Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Hàn Quốc: 'Tôi cũng chọn cách phòng ngự 11 người như Việt Nam'

Ông Colin Bell của đội nữ Hàn Quốc cho rằng thầy trò HLV Mai Đức Chung dùng cả đội hình để phòng ngự là điều dễ hiểu.

Đội tuyển nữ Hàn Quốc không mấy khó khăn khi giành ngôi đầu bảng A sau hai chiến thắng trước Myanmar (7-0) và Việt Nam (3-0). Thầy trò ông Bell vào vòng play-off cùng tuyển nữ Việt Nam sau trận đấu vào ngày 9/2.

Đánh giá về đối thủ Việt Nam, HLV người Anh nói: "Công nhận là các cầu thủ nữ Việt Nam được huấn luyện tốt. Tôi đã nói với các học trò rằng, nếu là HLV của họ, tôi cũng chọn cách tiếp cận trận đấu như thế. Đó là lùi sau, phòng thủ với 11 người".

mai duc chung anh 1

Đội tuyển nữ Hàn Quốc quá mạnh so với nữ Việt Nam. Ảnh: AFC.

"Rất khó để xuyên thủng được đội hình phòng ngự như vậy, nên đó là lý do vì sao tôi hài lòng với kết quả này. Chúng tôi đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng không dễ dàng làm chủ khoảng không gian có giới hạn", ông Bell cho hay.

Trang chủ Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) miêu tả lối chơi của đoàn quân ông Mai Đức Chung là "phòng ngự cực đoan". Trong hiệp 1, chủ nhà Hàn Quốc chỉ ghi được một bàn thắng nhờ công của Jang Sel-gi ở phút 23.

Hai bàn thắng còn lại được ghi trong hiệp 2 ở các phút 53 và 83 do công của Choo Hyo-joo và Ji So-yun. Tuyển nữ Việt Nam chọn lối chơi phòng ngự phản công nhưng không có cơ hội tiếp cận khung thành đối thủ. Việt Nam không tung ra cú dứt điểm nào trong trận.

Trước thế trận trong tầm tay, HLV Colin Bell đã tung nhiều cầu thủ trẻ vào sân để tích lũy kinh nghiệm. "Tôi ấn tượng với những cầu thủ trẻ trong đội. Chiến thắng nào cũng ý nghĩa, nó giúp toàn đội luôn giữ được khí thế. Hai trận sắp tới sẽ rất khó", ông nói.

mai duc chung anh 2

Ông Colin Bell cũng chọn lối chơi phòng ngự 11 người nếu là HLV Mai Đức Chung. Ảnh: AFC.

Đối thủ của Hàn Quốc và Việt Nam ở vòng play-off Olympic Tokyo 2020 sẽ được xác định trong ngày 10/2. Bảng B vẫn là cuộc cạnh tranh gắt gao giữa chủ nhà Australia, Trung Quốc và Đài Loan (Trung Quốc).

Thể thức vòng play-off diễn ra hai trận lượt đi và lượt về vào các ngày 6/3 và 11/3. Hai đội giành chiến thắng chung cuộc sẽ cùng chủ nhà Nhật Bản tham dự môn bóng đá nữ tại Thế vận hội Tokyo 2020.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung nói sau trận thua Hàn Quốc trưa 9/2: "Các cầu thủ đã ra sân với 3 yêu cầu. Thứ nhất là thua ít, tiếp theo là không ai bị chấn thương và không vận động viên nào bị thẻ vàng. Tôi hài lòng với sự thể hiện của các cầu thủ trẻ".

"Một số em trẻ mới 19 tuổi, đây là lần đầu tiên họ được chơi bóng ở đấu trường quốc tế với đối thủ mạnh như vậy. Tôi muốn thấy họ tiến bộ, hòa nhập với các cầu thủ lớn, và họ đã làm tốt", nhà cầm quân phát biểu trong phòng họp báo.

HLV Mai Đức Chung: 'Thua Hàn Quốc ít bàn là đạt yêu cầu'

Đội tuyển nữ Việt Nam đứng nhì bảng A, vào vòng play-off Olympic Tokyo 2020 sau trận thua 0-3 trước chủ nhà Hàn Quốc.

Thầy Park ăn tối với ban huấn luyện tuyển nữ Việt Nam

Sau trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam và Hàn Quốc chiều 9/2, ông Park Hang-seo đã ở lại dùng bữa với huấn luyện viên Mai Đức Chung.

Highlights vòng loại Olympic: ĐT nữ Hàn Quốc 3-0 Việt Nam Chiều 9/2 (giờ Hà Nội), các cô gái Việt Nam thi đấu cố gắng nhưng không tránh khỏi thất bại 0-3 trước chủ nhà Hàn Quốc trong trận đấu ở bảng A vòng loại thứ 3 Olympic 2020.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm