Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Emery đáp trả người hâm mộ Arsenal sau khi bị la ó

Quyết định rút Lacazette ra khỏi trận đấu với Fulham của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã bị các cổ động viên Arsenal phản ứng dữ dội.

Phút 75 ở trận đấu với Fulham, HLV Unai Emery đã quyết định đưa Aaron Ramsey vào sân thay tiền đạo người Pháp trong bối cảnh Arsenal cần ghi thêm bàn thắng. Lacazette tỏ ra không hài lòng với quyết định ông thầy, và các cổ động viên bắt đầu dành cho cựu thuyền trưởng Sevilla những tiếng la ó.

Tuy nhiên, Ramsey đã chứng minh việc đưa anh vào sân thay người là quyết định hoàn toàn hợp lý bằng bàn thắng ấn định tỷ số 4-1 cho đội chủ sân Emirates. HLV Emery sau đó tiết lộ rằng ông muốn mang lại sự "cân bằng" trước tuyến giữa mạnh mẽ của Fulham.

Arsenal,  Aubameyang,  Arsenal thua Liverpool,  HLV Unai Emery anh 1
Lacazette và Aubameyang là 2 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Arsenal tính đến lúc này. Ảnh: Getty Images.

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ: "Tôi hiểu những gì người hâm mộ Arsenal muốn, nhưng tôi cần làm công việc của mình. Về mặt chiến thuật, lúc đó chúng tôi đang suy nghĩ đến việc thay đổi để tăng sự cân bằng".

"Chúng tôi biết rất rõ rằng Jean Seri sẽ gây khó khăn cho Arsenal sau khi cậu ấy được đưa vào sân. Do đó, chúng tôi cần bổ sung một cầu thủ để kèm chặt tiền vệ này, không để cậu ấy thoải mái chơi bóng. Tôi nghĩ khi Ramsey ở trên sân, cậu ấy sẽ giúp Arsenal làm điều đó", ông nói thêm.

Tiền vệ người xứ Wales đã ghi 2 bàn thắng và có 6 đường kiến tạo tại Premier League tính từ đầu mùa. Bên cạnh bộ đôi Aubameyang - Lacazette, Ramsey cũng để lại dấu ấn không nhỏ dưới thời HLV Unai Emery. Dù vậy, Arsenal vẫn không gia hạn với cầu thủ này vì những vấn đề tài chính.

"Lý do dẫn đến việc rút Lacazette là bởi tôi cần làm công việc của mình chứ không phụ thuộc vào suy nghĩ của một số người hâm mộ cũng như những ý kiến trái chiều. Lacazette cũng ghi bàn, và cậu ấy có ích với Arsenal. Đó là một dấu hiệu tích cực", HLV Emery đáp trả tiếng la ó trên khán đài.

Chiến thắng 4-1 trước Fulham giúp Arsenal tạm thời rút ngắn khoảng cách với đội xếp thứ 4 Chelsea xuống còn 2 điểm. "Pháo thủ" thành London sẽ có chuyến làm khách đến sân của Blackpool vào rạng sáng 6/1 tới trong khuôn khổ FA Cup.

Sau quãng thời gian khủng hoảng khi chỉ giành duy nhất 1 chiến thắng trên tổng số 5 trận gần nhất, Mesut Oezil cùng các đồng đội cần nhanh chóng "vào guồng" nếu muốn đảm bảo một vị trí trong top 4 khi mùa giải kết thúc.

Arsenal,  Aubameyang,  Arsenal thua Liverpool,  HLV Unai Emery anh 2
Cập nhật bảng xếp hạng Premier League.
HLV Emery nói gì về 2 quả phạt 11 m trong trận gặp Liverpool? HLV trưởng Arsenal nhận định 2 bàn thua trên chấm 11 m của đội bóng thành London là quyết định nặng tay và đề cập đến sự quan trọng của VAR trong mùa giải tiếp theo.

Ramsey có thể sát cánh cùng Ronaldo ở mùa giải năm sau

Không được gia hạn hợp đồng với Arsenal, tiền vệ người xứ Wales nhiều khả năng sẽ chuyển tới Juventus ở phiên chợ hè dưới dạng tự do.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm