Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuân Trường, Tuấn Anh sát cánh giúp HAGL giành 3 điểm

Xuân Trường, Tuấn Anh trong lần đầu đá chính đã chơi đầy nỗ lực để giúp HAGL đánh bại đội khách Hà Tĩnh ở trận đấu thuộc vòng 8 V.League.

  • Danh sách cầu thủ ra sân của HAGL: Bửu Ngọc, Văn Thanh, Trọng Sáng, Memovic, Hồng Duy, Quang Nho, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Anh, Chevaughn Walsh.
  • Danh sách cầu thủ ra sân của CLB Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Hữu Quý, Hoàng Anh, Bruno Henrique, Tuấn Hải, Janclesio, Hoàng Lâm, Văn Minh, Văn Vỹ, Mansaray, Trung Học.
  • Bàn thắng: Chevaughn Walsh (9').
Xuân Trường sút phạt dội xà tạo cơ hội cho HAGL mở tỷ số Từ chấm đá phạt ngoài vùng cấm, Xuân Trường tung cú sút dội xà. Sau đó, Damir Memovic đánh đầu đập cột trước khi Chevaughn Walsh chớp thời cơ mở tỷ số cho HAGL chiều 6/7.
xuan truong da cap voi tuan anh anh 1

Xuân Trường đang khát khao lấy lại phong độ sau chấn thương. Số phút ít ỏi trong 2 trận đấu vừa qua chủ yếu để tiền vệ mang áo số 6 có cảm giác bóng và không khí. Trong buổi tập hôm 6/7, Xuân Trường đá cặp cùng Tuấn Anh để chuẩn bị tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Và HLV Lee Tae-hoon tung bộ đôi này ngay từ đầu thay vì cất cả 2 như trận đấu gặp CLB Hải Phòng ở vòng 7.

xuan truong da cap voi tuan anh anh 2

Tuấn Anh rất vui trong buổi tập trước trận đấu. HAGL đang trong chờ vào phong độ của cầu thủ sinh năm 1995 nhằm vực dậy toàn đội ở mùa này. Sự trở lại của Xuân Trường sẽ chia lửa phần nào cho cầu thủ mang áo số 11 ở khu vực trung tuyến, giúp Tuấn Anh chuyên tâm hơn với vai trò phân phối và thu hồi bóng.

xuan truong da cap voi tuan anh anh 3

Sau vài lần vào sân từ ghế dự bị, Xuân Trường có lần đầu đá chính tại V.League mùa giải năm nay.

xuan truong da cap voi tuan anh anh 4
HAGL đang có 9 điểm sau 7 trận, còn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có 7 điểm. Sau chiến thắng 1-0 trước CLB Nam Định, đội bóng phố núi trải qua 3 vòng đấu liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng (2 hòa, 1 thua).
xuan truong da cap voi tuan anh anh 5

Phút thứ 9, HAGL được hưởng quả đá phạt từ cự ly khá xa. Xuân Trường tung cú đá táo bạo đưa bóng đi dội xà. Ngay sau đó, bộ đôi Memovic, Chevaughn Walsh đã phối hợp để mang về bàn thắng cho đội chủ nhà.

xuan truong da cap voi tuan anh anh 6

Memovic là người dứt điểm đầu tiên ở góc hẹp nhưng không thành công. Bóng tìm đến vị trí của Chevaughn và ngoại binh của HAGL đã tận dụng để mở tỷ số trận đấu.

xuan truong da cap voi tuan anh anh 7

CLB Hà Tĩnh chủ động chơi quyết liệt để ngăn chặn cầu thủ đội chủ nhà lên bóng. Tuy nhiên HAGL vẫn có thể tiếp cận khung thành đối thủ bằng sự cơ động của Tuấn Anh, Xuân Trường. Phút 21, đến lượt Tuấn Anh khiến CĐV tiếc nuối với một cú sút đưa bóng đi dội xà. HLV Lee Tae-hoon khá lo lắng khi chứng kiến học trò liên tục nằm sân.

xuan truong da cap voi tuan anh anh 8

CLB Hà Tĩnh đẩy cao đội hình, gây sức ép trong những phút tiếp theo. Khung thành của thủ môn Bửu Ngọc nhiều lần bị đặt trong tình trạng báo động sau những cú treo bóng từ hai biên. Hàng thủ áo trắng chơi tập trung để bảo toàn mành lưới khi bước vào giờ nghỉ giải lao. 45 phút đầu tiên khép lại với lợi thế tạm nghiêng về Xuân Trường cùng đồng đội.

xuan truong da cap voi tuan anh anh 9

Tốc độ trận đấu được đẩy cao ngay trong hiệp đấu thứ 2. CLB Hà Tĩnh có cơ hội gỡ hòa ở phút 49. Tình huống phòng ngự thiếu quyết đoán của hàng thủ HAGL tạo cơ hội cho Bruno tung cú sút cận thành. Thủ môn Bửu Ngọc đã chuộc lỗi cho đồng đội bằng một pha phản xạ xuất sắc. Phút 52, khung thành đội chủ nhà tiếp tục rung lên. Bruno khiến CĐV tại sân Pleiku thót tim với một cú đá đưa bóng đi trúng điểm nối giữa xà và cột.

xuan truong da cap voi tuan anh anh 10

Xuân Trường rời sân sớm, HAGL không còn kiểm soát được khu vực giữa sân. Đội chủ nhà thực hiện nhiều đường chuyền dài tận dụng tốc độ của Văn Toàn nhưng không mang lại hiệu quả.

xuan truong da cap voi tuan anh anh 11

Chevaughn Walsh bị cô lập trên hàng công bởi HAGL không thể cầm bóng. Minh Vương vào sân nhưng cũng không giúp chủ nhà cải thiện mặt trận tấn công. CLB Hà Tĩnh liên tục gây sức ép nhưng thủ môn Bửu Ngọc đã có ngày thi đấu xuất sắc để làm nản lòng các chân sút bên phía đội khách.

xuan truong da cap voi tuan anh anh 12

Phút 88, mành lưới của HAGL rung lên sau pha dứt điểm của Mansaray. Tuy nhiên bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Cầu thủ đội khách phản ứng dữ dội nhưng không thể thay đổi quyết định của tổ trọng tài. Đoàn quân của HLV Lee Tae-hoon cố gắng giảm nhịp độ trận đấu và bảo toàn được thắng lợi mong manh trước CLB Hà Tĩnh.

xuan truong da cap voi tuan anh anh 13
Tuấn Anh xoay người sút dội xà sau pha cướp bóng đối thủ Tiền vệ HAGL có pha xử lý ấn tượng khi cướp bóng trong chân Trung Học, xoay xở ở tư thế không thuận lợi để tung cú sút nhưng bị khung thành của Quang Tuấn từ chối bàn thắng.

Nam Định đứng bét bảng vì bàn thua phút 90+5 trước Quảng Ninh

Quách Tân giúp CLB Quảng Ninh ấn định thắng lợi 3-2 trước Nam Định ở phút bù giờ cuối cùng, qua đó khiến đội bóng thành Nam tiếp tục đứng cuối bảng.

Linh Hùng - Tuấn Nguyên - Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm