Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Mai Đức Chung: 'Thua Hàn Quốc ít bàn là đạt yêu cầu'

Đội tuyển nữ Việt Nam đứng nhì bảng A, vào vòng play-off Olympic Tokyo 2020 sau trận thua 0-3 trước chủ nhà Hàn Quốc.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung có những đánh giá sau thua Hàn Quốc trưa 9/2: "Các cầu thủ đã ra sân với 3 yêu cầu. Thứ nhất là thua ít, tiếp theo là không ai bị chấn thương và không vận động viên nào bị thẻ vàng. Tôi hài lòng với sự thể hiện của các cầu thủ trẻ".

"Một số em trẻ mới 19 tuổi, đây là lần đầu tiên họ được chơi bóng ở đấu trường quốc tế với một đối thủ mạnh như vậy. Tôi muốn thấy họ tiến bộ, hòa nhập với các cầu thủ lớn, và họ đã làm tốt", nhà cầm quân phát biểu trong phòng họp báo.

doi tuyen nu viet nam anh 1

Tuyển nữ Hàn Quốc quá mạnh trước nữ Việt Nam. Ảnh: KFA.

3-0 là một tỷ số đậm, nhưng là cách biệt tốt nhất trong vòng 5 năm đối đầu của tuyển nữ Việt Nam với Hàn Quốc. Sức mạnh của chủ nhà thể hiện qua vị trí 20 trên bảng xếp hạng FIFA, hơn Việt Nam 12 bậc.

Đối thủ kiểm soát bóng lên đến 75.5%, tỷ lệ chính xác trong các đường chuyền là 62.3%. Các học trò ông Chung phòng ngự phản công, nhưng không tung ra được cú sút nào so với 24 lần của đội bạn.

Các cô gái Hàn Quốc áp đảo hoàn toàn, thế trận tuyệt đối cho đội bóng áo đỏ. Dưới áp lực đó, các cô gái Việt Nam lần lượt mắc sai lầm, đầu tiên là Hoàng Thị Loan, sau đó đến thủ môn Kim Thanh. Jang Sel-Gi là người mở tỷ số ở phút 23.

Phút 52, Choo Hyo-Joo sút xa ngoài vòng cấm địa, bóng đi xoáy khiến thủ môn tuyển Việt Nam để bóng trúng ngực văng vào lưới. Tiền đạo Ji So-Yun ấn định chiến thắng 3-0 vào phút 82. Hàn Quốc đứng nhất bảng, và Việt Nam vào vòng play-off với vị trí thứ 2.

doi tuyen nu viet nam anh 2

HLV Mai Đức Chung (áo đỏ) trong phòng họp báo. Ảnh: VFF.

Ông Chung thừa nhận đối thủ quá mạnh và cho rằng: "Trình độ của chúng ta chưa bằng được Hàn Quốc. Những đội thua 1, 2 thậm chí 3 quả thì đều sẽ vỡ trận, nhưng chúng tôi vẫn giữ được cự ly đội hình và tinh thần thi đấu rất tốt. Đó là điều đáng khen".

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp đối thủ đứng nhất bảng B. Hai loạt trận cuối của bảng đấu tại Australia sẽ diễn ra trong hai ngày 10 và 13/2. Đội chủ nhà, Trung Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) đều đang cùng 3 điểm.

Hai trận đấu lượt đi và lượt về của thầy trò ông Mai Đức Chung diễn ra vào ngày 6/3 trên sân khách và 11/3 ở Việt Nam. Hai đội giành chiến thắng sẽ cùng chủ nhà Nhật Bản dự Olympic Tokyo 2020.

Tuyển nữ Việt Nam thua đậm Hàn Quốc ở vòng loại Olympic

Thi đấu nỗ lực nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn phải nhận thất bại 0-3 trước chủ nhà Hàn Quốc ở trận đấu diễn ra chiều 9/2.

Thua đậm Trung Quốc, tuyển nữ Thái Lan dừng bước tại vòng loại Olympic

Chiều 7/2, các cô gái Thái Lan nhận thất bại đậm 1-6 trước đội tuyển Trung Quốc, qua đó hết cơ hội cạnh tranh tấm vé vào vòng play-off Olympic Tokyo 2020.

Highlights vòng loại Olympic: ĐT nữ Hàn Quốc 3-0 Việt Nam Chiều 9/2 (giờ Hà Nội), các cô gái Việt Nam thi đấu cố gắng nhưng không tránh khỏi thất bại 0-3 trước chủ nhà Hàn Quốc trong trận đấu ở bảng A vòng loại thứ 3 Olympic 2020.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm