Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Hoàng Văn Phúc: ‘U23 Việt Nam thể hiện tinh thần tốt’

Chia sẻ với Zing.vn, HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định U23 Việt Nam có thể chơi không tốt trước Indonesia, song thể hiện tinh thần tuyệt vời để xứng đáng giành trọn vẹn 3 điểm.

Highlights vòng loại U23 châu Á: Indonesia 0-1 Việt Nam Nguyễn Quang Hải kiến tạo cho Triệu Việt Hưng ghi bàn duy nhất giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng trước Indonesia ở lượt trận thứ 2 bảng K vòng loại châu Á.

Trong ngày U23 Indonesia chơi kiên cường và mọi phương án tấn công của Việt Nam bị hóa giải dễ dàng, thầy Park và các học trò dường như đã hài lòng với trận hòa. Dẫu vậy, khoảnh khắc đánh đầu chớp nhoáng của Triệu Việt Hưng ở phút cuối bất ngờ mang về 3 điểm quý giá cho U23 Việt Nam.

HLV Hoàng Văn Phúc nhận định với Zing.vn: “Tôi cũng như rất nhiều cổ động viên đã nghĩ đến kết quả hòa. Hôm nay U23 Việt Nam chơi dưới sức vì đối thủ thể hiện quyết tâm rất cao. Thế nhưng cú đánh đầu của Việt Hưng làm giải tỏa mọi thứ. Đây là phần thưởng xứng đáng cho thầy trò HLV Park”.

a anh 1
Quang Hải chơi tốt ở hiệp một. Ảnh: Việt Hùng.

Cựu HLV đội tuyển Việt Nam tiếp lời: “Trước U23 Indonesia, Việt Nam gặp nhiều vấn đề ở khâu tổ chức lối chơi. Điều này không bất ngờ bởi tập thể U23 Việt Nam hiện quy tụ nhiều cầu thủ mới, cần thời gian để hòa nhập. Điều đáng mừng là tinh thần của các cầu thủ rất tốt. Họ chiến đấu tới giây cuối cùng và nhận thành quả xứng đáng là bàn thắng”.

HLV Hoàng Văn Phúc nhận định bàn thắng của Việt Hưng mang nhiều ý nghĩa. Trước tiên, U23 Việt Nam giành trọn 3 điểm, qua đó không hụt hơi trong cuộc đua cùng Thái Lan. Điều quan trọng là sau trận thắng này, tinh thần toàn đội lên cao để sẵn sàng cho trận đấu khó khăn nhất.

 Về điểm yếu của U23 Việt Nam sau trận đấu này, HLV Hoàng Văn Phúc bày tỏ: “Sự gắn kết của các tuyến chưa cao, cầu thủ chuyền hỏng nhiều và hàng thủ thỉnh thoảng mắc sai lầm khó hiểu. Qua trận đấu này, các cầu thủ sẽ rút ra nhiều bài học. Một tập thể gồm nhiều cầu thủ mới phải cần thời gian để thích nghi sơ đồ của HLV Park”.

a anh 2
Hai đội không tạo ra nhiều cơ hội ở hiệp một. Ảnh: Việt Hùng.

Đánh giá vị trí chơi hay nhất của tuyển U23 Việt Nam ở trận này, HLV Hoàng Văn Phúc chỉ tên Quang Hải. Theo vị thuyền trưởng của CLB Quảng Nam, Quang Hải hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tổ chức lối chơi. Kể cả khi được HLV Park kéo vào trung lộ chơi tiền vệ trung tâm, Quang Hải vẫn hoàn thành nhiệm vụ.

Sau hai trận ở bảng K vòng loại U23 châu Á 2020, Việt Nam có 6 điểm nhưng xếp sau Thái Lan vì hiệu số bàn thắng. Nếu đánh bại U23 Thái Lan ở trận tới, Việt Nam sẽ hiển nhiên giành vé đi tiếp. Ở sân chơi U23 châu Á, thầy trò HLV Park đang là đương kim á quân.

a anh 3
Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam trước Indonesia. Đồ họa: Minh Phúc.

Đình Trọng dự bị ở trận gặp U23 Indonesia

Sau khi để Nguyễn Quang Hải dự bị ở trận ra quân gặp U23 Brunei, HLV Park Hang-seo quyết định tung "quân bài" quan trọng nhất khi đụng độ đối thủ mạnh là U23 Indonesia.

Viết Tuệ

Ảnh: Việt Hùng

Bạn có thể quan tâm