Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Kiatisuk: 'Mong HAGL trở lại vị thế như thời tôi còn thi đấu'

Sau chiến thắng thứ 3 liên tiếp tối 2/4, huấn luyện viên trưởng HAGL cho biết ông đã đầu tư rất nhiều vào công tác tư tưởng cho các học trò.

"HAGL từng đoạt Siêu cúp trước Bình Định trên sân Lạch Tray nên tôi rất nhớ kỷ niệm này. Trước đây, đá với Hải Phòng luôn rất khó. Nên mỗi lần đến đây, chúng tôi chỉ đặt mục tiêu có điểm thôi. Tôi vui khi thắng trận này", HLV trưởng Kiatisuk Senamuang chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận thắng 2-0 trước đội bóng đất cảng ở vòng 7 V.League 2021.

Theo kinh nghiệm của chiến lược gia người Thái Lan, việc phải thi đấu trên sân Lạch Tray trước một CLB Hải Phòng chơi thiên về thể lực và sức mạnh không phải điều đơn giản. Để giành chiến thắng, HAGL phải có một đấu pháp hợp lý.

Kiatisuk anh 1

Văn Toàn tiếp tục tỏa sáng khi ghi bàn mở ra chiến thắng 2-0 cho HAGL trước CLB Hải Phòng tối 2/4. Ảnh: Thuận Thắng.

"Khi bầu Đức gọi tôi, tôi biết mình ở đây để làm gì. Mọi trận đấu, chúng tôi đều cố gắng theo đuổi lối đá ngắn, đá đẹp, nhưng đôi khi đá đẹp không thể chiến thắng. Tôi muốn đá đẹp phải đi đôi với hiệu quả. Tôi xây dựng lối đá chuyền ngắn, chuyền nhanh mỗi khi có bóng. Chúng tôi không đá bóng dài vì là người châu Á, không chơi kiểu sức mạnh được.

Mỗi trận đấu, tôi đều dặn các học trò đừng phạm lỗi và để bị phạm lỗi quá nhiều. Phạm lỗi nhiều sẽ dễ tạo cơ hội cho đối thủ ở những tình huống cố định, tương tự, nếu để bị phạm lỗi nhiều thì cầu thủ của tôi dễ gặp chấn thương. CLB Hải Phòng là đội đá rát, trong khi HAGL lại có nhiều tuyển thủ quốc gia nên chúng tôi cần hạn chế những pha va chạm không cần thiết", HLV Kiatisuk nói.

Đội bóng phố núi đã thắng 3 trận liên tiếp, ghi 8 bàn và không để thủng lưới đầy thuyết phục. Tuy nhiên HLV Kiatisuk vẫn khiêm tốn khi nói về mục tiêu vô địch V.League 2021.

"Thực ra tôi luôn bảo các cầu thủ hãy nghe theo bầu Đức. Mùa này chúng tôi phải vào top 4 trước đã, chưa vội đua vô địch. Sau đấy, từng bước, chúng tôi sẽ nghĩ xa hơn. Tôi ước có thể đưa Chanathip sang HAGL, kết hợp cả 'Messi Thái' lẫn 'Messi Việt'. Tuy nhiên đó chỉ là câu chuyện vui thôi chứ thực thế Chanathip bận thi đấu ở Nhật Bản", HLV Kiatisuk nhấn mạnh.

"Mục tiêu thực tế của tôi là đưa tầm vóc HAGL của hiện tại trở thành đội bóng phiên bản thời tôi còn thi đấu. Đó là một HAGL có vị thế đẳng cấp hàng đầu V.League. Tôi biết các cầu thủ của tôi có tiềm năng nhờ kỹ thuật tốt, họ có thể học hỏi thêm nhiều điều để phát triển. Đồng thời, tôi cũng muốn họ đá với tinh thần cống hiến, mang lại niềm vui cho người hâm mộ", cựu thuyền trưởng tuyển Thái Lan nói tiếp.

Sự xuất hiện của HLV Kiatisuk ở mùa giải năm nay cũng giúp HAGL cải thiện thành tích thi đấu trên sân khách. Chiến lược gia sinh năm 1973 cho rằng đây là kết quả của công tác tư tưởng cho các học trò.

"Tôi bảo các cầu thủ rằng: 'Các bạn là những tuyển thủ quốc gia, nên dù có đá sân nhà hay đi sân khách, tuyệt đối không sợ bất kỳ đối thủ nào. Các bạn phải nghĩ về chiến thắng, nếu muốn thành công trong tương lai. Để thành công, kỹ chiến thuật không đủ, các bạn phải có tinh thần'", HLV Kiatisuk nói.

Kiatisuk anh 2
HLV Kiatisuk hồ hởi trước trận CLB Hải Phòng - HAGL Trước trận đấu với CLB Hải Phòng chiều 2/4, huấn luyện viên Kiatisuk Senamuang tươi cười niềm nở đón nhận tình cảm từ các cổ động viên đội chủ nhà.

‘Hải Phòng đã làm mọi thứ có thể trước HAGL’

HLV Phạm Anh Tuấn của CLB Hải Phòng tin rằng việc thiếu hụt ngoại binh đã khiến đội nhà phải nhận thất bại 0-2 trước HAGL tại vòng 7 V.League 2021 tối 2/4.

'Kiatisuk giúp HAGL tiến bộ nhanh hơn tưởng tượng'

Theo chuyên gia Phan Anh Tú, HAGL dưới thời Kiatisuk đang là tập thể tấn công có nét và không còn mong manh trong khâu phòng ngự.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm