá già, Bayern chuyển hướng sang mục tiêu khác là Firmino. Ảnh: Getty.

Tài năng của tiền đạo người Brazil đã được kiểm chứng trong 3 mùa giải gần nhất. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ ghi bàn, cựu sao Hoffenheim còn được giới chuyên môn đánh giá cao về khả năng liên kết với đồng đội trên hàng công. Tại Premier League 2019/20, ngôi sao 29 tuổi đã ghi 8 bàn, kiến tạo 7 lần, qua đó giúp Liverpool thẳng tiến đến chức vô địch lịch sử.

Cúng theo Guardian, Bayern Munich còn có tham vọng chiêu mộ một ngôi sao khác tại giải Ngoại hạng là Leroy Sane. Vụ chuyển nhượng giữa đội bóng chủ sân Allianz và Man City lẽ ra đã hoàn tất từ hè 2019. Tuy nhiên, mọi chuyện đổ bể khi Sane bất ngờ dính chấn thương dài hạn khi chơi trận tranh Community Shield trước khi mùa giải bắt đầu.

Thương vụ Leroy Sane có thể tiêu tốn của Bayern đến 100 triệu euro. Tổng cộng, nhà đương kim vô địch Bundesliga có thể sẽ phải chi khoản tiền 175 triệu euro để đón 2 tân binh từ Premier League vào hè 2020.

Bayern chieu mo Firmino anh 2

Đội hình trong mơ của Bayern Munich mùa giải tới với 2 tân binh đắt giá từ Premier League. Ảnh: Sun Sport.

HLV Klopp làm điều chưa từng có trong lịch sử Premier League

Thuyền trưởng của Liverpool vượt qua Pep Guardiola về số lần giành danh hiệu HLV hay nhất tháng trong một mùa giải.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm