Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Hoàng Anh Tuấn: U19 hiện tại không ai xuất chúng như Quang Hải

HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận lứa U19 Việt Nam hiện tại không sở hữu ngôi sao nào tiềm năng như Quang Hải, Văn Hậu, Đức Chinh - những người đã đưa Việt Nam tới World Cup trẻ.

U19 Viet Nam hien khong co quai kiet nhu Quang Hai anh 1
Quang Hải là ngôi sao lớn nhất của U20 Việt Nam từng giành vé tham dự World Cup trẻ. Ảnh: AFC.

Chiều 7/4, U19 Việt Nam có trận giao hữu đầu tiên trong quá trình chuẩn bị hướng tới giải U19 châu Á 2018. Đội bóng của ông Hoàng Anh Tuấn thắng CLB ạng Nhì Phù Đổng 2-1. Dù vậy, kết quả này chưa khiến ông Tuấn hài lòng.

Chiến lược gia người Khánh Hòa phân tích: “Thật ra, U19 Việt Nam mới có 3 buổi tập. Tôi muốn kiểm tra kỹ từng cá nhân để đưa ra sự chuẩn bị về chuyên môn. Sắp tới, chúng ta có giải giao hữu với những đội mạnh như Mexico, Morocco hay Hàn Quốc. Những trận đấu này rất bổ ích”.

Phân tích siêu phẩm của Quang Hải qua công nghệ libero Quang Hải tạo nên siêu phẩm trong trận chung kết U23 châu Á 2018 với pha sút phạt chân trái đẳng cấp.

Trước đó, ông Tuấn từng nhiều lần cho rằng lứa U19 Việt Nam hiện tại không bằng lứa Quang Hải, Văn Hậu. Lứa gần nhất của U19 cũng do ông Tuấn dẫn dắt từng đưa Việt Nam tới World Cup và tiếp tục tỏa sáng với U23 Việt Nam tại giải châu Á.

Ông Tuấn thừa nhận: “Lứa cầu thủ này đồng đều hơn dù chưa có nhân tố nào đặc biệt xuất sắc nổi trội như Quang Hải năm kia. Nhưng với sự đồng đều này, tôi vẫn hy vọng lứa năm nay làm được điều gì đó. Đương nhiên, chúng ta sẽ thay đổi về chuyên môn. U19 Việt Nam hiện tại không thể chơi như các đàn anh 2, 3 năm trước được”.

Cái tên đáng chú ý nhất mới gia nhập đội hình U19 Việt Nam là cầu thủ Việt Kiều Tony Tuấn Anh. Cầu thủ mang dòng máu Czech này từng góp mặt trong đội hình U20 Việt Nam trước World Cup nhưng bị loại vì chấn thương. Anh mới được gọi trở lại U19 Việt Nam cách đây ít ngày. Sinh năm 1999, Tuấn Anh vẫn còn rất nhiều tiềm năng.

U19 Viet Nam hien khong co quai kiet nhu Quang Hai anh 2
HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn còn rất nhiều việc phải làm với U19 Việt Nam nếu muốn lặp lại kỳ tích. Ảnh: Minh Chiến.

Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, Tuấn Anh cần phải cố gắng nhiều nếu như muốn chơi ở giải đấu lớn hơn như hướng tới U19 châu Á. Ngoài thể hình còn cần tốc độ, sức mạnh, và nhiều thứ khác. Tuấn Anh chưa có những yếu tố tốc độ, sức mạnh cần thiết như sự kỳ vọng từ ban huấn luyện.

“Chiều nay Tuấn Anh thi đấu ở vị trí trái với sở trường, Tuấn Anh vốn đá ở tiền vệ trung tâm nhưng tôi bố trí cậu ấy chơi trung vệ. Tôi muốn cậu ấy có không gian nhiều hơn, ít áp lực hơn trên sân xem khả năng chuyên môn và tư duy của Tuấn Anh như thế nào. Tôi nghĩ cậu ấy thể hiện tạm được. Như tôi nói, muốn chơi ở sân chơi lớn hơn cần tập luyện nỗ lực hơn rất nhiều”, ông Tuấn khẳng định.

Hôm nay (8/4), U19 Việt Nam sẽ về tập huấn tại Trung tâm đào tạo trẻ PVF. Đội sẽ tập luyện thêm tại đây trước khi lên đường sang Hàn Quốc dự giải giao hữu U19 Suwon JS Cup diễn ra ngày 18-22/4. Với sự góp mặt của 3 đội U19 Hàn Quốc, Mexico và Morocco, U19 Suwon JS Cup sẽ là đợt chuẩn bị quan trọng của bóng đá Việt Nam trước giải châu Á vào tháng 10.

HLV Hoàng Anh Tuấn mắng U19 Việt Nam: Tự trọng các bạn ở đâu?

HLV Hoàng Anh Tuấn đã không kiềm chế được cơn giận khi chứng kiến U19 Việt Nam nhận thất bại 0-5 trước đàn anh CLB Hà Nội trong trận giao hữu diễn ra chiều nay (19/10).

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm