Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'U18 Việt Nam còn chút tâm lý khi gặp Thái Lan'

Bị đối thủ không còn mục tiêu dồn ép, U18 Việt Nam được cho là vẫn gặp vấn đề về tâm lý khi đá với Thái Lan ở giải U18 Đông Nam Á.

Các học trò của ông Hoàng Anh Tuấn đã tự làm khó mình khi không giành chiến thắng trước U18 Thái Lan ở lượt trận thứ 4 bảng B. Kết quả hòa không bàn thắng khiến U18 Việt Nam mất quyền tự quyết ở lượt đấu cuối.

10.500 khán giả đến xem cuộc đụng độ gây cấn giữa Việt Nam với Thái Lan trên sân Thống Nhất tối 13/8. Tuy nhiên, màn thể hiện của các cầu thủ áo đỏ chưa khiến HLV trưởng hài lòng.

viet nam tam ly khi gap thai lan anh 1
HLV Hoàng Anh Tuấn cố gắng xây dựng U18 Việt Nam hiệu quả hơn. Ảnh: Quang Thịnh.

Ông Hoàng Anh Tuấn cho rằng: "Đá với các đối thủ mạnh như Australia và Thái Lan, các học trò của tôi vẫn có chút bị tâm lý, dẫn đến sai số. Họ còn trẻ, cần thêm kinh nghiệm, thì trận đấu sẽ khác".

"Tôi không cho rằng đây là trận đấu bạc nhược. Khán giả kéo đến sân đông vì họ muốn xem trận đối đầu nhiều duyên nợ của bóng đá 2 nước. Đây là trận có nhiều yếu tố tốt, nhưng tiếc là không có bàn thắng", ông nói.

Thái Lan bị loại từ trước, không còn cơ hội vào bán kết. Tuy nhiên, họ thi đấu ngoan cường, quyết tâm ngáng đường đội chủ nhà Việt Nam. Thực tế, đội bóng áo xanh có nhiều cơ hội hơn trước khung thành Y Eli Nie.

Đối thủ đã chơi rất khác so với 2 trận hòa và một trận thua trước đó. U18 Việt Nam đã nhập cuộc thận trọng, chơi quyết liệt nhưng khâu dứt điểm chưa tốt. Ông Tuấn cho biết cần cải thiện điều đó cho U18 Việt Nam.

"Trận hòa là hoàn toàn chính xác. Thái Lan chứ không phải Malaysia hay Singapore, mỗi đối tượng sẽ có cách chơi, miếng đánh khác nhau. Kết quả trước đó của họ không phản ánh điều gì", ông Tuấn khẳng định.

viet nam tam ly khi gap thai lan anh 2
Cầu thủ Việt Nam và Thái Lan vào bóng quyết liệt. Ảnh: Quang Thịnh.

Trận đấu rất "nóng", cầu thủ 2 đội liên tục va chạm và có nhiều động tác tiểu xảo với nhau. Trọng tài nhiều lần can ngăn 2 phía, tránh xảy ra trường hợp đáng tiếc, đánh nhau như trận U18 Indonesia với U18 Lào.

May mắn là lưới của Việt Nam không bị rung lên lần nào. Nếu thua trước Thái Lan, chủ nhà sẽ bị loại ngay từ vòng bảng. Dẫu vậy, kết quả hòa cũng khiến cánh cửa đi tiếp ở giải U18 Đông Nam Á hẹp đi nhiều.

Ở trận đấu cuối gặp U18 Campuchia, đoàn quân của ông Hoàng Anh Tuấn phải giành chiến thắng đậm để so kè hiệu số bàn thắng. Bất cập ở chỗ, Australia và Malaysia có cùng 9 điểm, lại thi đấu trước nên nếu 2 đội đều thắng, thì trận đấu muộn của Việt Nam trở nên vô nghĩa.

Kịch bản nào để U18 Việt Nam vào bán kết giải Đông Nam Á?

Để U18 Thái Lan cầm hòa với tỷ số 0-0 tối 13/8, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã mất quyền tự quyết tấm vé lọt vào bán kết ở giải U18 Đông Nam Á 2019.

Tình huống xô xát giữa U18 Việt Nam và Thái Lan Phút 48 trong trận gặp Thái Lan tại giải U18 Đông Nam Á, Nguyên Hoàng bên phía Việt Nam có phản ứng không cần thiết sau khi bị đối phương phạm lỗi.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm