Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Hàn Quốc có thể bị sa thải vì không chịu quay lại Indonesia

Huấn luyện viên Shin Tae-yong và Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) tiếp tục nảy sinh nhiều mâu thuẫn trong kế hoạch tập trung đội U19 và tuyển quốc gia.

Tối 19/6, truyền thông Indonesia đưa tin HLV Shin Tae-yong đứng trước nguy cơ bị sa thải, dù chưa có trận đấu chính thức nào với đội tuyển quốc gia xứ Vạn đảo.

"Tình hình của HLV Shin với đội tuyển quốc gia trở nên phức tạp. PSSI yêu cầu ông trở lại Indonesia muộn nhất vào tuần tới, trong khi HLV Shin thậm chí muốn đưa đội U19 đến Hàn Quốc để tập huấn. Nếu ông không đáp ứng thời hạn trở lại, hợp đồng sẽ bị chấm dứt. Đội tuyển quốc gia và U19 Indonesia sẽ mất HLV trưởng", Bola cho biết.

HLV Indonesia sap bi sa thai anh 1

HLV Shin có nhiều mâu thuẫn với PSSI. Ảnh: Getty Images.

Theo Bola, trong trường hợp HLV Shin Tae-yong bị sa thải, HLV Fakhri Husaini sẽ dẫn dắt đội U19 tham dự VCK U19 châu Á 2020 và U20 World Cup trên sân nhà vào năm tới. Trong khi đó, HLV Indra Sjafri trở lại chỉ đạo tuyển quốc gia.

Chiến lược gia người Hàn Quốc muốn đội U19 tới xứ sở Kim chi tập huấn và trở lại Indonesia vào tháng 9/2020. Tuy nhiên, lời đề nghị của ông bị PSSI từ chối.

HLV Shin Tae-yong hiện ở quê nhà. Mới đây, ông có buổi chia sẻ độc quyền với tờ Joongang và lên tiếng chỉ trích những bất cập của bóng đá Indonesia, khi đặt chỉ tiêu thành tích phi lý tại U20 World Cup và AFF Cup.

"Chủ tịch liên đoàn muốn chúng tôi có mặt ở tứ kết U19 châu Á tại Uzbekistan tháng 10, kỳ vọng đội vô địch AFF Cup. Ở U20 World Cup 2021 tại Indonesia, họ cũng muốn đội vào tứ kết. Họ không hiểu Indonesia xếp hạng FIFA bao nhiêu? Hạng 173 đấy", ông Shin nhấn mạnh.

Tháng 12/2019, PSSI khiến cả Đông Nam Á phải chú ý khi thuyết phục được HLV Shin Tae-yong về dẫn dắt các đội tuyển Indonesia. Dù vậy, quá trình hợp tác giữa đôi bên đã nảy sinh nhiều mâu thuẫn.

Quá khứ tươi đẹp của HLV Shin Tae-yong Thời còn thi đấu, Shin Tae-yong được biết đến như một trong những cầu thủ hay nhất lịch sử K-League.

HLV Hàn Quốc nổi giận vì Indonesia đòi vô địch AFF Cup

Ông Shin Tae-yong chỉ trích sự thiếu nghiêm túc cùng chỉ tiêu thành tích phi lý tại U20 World Cup và AFF Cup mà lãnh đạo bóng đá Indonesia đặt ra cho ông.

HLV Indonesia: '5 trận thua, vòng loại World Cup khốc liệt quá'

HLV trưởng tuyển Indonesia Shin Tae-yong thừa nhận không còn nhiều hy vọng cho đội bóng của ông tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm