Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Indonesia: 'Chúng tôi đã đi từ địa ngục đến thiên đường'

Huấn luyện viên (HLV) trưởng Shin Tae-yong thể hiện niềm hạnh phúc khi đưa tuyển Indonesia vượt qua Singapore để vào chung kết AFF Cup 2020.

"Hai đội đã chơi thực sự tốt. Trước trận, tôi đã dặn các học trò phải cẩn thận trước các tình huống cố định, vốn là thế mạnh của Singapore. Thế nhưng, chúng tôi vẫn phải nhận 2 bàn thua từ các tình huống như vậy. Chúng tôi thực sự đã trải qua cảm giác đi từ địa ngục đến thiên đường", HLV trưởng tuyển Indonesia Shin Tae-yong mở đầu cuộc họp báo sau trận.

Ông nói tiếp: "Các cầu thủ của tôi còn rất trẻ, có những thời điểm họ thiếu đi sự bình tĩnh và lạnh lùng cần thiết. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn tận dụng được lợi thế để có chiến thắng. Đây cũng sẽ là bài học cho các cầu thủ Indonesia sau này".

hlv indonesia anh 1

Đội chủ nhà Singapore thua Indonesia 2-4 sau 120 phút thi đấu với việc phải nhận tổng cộng 3 thẻ đỏ. Ảnh: Getty Images.

Trên sân vận động quốc gia Singapore, tuyển Indonesia và đội chủ nhà đã cống hiến trận đấu kịch tính với nhiều cung bậc cảm xúc. Indonesia dẫn trước ở phút 11, Singapore có 2 bàn để đảo ngược tình thế vào các phút 45+4 và 74 sau 2 lần mất người liên tiếp. Đội khách tiếp tục có bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 87 để đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Với lợi thế hơn người, Indonesia có thêm 2 bàn để ấn định thắng lợi 4-2. Trước khi kết thúc trận đấu, đội Singapore có lần thứ 3 mất người với tấm thẻ đỏ của thủ thành Hassan Sunny.

Trả lời câu hỏi của Zing về tình huống lộn xộn ở khu vực ghế huấn luyện sau hiệp một, HLV Shin Tae-yong cho biết không có hiểu lầm nào.

"Không có gì to tát. Sau khi Singapore gỡ hòa 1-1, một số cầu thủ chủ nhà đã chỉ tay về phía khu vực kỹ thuật đội Indonesia. Tôi thấy như thế hơi thiếu fair-play nên đã ra gặp HLV trưởng đội bạn để nói chuyện. Chúng tôi sau đó cùng đi vào đường hầm, không có vấn đề gì", thuyền trưởng người Hàn Quốc nói.

HLV Shin cũng khen ngợi công tác trọng tài ở trận này. Ông nói: "Tôi đã chia sẻ ở cuộc họp báo trước về việc điều hành trận đấu của trọng tài. Sau khi xem lại video trận lượt đi, tôi thấy chúng tôi đáng được hưởng phạt đền thay vì phạt trực tiếp ở hiệp 2. Tới trận này, công tác trọng tài khá tốt, phạt thẻ vàng và thẻ đỏ chuẩn xác".

Bên phía Singapore, HLV trưởng Tatsuma Yoshida thể hiện sự điềm tĩnh sau khi đánh rơi tấm vé vào chung kết AFF Cup 2020 đầy đáng tiếc.

"Tôi xin không đưa ra lời bào chữa hay kiến nghị nào. Chúng tôi phải chấp nhận những tấm thẻ đỏ, không than phiền. Tôi không trách móc các cầu thủ phải nhận thẻ đỏ, đó chỉ là bóng đá", HLV Yoshida nói.

Chiến lược gia người Nhật Bản cho biết đây là trận đấu tuyệt vời nhất của ông cùng các học trò từ ngày đến Singapore làm việc.

Ông nói: "Tôi không còn từ nào để diễn tả cảm giác lúc này. Tôi tự hào về các học trò, tinh thần không bỏ cuộc của họ. Tuy thua trận, tôi vẫn hài lòng về màn trình diễn của đội hôm nay. Singapore sẽ mạnh mẽ hơn trong tương lai. Tôi luôn nhắc nhở các cầu thủ, đồng nghiệp rằng hãy luôn tin vào bản thân và họ sẽ còn tiến bộ hơn. Thái Lan và Việt Nam, chúng tôi sẽ đuổi kịp các bạn sớm thôi", HLV trưởng đội Singapore cho biết.

Highlights AFF Cup 2020: Indonesia 4-2 Singapore Huấn luyện viên Shin Tae-yong và tuyển Indonesia vào chung kết AFF Cup 2020 sau chiến thắng kịch tính trước Singapore ở bán kết lượt về diễn ra tối 25/12.

Indonesia vào chung kết AFF Cup

Indonesia vượt qua Singapore với tổng tỷ số 5-3 sau 2 lượt trận bán kết để giành quyền vào chung kết AFF Cup 2020.

Trưởng đoàn đội Thái Lan: 'Không được coi thường tuyển Việt Nam'

Chiều 25/12, bà Nualphan Lamsam khích lệ các cầu thủ Thái Lan trong buổi tập cuối cùng chuẩn bị cho trận bán kết lượt về AFF Cup 2020.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm