Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Hữu Thắng: 'Tôi và cầu thủ sòng phẳng, tôn trọng nhau'

HLV Hữu Thắng chia sẻ việc xây dựng tuyển Việt Nam trên cơ sở mọi người tôn trọng nhau, phân công nhiệm vụ rõ ràng. Nếu cầu thủ nào bất bình có thể đến nói chuyện thẳng với ông.

Tuyển Việt Nam đang mang đến những dấu hiệu tích cực dưới thời chiến lược này. Kể từ khi lên cầm quân, ông giúp đội thắng 5 trận trong 7 trận đấu quốc tế. Bại tướng của đội là những đối thủ không hề dễ chơi như Syria, CHDCND Triều Tiên, Hong Kong hay Singapore. Để làm được điều đó, HLV Hữu Thắng đã có quan điểm sống, làm việc rõ ràng với cầu thủ.

Ông chia sẻ: “Mỗi người có quan điểm sống khác nhau nhưng với tôi khi làm việc, hai phía phải tôn trọng nhau. Muốn được như vậy, tôi phải sống như thế nào đó để họ tôn trọng. Trong công việc tôi là người rõ ràng, chắc chắn. Nếu không cầu thủ nghĩ tôi là người không có lập trường. Nếu người đứng đầu đội tuyển không đứng ra bảo vệ họ, không mang đến sự công bằng cho tập thể thì họ sẽ không phục mình”.

HLV xứ Nghệ cho rằng việc sống sòng phẳng, tôn trọng nhau là giá trị cốt lõi để trong việc xây dựng nên đội bóng. Giữa ông và cầu thủ có sự rạch ròi. Là người đứng đầu đội tuyển, ông giao nhiệm vụ cho học trò nhưng nếu họ không hoàn thành thì hai bên sẽ tính đến việc có tiếp tục hợp tác hay không.

HLV Huu Thang chia se ve tuyen Viet Nam anh 1
HLV Hữu Thắng không ưu ái cho bất cứ ai, dù đó có là những cựu binh như Lê Công Vinh.

Chuyên gia người Đức khen thể trạng của Công Vinh

Martin Forkel đặc biệt khen ngợi tác phong chuyên nghiệp của đội trưởng Lê Công Vinh trong tập luyện. Nhờ đó, anh vẫn duy trì được nền tảng thể lực tốt dù đã 32 tuổi.

Nghe có vẻ nghiêm trọng nhưng thực tế dưới thời Hữu Thắng, tuyển Việt Nam chưa cho thấy một vụ xích mích hay đấu đá nội bộ nào. Ngược lại, ông đã kết hợp tốt giữa những cầu thủ kinh nghiệm (Công Vinh, Thành Lương, Văn Quyết) với lứa trẻ đầy tài năng (Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh). Bước đầu, đội đã tạo được niềm tin nơi người hâm mộ.

Điều khiến mọi người xì xào nhất về chiến lược gia này là việc trong đội xuất hiện nhiều cầu thủ Nghệ An – những người đồng hương với ông. Nhưng Hữu Thắng cam kết không lựa chọn nhân sự dựa trên tình cảm. Những người khoác áo tuyển đều có tài năng thật sự.

Khi ai đó không được sử dụng đều có nguyên nhân rõ ràng: “Như Phi Sơn chưa thi đấu một phút nào vì tôi muốn cậu ấy giảm cân đi. Muốn vào sân, cậu ấy phải bỏ bớt những kg thừa trên cơ thể. Hay Thành Lương, Văn Quyết khi tôi thay ra cũng phải hiểu, họ là ai và đang đứng ở đâu. Có lúc, họ phải nhường cho lớp trẻ. Tre già măng mọc đó là quy luật của cuộc sống”, ông cho biết.

HLV Huu Thang chia se ve tuyen Viet Nam anh 2
Văn Quyết, Thành Lương và Công Vinh là cựu binh ở đội tuyển nhưng có thể bị thay ra bất cứ lúc nào.

HLV Hữu Thắng đang hạnh phúc cùng tuyển Việt Nam

Với mục tiêu xây dựng đội tuyển Việt Nam có sự kết hợp hài hòa giữa sức trẻ và kinh nghiệm, HLV Nguyễn Hữu Thắng rất hài lòng với những gì mà học trò thể hiện.

HLV xứ Nghệ cho biết dẫn dắt tuyển Việt Nam là thử thách của cả cuộc đời ông bởi áp lực, kỳ vọng từ người hâm mộ rất lớn. Nhưng ông hạnh phúc với công việc mà mình đang làm khi nhận được sự tin yêu của mọi người. Phía trước là một chặng đường dài nhưng không muốn nói nhiều đến mục tiêu hay thành tích gì cả.

“Qua 7 trận đấu, tinh thần của mỗi cầu thủ khi ra sân đều cháy hết mình. Đó là điều tôi hài lòng nhất. Phía trước là nhiều thách thức nhưng tôi không muốn tự tạo ra áp lực, điều gì đến nó sẽ đến. Nếu thắng trận thì quá vui mừng, còn khi thua thì tôi sẽ là người chịu trách nhiệm”, ông chia sẻ.



Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm