Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Kiatisuk trình làng tài năng trẻ tại AFC Champions League 2022

Thuyền trưởng HAGL bất ngờ tung tiền vệ Lê Hữu Phước vào sân trong cuộc đối đầu với Jeonbuk thuộc lượt trận thứ 3 tại AFC Champions League 2022.

kiatisuk anh 1

Lê Hữu Phước thuộc khóa 3 của học viện HAGL - JMG, tiền vệ sinh năm 2001 nằm trong nhóm 10 cầu thủ trẻ được HLV Kiatisuk đôn lên đội một HAGL ở đầu mùa giải để phục vụ cho những kế hoạch tại mùa giải 2022.

kiatisuk anh 2

Ở những phút cuối của hiệp 2 trong cuộc đối đầu với Jeonbuk, Lê Hữu Phước bất ngờ được HLV Kiatisuk tung vào sân thay cho Brandao. Toan tính của Zico Thái chính là trông đợi vào sức trẻ cũng như nhiệt huyết của Hữu Phước sẽ tạo nên đột biến cho HAGL khi trận đấu đang có tỷ số 0-0.

kiatisuk anh 3

Không phụ lòng niềm tin của chiến lược người Thái Lan, Lê Hữu Phước đã bắt nhịp nhanh với trận đấu trong vai trò tiền vệ cánh phải.

kiatisuk anh 4

Tốc độ của Hữu Phước gây không ít khó khăn cho hành lang cánh phải của đại diện đến từ Hàn Quốc. Bóng gần như được tập trung hoàn toàn cho tiền vệ mang áo số 34.

kiatisuk anh 5

Những pha đi bóng nhanh của Hữu Phước buộc các cầu thủ bên phía Jeonbuk phải chủ động phạm lỗi, bởi chỉ sơ suất sẽ khiến nhà đương kim vô địch Hàn Quốc phải trả giá khi mà trận đấu đã trôi dần về những phút bù giờ.

kiatisuk anh 6

Kinh nghiệm là điều mà Lê Hữu Phước còn thiếu ở những trận cầu đỉnh cao. Tuy nhiên, màn trình diễn tự tin của tiền vệ sinh năm 2001 trong những phút ít ỏi trước Jeonbuk sẽ là cơ sở để HLV Kiatisuk có nhiều hơn những giải pháp về mặt lực lượng tại AFC Champions League 2022.

kiatisuk anh 7

Trong trận đấu tối 22/4, HAGL chủ động chơi phòng ngự thấp trước lối đá pressing của Jeonbuk. HLV Kiatisuk yêu cầu các học trò chơi chắc chắn ở phần sân nhà và khi có bóng sẽ phất nhanh lên cho các cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật như Công Phượng, Văn Toàn hay Brandao.

kiatisuk anh 8

Đấu pháp hợp lý của HAGL đã mang lại sự khó chịu cho Jeonbuk, các học trò của HLV Kim Sang-sik cầm bóng vượt trội hơn, nhưng lại không có được sự hiệu quả ở những tình huống quyết định.

kiatisuk anh 9

Tuy nhiên đẳng cấp của nhà đương kim vô địch Hàn Quốc lên tiếng kịp thời với bàn thắng ở ngay phút bù giờ cuối cùng do công của Moon Seon-min. Sau trận đấu, HLV Kiatisuk chia sẻ: "Jeonbuk là đội mạnh nhất bảng, HAGL phòng ngự tốt trong cả trận dù vẫn có một số sai sót. Chúng tôi chỉ thua một bàn trong những giây phút cuối cùng. Nhìn chung vòng bảng đã đi qua được nửa chặng đường, HAGL sẽ không bỏ cuộc, chúng tôi sẽ chiến đấu ở từng trận đấu một".

Y Kiện

Bạn có thể quan tâm