Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Gede: 'BG Pathum kiểm soát trận đấu tốt'

Nhà cầm quân người Đức từ chối bình luận về công tác trọng tài và cho biết CLB Viettel phải chuẩn bị cho trận tái đấu tốt hơn nữa để đạt mục tiêu.

Thất bại 0-2 trước BG Pathum khiến CLB Viettel tụt xuống vị trí thứ 3, sau chính đối thủ khi kết thúc lượt đi bảng F AFC Champions League 2021.

Trong phòng họp báo sau trận, HLV Jurgen Gede thẳng thắn thừa nhận: "Chúng tôi tiếp cận trận đấu với ý đồ tấn công nhưng không thể ghi bàn trước. Tôi phải nói rằng đội bạn có rất nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm. BG Pathum có khả năng kiểm soát trận đấu tốt, còn chúng tôi thì không làm được như vậy. Đó là mấu chốt".

HLV Gede: 'BG Pathum kiem soat tran dau tot' anh 1

Viettel (áo đỏ) không thể giành kết quả thuận lợi trước BG Pathum. Ảnh: AFC.

Những phút đầu trận, Viettel tạo ra thế trận tốt, trước khi thủng lưới ở phút 13. Thithiphan Puangchan có mặt đúng lúc để dứt điểm cận thành, hạ gục thủ môn Nguyên Mạnh. Sau bàn thua, dù chơi rất cố gắng nhưng các cầu thủ áo đỏ không tạo ra sự khác biệt ở những phút còn lại của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, đại diện Việt Nam tung Vũ Minh Tuấn và Pedro Paulo vào sân. Nhà đương kim vô địch V.League tỏ rõ ý đồ chơi tấn công khi rút những cầu thủ ở tuyến dưới ra nhường chỗ cho hai tiền đạo. Dù vậy, CLB Viettel vẫn không thể tìm kiếm bàn gỡ.

Liên tục tổ chức tấn công nhưng không thể có bàn thắng, đại diện Việt Nam phải nhận thêm bàn thua thứ 2 là điều tất yếu. Chaowat Veerachat dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vòng cấm, ấn định tỷ số 2-0 cho bóng Thái Lan ở phút 82.

HLV Gede: 'BG Pathum kiem soat tran dau tot' anh 2

Thất bại trước BG Pathum (áo xanh) khiến Viettel đánh mất lợi thế trong cuộc đua giành ngôi nhì bảng F. Ảnh: AFC.

Nói về kết quả trận đấu, HLV Gede chia sẻ: "Chúng tôi cố gắng kiểm soát thế trận trong hiệp 2. Có những khoảnh khắc, Viettel đã rất gần với bàn thắng, nhưng bàn thua thứ 2 khiến mọi thứ sụp đổ. Đó là bóng đá và chúng tôi phải rút kinh nghiệm cho trận đấu tới".

"Các cầu thủ của tôi chắc chắn không hài lòng với kết quả này và chúng tôi sẽ phải làm việc nhiều hơn để chuẩn bị cho những trận đấu tới. Tôi không muốn đổ lỗi cho trọng tài. Những tình huống thổi phạt đều dựa vào pha bóng rất khác nhau. Dù sao, đội bạn đã chơi tốt và tôi chúc mừng BG Pathum với trận thắng của họ hôm nay".

Ngày 5/7 tới, hai đội sẽ tái đấu ở trận đầu tiên của lượt về bảng F. Với khoảng cách 3 điểm, thầy trò HLV Gede vẫn có quyền hy vọng đòi lại ngôi nhì bảng trước khi gặp Kaya FC và Ulsan Hyundai ở hai trận đấu cuối. Mục tiêu của CLB Viettel ở giải đấu lần này là vượt qua vòng bảng, điều chưa đại diện Việt Nam nào làm được kể từ 2004.

Quế Ngọc Hải: 'Tôi sẽ làm tốt nhất nhiệm vụ của mình'

Trung vệ Quế Ngọc Hải cho rằng những trận đấu của các đại diện Việt Nam và Thái Lan luôn có sự thú vị nhất định.

CLB Viettel thua nhà vô địch Thai League tại AFC Champions League

CLB Viettel nhận thất bại 0-2 trước BG Pathum tại lượt trận thứ 3 bảng F AFC Champions League tối 2/7.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm