Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển thủ Việt Nam mỏi tay ký tặng fan ở làng trẻ SOS

Đến thăm làng SOS Gò Vấp sáng 13/10, các thành viên của tuyển Việt Nam đã được chào đón nhiệt liệt khi những trẻ em nơi đây đều hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt.

Trẻ em làng SOS xin chữ ký tuyển thủ Việt Nam qua hàng rào Thủ môn Đặng Văn Lâm mỏi tay ký tặng cho những trẻ em ở làng SOS Gò Vấp (TP.HCM) sáng 13/10.
Tuyen Viet Nam tham lang tre SOS anh 1
Sáng 13/10, đội tuyển Việt Nam đến giao lưu và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở làng SOS Gò Vấp (TP.HCM). Đây là một trong những hoạt động mang ý nghĩa chia sẻ cộng đồng đội trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup. Thông qua đó, đội tuyển mong muốn được tiếp thêm nghị lực, khát vọng và niềm tin vào cuộc sống cho các trẻ em có hoàn cảnh không may mắn để họ hòa nhập cộng đồng.
Tuyen Viet Nam tham lang tre SOS anh 2
Hôm 6/10, hơn 100 trẻ làng SOS đã được tạo điều kiện đến sân Thống Nhất xem tuyển Việt Nam thi đấu với CHDCND Triều Tiên. Nhờ đó, các em đã nhanh chóng nhận ra thần tượng khi đến thăm làng, đổ xô đến xin chữ ký.
Tuyen Viet Nam tham lang tre SOS anh 3
Đội trưởng Lê Công Vinh là cầu thủ được hâm mộ nhất. Anh phải đứng một chỗ trong gần một giờ đồng hồ để ký tặng và chụp hình với những fan hâm mộ. Thậm chí, những trẻ em ở làng SOS phải xếp hạng theo thứ tự, không chen lấn để xin chữ ký thần tượng.

Lứa cầu thủ bầu Đức là tài sản của bóng đá Việt Nam

HLV Hữu Thắng cho biết khi lên khoác áo ĐTQG, những cầu thủ là đại diện cho bóng đá Việt Nam chứ không phân biệt của bầu Đức hay bất cứ cá nhân nào khác.

Tuyen Viet Nam tham lang tre SOS anh 4
HLV Hữu Thắng được lãnh đạo làng SOS đưa đến thăm cơ sở vật chất của trung tâm này. Tại làng có nhiều "bảo mẫu" là đồng hương với chiến lược gia người Nghệ An. Vì thế khi đến thăm, ai cũng nhận ra danh thủ một thời của bóng đá Việt Nam. 
Tuyen Viet Nam tham lang tre SOS anh 5
Vũ Văn Thanh, Nguyên Mạnh đứng ngoài một căn phòng tại làng SOS để tìm hiểu thêm về cuộc sống của những trẻ em nơi đây. Hiện tại trung tâm đang nuôi dưỡng 266 em có hoàn cảnh đặc biệt. Họ được chăm lo đầy đủ, ăn học để thành người tử tế, giúp ích cho xã hội.
Tuyen Viet Nam tham lang tre SOS anh 6
Chuyên gia thể lực người Đức Martin Forkel lần đầu tiên tham gia một hoạt động xã hội cùng đội tuyển Việt Nam. Dù có khoảng cách ngôn ngữ, ông nhanh chóng bắt chuyện với các trẻ em tại làng. Một cậu bé thậm chí còn được ông cõng trên lưng đi khắp nơi.
Tuyen Viet Nam tham lang tre SOS anh 7
Ở chuyến thăm này, tuyển Việt Nam đã tặng cho trung tâm 50 triệu đồng cùng một số dụng cụ thi đấu. Số tiền không lớn nhưng ban huấn luyện hy vọng nó sẽ góp một chút công sức để các em có cuộc sống tốt hơn.
Tuyen Viet Nam tham lang tre SOS anh 8
Những em học sinh lưu luyến chia tay tiền đạo Nguyễn Văn Toàn. Do đang bận học, các em không được ra khỏi khuôn viên trường mà chỉ đứng bên hàng rào xin chữ ký, bắt tay với các cầu thủ.

Làng trẻ SOS Gò Vấp (TP.HCM) được thành lập năm 1990, có diện tích trên 31.000 m2. Trải qua 26 năm phát triển, trung tâm đã nuôi dưỡng 535 trẻ mồ côi, trong đó có 126 người đã lập gia đình. Hiện tại, làng là nơi cư trú của 266 trẻ, trong đó có 91 em nữ. Trung tâm trực thuộc sự quản lý (về mặt Nhà nước) của Sở Lao động thương binh và xã hội TP.HCM.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm