Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Hà Tĩnh khen học trò lấn lướt chủ nhà HAGL

HLV Phạm Minh Đức cho rằng các học trò của ông chơi hay, "đá nát" tuyến giữa của HAGL dù họ phải đối đầu với những tuyển thủ quốc gia như Xuân Trường hay Tuấn Anh.

Chiều 6/7, Hà Tĩnh có chuyến làm khách trên sân Pleiku của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ở vòng 8 V.League 2020. Đoàn quân của HLV Phạm Minh Đức chơi không tệ nhưng phải chịu thất bại 0-1 sau bàn thắng duy nhất của Chevaughn Walsh.

Trong cuộc họp báo sau trận, HLV Minh Đức dành lời khen cho các học trò và đánh giá Hà Tĩnh xứng đáng có một trận hòa. Ông cũng nhận định cầu thủ hay nhất trận phải là một nhân tố của đội khách.

hlv minh duc danh gia thap xuan truong anh 1

Trung Học (trái) và Hoàng Anh (phải) rất mạnh mẽ trong các pha tranh chấp. Ảnh: Linh Hùng.

"Nếu chọn cầu thủ hay nhất, tôi sẽ chọn cầu thủ của Hà Tĩnh chứ không phải HAGL. Họ là cầu thủ vừa đi lên từ hạng Nhất trong khi bên phía HAGL có nhiều tuyển thủ quốc gia như Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh hay Hồng Duy.

Tuy nhiên, chúng tôi thi đấu lấn lướt họ. Trong các pha tranh chấp, Xuân Trường đều thua bộ đôi tiền vệ Hoàng Anh và Trung Học. Hai cầu thủ này đá nát hàng tiền vệ của HAGL", HLV Minh Đức chia sẻ.

Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Lee Tae-hoon không phản bác ý kiến của đồng nghiệp mà chỉ nói rằng mỗi HLV có một quan điểm riêng. Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng dành lời khen cho bộ đôi Hoàng Anh - Trung Học.

"Tôi rất vui khi nhận được 3 điểm trên sân nhà, các cđv HAGL cũng cổ vũ rất nhiệt tình. Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn cầu thủ vì đã nỗ lực thi đấu hết mình", ông Lee nói.

"Chúng tôi không cố ý nhường thế trận cho Hà Tĩnh. Họ đá bóng dài nên chúng tôi phải lùi về để chơi bóng nhưng chúng tôi cũng chơi pressing nhiệt tình. Nếu chúng tôi tiếc vì không chuyển cánh nhiều hơn, tôi sẽ khắc phục điểm này".

Ông cũng chia sẻ về tình trạng của Xuân Trường: "Tôi muốn gửi lời cảm ơn và chúc mừng đến Xuân Trường vì cầu thủ này đã trải qua thời gian phẫu thuật, hồi phục rất dài.

Trước trận đấu tôi đã nói chuyện với Xuân Trường và thống nhất chỉ để cậu ấy đá 45 phút vì yếu tố thể lực. Cậu ấy chưa thể thi đấu trọn vẹn 90 phút. Xuân Trường chơi đúng ý đồ chiến thuật của tôi đề ra, giúp HAGL chơi trơn tru và kiểm soát bóng tốt".

Highlights HAGL - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Xuân Trường ghi dấu ấn Cú sút phạt dội xà của Lương Xuân Trường tạo cơ hội để Chevaughn Walsh ghi bàn thắng duy nhất, giúp HAGL giành chiến thắng 1-0 trước HLHT trên sân Pleiku chiều 6/7.

Xuân Trường, Tuấn Anh sát cánh giúp HAGL giành 3 điểm

Xuân Trường, Tuấn Anh trong lần đầu đá chính đã chơi đầy nỗ lực để giúp HAGL đánh bại đội khách Hà Tĩnh ở trận đấu thuộc vòng 8 V.League.

Linh Hùng - Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm