Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV futsal Việt Nam lý giải nguyên nhân loại cầu thủ giỏi

Tân HLV Bruno Formoso của đội tuyển futsal Việt Nam khẳng định ông được toàn quyền lựa chọn cầu thủ lên tập trung.

Thái Sơn Nam thống trị danh sách tuyển futsal Việt Nam

15/21 cầu thủ được triệu tập là thành viên của Thái Sơn Nam, và điều nực cười là bản danh sách tập trung được đóng khung khi vòng bảng giải VĐQG còn chưa kết thúc.

Sáng 27/3, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt giới thiệu HLV đội tuyển futsal Bruno Formoso. Tuy nhiên, vấn đề nổi cộm nhất trong buổi lễ là những thắc mắc xung quanh danh sách tập trung ĐTVN.

Bản danh sách này có đến 15/21 cầu thủ của Thái Sơn Nam, đội bóng của trưởng đoàn futsal Việt Nam Trần Anh Tú. Bên cạnh đó, 2 cầu thủ không thi đấu tại giải VĐQG vẫn được gọi tập trung trong khi vua phá lưới bị bỏ rơi.

Tân chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng có mặt trong lễ ra mắt của HLV Bruno Formoso.
Tân chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng có mặt trong lễ ra mắt của HLV Bruno Formoso.

Trả lời thắc mắc này, ông Formoso cho biết: “Tôi gút danh sách sau giải đại hội TDTT của TP.HCM. Tôi đã xem đi xem lại khoảng hơn 20 trận đấu của ĐTVN từ SEA Games, Indoor Games cho đến các trận đấu tại các giải trong nước trước khi chốt danh sách”.

“Tôi chọn cầu thủ dựa trên chiến thuật, thích hợp với hệ thống của tôi. Rất có thể cầu thủ xuất sắc nhưng chỉ ở phương diện cá nhân còn nếu vào tập thể chưa chắc họ thành công. Tại giải futsal toàn quốc, tôi chấm được 3-4 cầu thủ nhưng họ là dành cho tương lai”.

“Các cầu thủ Việt Nam có hơn 1 tháng để thích nghi với những giáo án của tôi. Ưu điểm của các cầu thủ Việt Nam là nhanh nhẹn, kỹ thuật, tuy nhiên khả năng di chuyển không bóng, tuân thủ chiến thuật là điều họ cần phải cải thiện”, HLV Formoso đánh giá về những học trò mới.

Hợp đồng của Formoso với VFF có thời hạn đến năm 2017. Mục tiêu của ông là đưa futsal Việt Nam vào top 8 châu lục. Còn hiện tại, ông tập trung cùng đội chuẩn bị cho VCK futsal châu Á diễn ra tại Việt Nam từ 30/4- 10/5 .

HLV Bruno sinh năm 1974, thuộc thế hệ HLV trẻ xuất sắc của Tây Ban Nha. Học trò của ông có rất nhiều người đã lên ngôi vô địch futsal châu Âu, thế giới.
HLV Bruno sinh năm 1974, thuộc thế hệ HLV trẻ xuất sắc của Tây Ban Nha. Học trò của ông có rất nhiều người đã lên ngôi vô địch futsal châu Âu, thế giới.

“Tôi là HLV luôn muốn chiến thắng dù là làm việc tại Peru, Trung Quốc hay Việt Nam. Đội tuyển Việt Nam sẽ có 3 tuần tập luyện tại trung tâm Thái Sơn Nam sau đó sẽ lên đường sang Tây Ban Nha tập huấn từ ngày 9/4. Tại đây, đội sẽ có 6 trận đấu giao hữu trong đó có 2 trận gặp các đội trong top 5 của Tây Ban Nha”.

“Thái Lan là đội mạnh nhất khu vực, tuy nhiên tôi khẳng định toàn đội sẽ làm việc cật lực để tiến sát Thái Lan với thời gian ngắn nhất. Cách đây 10 năm, futsal Thái Lan cũng như Việt Nam bây giờ nhưng họ đã thuê HLV, đầu tư mạnh mẽ để phát triển. Tôi tin futsal Việt Nam rồi sẽ được như họ”, vị HLV từng được bầu xuất sắc nhất Tây Ban Nha tỏ rõ quyết tâm.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm