Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

AFC gọi màn trình diễn của CLB Viettel là 'không gì ngăn cản nổi'

Trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) dành những lời khen ngợi cho đại diện Việt Nam sau chiến thắng 5-0 trước Kaya FC của Philippines.

Trong bài tường thuật về trận đấu diễn ra tối 29/6, AFC mở đầu: "CLB Viettel đã chơi tốt nhất để đánh bại Kaya FC với tỷ số 5-0. Sau thất bại ở những phút bù giờ trước Ulsan Hyundai, đại diện của Việt Nam đã phô diễn sức mạnh ngay từ những phút đầu trận trước Kaya FC với 2 bàn thắng trong hiệp 1 trước khi kết thúc trận đấu với sự hưng phấn trong hiệp 2".

AFC nói về màn trình diễn của nhà đương kim vô địch V.League sau bàn thắng thứ 3: "Không có gì ngăn cản nổi Viettel. Sau những pha bỏ lỡ đáng tiếc của Nguyễn Trọng Hoàng và Caique Valencia, Viettel cũng có bàn thắng thứ 4 khi đội trưởng Bùi Tiến Dũng đánh đầu cận thành.

"Những cầu thủ vào sân thay người tiếp tục giữ thế trận tấn công và Vũ Minh Tuấn cần 60 giây từ khi xuất hiện trên sân để có bàn thắng thứ 5 ở phút 65. Cầu thủ này khiến thủ môn Louie Casas bị sốc".

AFC goi man trinh dien cua Viettel la 'khong gi ngan can noi' anh 1

Viettel dễ dàng giành chiến thắng 5-0 trước đại diện Philippines Kaya FC. Ảnh: AFC.

Các cầu thủ Viettel có trận đấu trên cơ hoàn toàn so với đối thủ. Thống kê sau trận chỉ ra đội bóng Việt Nam kiểm soát bóng 59,5% thời gian, đạt hiệu suất chuyền bóng thành công lên tới 85.5% trong tổng 667 đường chuyền.

Trên mặt trận tấn công, đội bóng áo đỏ thực hiện 19 cú sút, gấp 2.71 lần so với đối thủ. 7 trong số đó đi trúng đích và đem đến 5 bàn thắng.

AFC cũng đánh giá cao hàng phòng ngự của Viettel. Ở những phút đầu, Kaya FC đã cố gắng, nhưng như vậy là không đủ để tạo ra sự khác biệt. "Bàn thua sớm không khiến Kaya FC mất tinh thần. Đội bóng Philippines nỗ lực tìm kiếm bàn thắng, nhưng phải bất lực trước hàng thủ kỷ luật của Viettel, thứ mà ngay cả Ulsan Hyundai phải rất vất vả ở lượt trận đầu", bài tường thuật có đoạn.

Chiến thắng "5 sao" trước Kaya FC đưa Viettel vươn lên đứng thứ 2 bảng F nhờ hơn hiệu số bàn thắng trước BG Pathum. Ở trận đấu sớm, đại diện Thái Lan thất bại 0-2 trước Ulsan Hyundai khiến hiệu số của đội bóng này chỉ còn +1, kém 3 bàn so với Viettel.

Ở lượt trận tiếp theo, hai đội sẽ chạm trán lúc 21h ngày 2/7 trên sân Leo. Đây được coi là trận đấu mang tính quyết định đến ngôi nhì bảng F. Trong khi đó, Kaya phải đối đầu với đương kim vô địch Ulsan Hyundai.

CLB Viettel dùng 5 tuyển thủ đấu Kaya FC

HLV Jurgen Gede cất Pedro Paulo và Bruno Matos trên ghế dự và vẫn tin tưởng cặp tiền vệ trung tâm Abdumuminov Jakhongir cùng Nguyễn Trọng Đại.

CLB Viettel sẽ giải mã ẩn số của AFC Champions League?

Việc cả CLB Viettel và Kaya cùng có lần đầu tham gia AFC Champions League mang tới cơ hội lớn cho đại diện Việt Nam có thắng lợi đầu tiên ở đấu trường châu lục.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm