Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển nữ Việt Nam thua đậm Hàn Quốc ở vòng loại Olympic

Thi đấu nỗ lực nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn phải nhận thất bại 0-3 trước chủ nhà Hàn Quốc ở trận đấu diễn ra chiều 9/2.

Highlights vòng loại Olympic: ĐT nữ Hàn Quốc 3-0 Việt Nam Chiều 9/2 (giờ Hà Nội), các cô gái Việt Nam thi đấu cố gắng nhưng không tránh khỏi thất bại 0-3 trước chủ nhà Hàn Quốc trong trận đấu ở bảng A vòng loại thứ 3 Olympic 2020.

Sau khi hoàn thành sớm mục tiêu giành vé vào vòng loại thứ 3 Olympic, tuyển nữ Việt Nam hành quân đến Hàn Quốc với tâm lý khá thoải mái. Trước đối thủ được đánh giá vượt trội về mọi mặt, thầy trò HLV Mai Đức Chung chủ động chơi với đội hình thấp và bước đầu đã ngăn chặn được hàng công đội chủ nhà.

Tuy nhiên với thể hình và tốc độ vượt trội, tuyển Hàn Quốc không gặp nhiều khó khăn để xuyên thủng hàng thủ nhà vô địch Đông Nam Á. Sau 2 lần bị trọng tài từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị, chủ nhà cũng có thể ăn mừng pha lập công mở tỷ số của Jang Sel-gi ở phút 23. Hoàng Thị Loan lăn xả để theo kèm nhưng không thể ngăn cầu thủ số 16 dứt điểm hạ Kim Thanh.

nu Viet Nam vs Han Quoc anh 1

Hoàng Thị Loan cùng đồng đội nỗ lực nhưng không thể ngăn chặn các chân sút có thể hình va tốc độ tốt của Hàn Quốc.

Thế trận trong hiệp đấu đầu tiên hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của tuyển nữ Hàn Quốc. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung cố gắng triển khai bóng bằng những đường chuyền ngắn nhưng dễ dàng bị đối thủ hóa giải bằng lối chơi áp sát đầy tốc độ.

Thế trận không có nhiều thay đổi trong hiệp đấu thứ 2. Tuyển Hàn Quốc vẫn là đội nắm thế chủ động, buộc các cô gái Việt Nam phải lùi sâu đội hình để chống đỡ. Phút 53, chủ nhà có bàn thắng nhân đôi cách biệt sau cú sút quyết đoán của Hyo-joo. Bóng đi căng khiến Kim Thanh dù đã chọn vị trí đúng nhưng không thể cứu thua.

Sức ép tiếp tục đè nặng lên khung thành của tuyển Việt Nam trong quãng thời gian còn lại. Dù rất cố gắng, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung vẫn để đối thủ chọc thủng lưới lần thứ 3 ở phút 83. Cầu thủ vào sân thay người So-jun mang niềm vui cho người hâm mộ Hàn Quốc với một cú sút xa không thể cản phá.

Trận đấu khép lại với tỷ số 3-0 nghiêng về Hàn Quốc. Tuyển Việt Nam để thua nhưng vẫn sẽ góp mặt ở vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo với vị thế của đội đứng nhì bảng đấu.

Trọng tài giúp tuyển nữ Việt Nam tránh 2 bàn thua Tại vòng loại thứ 3 Olympic diễn ra ngày 9/2, tổ trọng tài 2 lần từ chối bàn thắng của tuyển nữ Hàn Quốc trước Việt Nam vì cho rằng cầu thủ đội chủ nhà rơi vào thế việt vị.
nu Viet Nam vs Han Quoc anh 2

Đội hình ra sân của tuyển nữ Việt Nam.

  • Thắng Myanmar 1-0, tuyển nữ Việt Nam tiến gần tấm vé dự Olympic

    Ngân Thị Vạn Sự ghi bàn duy nhất cho tuyển nữ Việt Nam ở phút 62, qua đó giúp đội cầm tấm vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng Olympic Tokyo 2020 sớm trước một lượt trận.

    Bàn thắng giúp tuyển nữ Việt Nam có vé play-off dự Olympic Phút 62 trong trận gặp Myanmar ở vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020 tối 6/2, Ngân Thị Vạn Sự ghi bàn thắng duy nhất giúp tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng.
  • HLV Mai Đức Chung: 'Chúng ta phải phòng ngự chặt trước Hàn Quốc'

    Nói về trận đấu sắp tới với tuyển Hàn Quốc, HLV Mai Đức Chung thừa nhận tuyển Việt Nam ở cửa dưới và sẽ chủ động chơi phòng ngự.

    "Hàn Quốc là một trong 4 đội hàng đầu châu lục. Họ rất tốt về tầm vóc, thể lực, sức mạnh, lại có những người thi đấu từ châu Âu trở về. Tôi đã xem họ đá với Myanmar. Họ cũng là tập thể đồng đều. Chúng ta sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ này", trang chủ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam dẫn lời HLV Mai Đức Chung.

    "Chúng ta có trình độ thấp hơn đối phương và phải biết mình biết ta. Có lẽ chúng ta sẽ phòng ngự chặt, áp sát họ và nhanh chóng phá bóng lên trên chứ không được cầm bóng lâu".

    nu Viet Nam vs Han Quoc anh 3

  • Bộ trưởng VHTTDL biểu dương đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

    Sau chiến thắng 1-0 của thầy trò ông Mai Đức Chung trước Myanmar ở vòng loại Olympic, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi thư biểu dương đội tuyển nữ Việt Nam.

    Trong thư, Bộ trưởng viết: "Trước hết, thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL, tôi chúc mừng đội tuyển bóng đá nữ quốc gia đã giành được tấm vé để có mặt tại vòng loại cuối cùng Olympic 2020, sau chiến thắng trước đội tuyển Myanmar vào tối 6/2".

    "Để có được chiến thắng đó, đội tuyển bóng đá nữ đã phải vượt qua nhiều khó khăn, từ sự thiếu hụt về lực lượng đến việc phải tập luyện, thi đấu trong điều kiện thời tiết giá rét. Tôi biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của huấn luyện viên trưởng, ban huấn luyện cùng các cầu thủ và đội ngũ bác sĩ… đã nỗ lực hết mình, đem đến niềm vui cho người hâm mộ và nhân dân cả nước những ngày đầu Xuân Canh Tý".

    nu Viet Nam vs Han Quoc anh 4

  • Trợ lý tuyển nữ Việt Nam về nước chịu tang cha

    Sáng 7/2, trợ lý Đoàn Thị Kim Chi tạm chia tay tuyển nữ Việt Nam rời Hàn Quốc để về nước chịu tang cha.

    Sau trận thắng 1-0 trước Myanmar, ban huấn luyện tuyển nữ Việt Nam mới báo tin cho trợ lý Đoàn Thị Kim Chi. Cha cô qua đời lúc 0h24 ngày 6/2 (giờ Việt Nam), trước giờ đội tuyển nữ thi đấu, nên gia đình đã giấu Kim Chi.

    "Chúng tôi đã thông báo cho Chi sau trận gặp Myanmar chiều 6/2, và Tổng cục Thể dục thể thao đã mua vé cho Chi về nước vào ngày 7/2. Toàn đội cũng sang phòng của Chi để chia buồn vào tối muộn 6/2", một thành viên ban huấn luyện tiết lộ.

    nu Viet Nam vs Han Quoc anh 5

  • Danh sách cầu thủ ra sân của tuyển nữ Việt Nam

    Tuyển nữ Việt Nam: Kim Thanh, Phạm Thị Tươi, Trần Thị Hồng Nhung, Hoàng Thị Loan, Trần Thị Thu Thảo, Nguyễn Thị Vạn, Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Trần Thị Phương Thảo, Ngân Thị Vạn Sự, Nguyễn Thị Tuyết Ngân.

    nu Viet Nam vs Han Quoc anh 6

  • Danh sách cầu thủ ra sân của tuyển nữ Hàn Quốc

    nu Viet Nam vs Han Quoc anh 7

  • Trận đấu bắt đầu. Tuyển nữ Việt Nam trong trang phục màu trắng giao bóng.

  • 5': Choo Hyo-jo đánh bại Kim Thanh trong pha đối mặt nhưng bàn thắng không được công nhận do cầu thủ của Hàn Quốc đã việt vị.

  • 8': Tuyển nữ Việt Nam cố gắng triển khai những pha phối hợp nhỏ nhưng không phát huy hiệu quả trước lối chơi áp sát tốc độ cao của chủ nhà Hàn Quốc.

  • 9': Hoàng Thị Loan có tình huống phòng ngự lỗi, tạo cơ hội cho Chae-Rim chọc khe cho Choo Hyo-jo. Thủ môn Kim Thanh đã nhanh chân băng ra bắt gọn trái bóng để giải nguy cho khung thành tuyển Việt Nam.


  • 20': Kim Hye-rin một mình đột phá qua 2 cầu thủ áo trắng trước khi tung cú sút ở góc hẹp nhưng bị Hoàng Thị Loan chặn lại.

    nu Viet Nam vs Han Quoc anh 8

  • 16': Sau cú sút bị Kim Thanh cản phá, bóng tìm đến vị trí của Jang Chang. Số 12 đệm bóng ở cự ly gần nhưng lại đi trúng cột. Choo Hyo-jo nhanh chân đá bồi tung lưới tuyển Việt Nam nhưng bàn thắng vẫn không được công nhận vì lỗi việt vị.

  • Tỷ số được mở cho tuyển nữ Hàn Quốc

    23': VÀO! Nhận đường chọc khe của đồng đội, Jang Sel-gi khống chế loại bỏ Hoàng Thị Loan, trước khi tung cú dứt điểm kỹ thuật. Bóng vượt qua tầm với của Kim Thanh rồi đi vào lưới trong sự bất lực của hàng thủ Việt Nam.


  • Khá đông CĐV Việt Nam đã có mặt để cổ vũ cho thầy trò HLV Mai Đức Chung.

    nu Viet Nam vs Han Quoc anh 9

  • 31': Trần Thị Phương Thảo phải rời sân bằng cáng sau tình huống va chạm mạnh với tiền đạo Hàn Quốc.

  • 34': KHÔNG VÀO! Chae-rim tung cú sút quyết đoán ở góc hẹp buộc thủ môn Kim Thanh phải vất vả tung người cứu thua cho tuyển Việt Nam.


  • 36': Phương Thảo không thể tiếp tục thi đấu. Vào sân thay cô là số 6 Thu Thương.

    nu Viet Nam vs Han Quoc anh 10

  • 42': Số 5 của Hàn Quốc bật cao đánh đầu trong vùng cấm nhưng bóng đi nhẹ và không thể gây khó khăn cho Kim Thanh.

  • Hiệp đấu đầu tiên có 2 phút bù giờ.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Tuyển nữ Hàn Quốc tạo ra thế trận vượt trội và đã có bàn thắng mở tỷ số trước Việt Nam.

  • Tuyển nữ Hàn Quốc vượt trội so với Việt Nam về tỷ lệ kiểm soát bóng, tranh chấp trong hiệp đấu đầu tiên.

    nu Viet Nam vs Han Quoc anh 11

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 50': KHÔNG VÀO!! Lee So-dam xâm nhập vùng cấm rồi tung cú sút má ngoài đưa bóng đi chệch khung thành tuyển nữ Việt Nam.


  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho tuyển Hàn Quốc

    53': VÀO! Hyo-joo tung cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm. Kim Thanh đã chọn vị trí chuẩn xác nhưng không thể cứu thua cho tuyển Việt Nam.


  • 57': Tuyết Ngân rời sân nhường chỗ cho Hải Yến.

  • 66': Tuyển nữ Hàn Quốc thực hiện pha dàn xếp đá phạt cầu kỳ nhưng không thể gây khó khăn cho Kim Thanh.


  • 76': KHÔNG VÀO! Tiền đạo số 10 So-yun đột phá vào trung lộ rồi tung cú sút đưa bóng đi dội cột khung thành của tuyển nữ Việt Nam.

  • 79': Hậu vệ số 4 Seo-jeon bị đau sau pha va chạm với Hải Yến nhưng vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

  • 82': Khung thành tuyển Việt Nam đã rộng mở nhưng số 10 của Hàn Quốc lại dứt điểm trúng một hậu vệ áo trắng.

  • Tỷ số nâng lên 3-0 cho tuyển Hàn Quốc

    83': VÀO! Cơ hội lại đến với So-yun. Số 10 tung cú sút quyết đoán từ sát vạch 16,5 m không cho Kim Thanh cơ hội cản phá.


  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với thắng lợi 3-0 dành cho tuyển nữ Hàn Quốc.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm