Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Đức Thắng: 'Ngôi á quân là lời hứa của tôi khi đến CLB Thanh Hóa'

Sau mùa giải đầy khó khăn, CLB Thanh Hóa cuối cùng có đoạn kết đẹp với ngôi á quân. Bản thân HLV Đức Thắng cũng hoàn thành lời hứa của mình trong ngày nhận vị trí thuyền trưởng.

CLB Thanh Hóa đã giành HCB V.League 2018 sau chiến thắng 1-0 trước đối thủ trực tiếp Khánh Hòa tại vòng 26 diễn ra chiều 8/10. Sau bàn thắng duy nhất của Rimario Gordon, CLB Thanh Hóa tiếp tục làm chủ thế trận và không khó để giành trọn 3 điểm trên sân nhà. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, đội bóng xứ Thanh giành ngôi á quân V.League.

HLV Duc Thang loi hua Thanh Hoa anh 1
HLV Đức Thắng làm tốt nhiệm vụ trong mùa đầu tiên ở xứ Thanh. Ảnh: Minh Chiến.

Đặt trong bối cảnh mùa giải 2018, tấm HCB của Thanh Hóa là thành tích cực kỳ quý giá. Đội bóng xứ Thanh từng chìm trong khủng hoảng hồi đầu mùa, gặp vô số vấn đề nội bộ sau sự ra đi của HLV trưởng Marian Mihail.

Tiếp quản Thanh Hóa trong cơn bĩ cực, HLV Đức Thắng dũng cảm tiến hành cuộc thanh lọc công thần. Ông đẩy Quốc Phương, Mai Tiến Thành rời CLB, kéo CLB Thanh Hóa từ nhóm dưới trở lại cuộc đua vô địch.

Chia sẻ với báo giới sau tấm HCB quý giá, HLV Đức Thắng tự hào tuyên bố: “Đây là lời hứa của tôi khi nhận chức. Tôi từng nói về việc chúng tôi sẽ tạo nên tập thể đoàn kết, có sức mạnh lâu dài. Đến lúc này, đây chính là câu trả lời. Chúng tôi không đủ xuất sắc để giành ngôi vô địch, nhưng đây là kết quả từ sự cố gắng, nỗ lực của toàn đội bóng. Tôi nghĩ thành quả này là hoàn toàn xứng đáng”.

HLV Duc Thang loi hua Thanh Hoa anh 2
Cầu thủ Thanh Hóa giành á quân V.League năm thứ hai liên tiếp. Ảnh: Minh Chiến.

Sau trận này, CLB Thanh Hóa còn cơ hội vô địch tại cúp quốc gia. Ông Thắng tuyên bố: “Tôi nghĩ chúng tôi sẽ cố gắng nốt trận chung kết để đáp lại niềm tin yêu của khán giả, sự kỳ vọng của lãnh đạo và nhân dân tỉnh. Chúng tôi sẽ làm hết sức trong trận chung kết”.

Đối thủ của Thanh Hóa ở chung kết nhiều khả năng sẽ là CLB Hà Nội. Đội bóng Thủ đô là tân vương V.League và sở hữu trong đội hình nhiều tuyển thủ quốc gia, U23. Nếu gặp CLB Hà Nội, đó sẽ là 90 phút đầy cảm xúc cho HLV Đức Thắng, bởi ông chính là người thầy lớn của Quang Hải, Duy Mạnh, Đức Huy ở đội trẻ Hà Nội.

CLB Thanh Hóa sẽ gặp đội thắng trong trận bán kết còn lại giữa CLB Bình Dương và CLB Hà Nội. Trận chung kết cúp quốc gia sẽ diễn ra hôm 15/10 tới.

HLV Duc Thang loi hua Thanh Hoa anh 3
Bảng xếp hạng V.League 2018 sau 26 vòng đấu. Ảnh: VPF.

Bầu Hiển được tung hô trong ngày CLB Hà Nội đăng quang

Bầu Hiển và đội trưởng Văn Quyết là hai nhân vật chính trong ngày CLB Hà Nội đánh bại Cần Thơ 3-0, đồng thời chính thức đăng quang V.League 2018 trên sân Hàng Đẫy tối 2/10.

Bùi Tiến Dũng háo hức đối đầu Quang Hải, Công Phượng ở V.League 2019

Đội trưởng Bùi Tiến Dũng khẳng định anh đã trưởng thành hơn so với ngày còn thi đấu cho HAGL tại V.League 2015 và sẵn sàng cùng Viettel bước vào mùa giải 2019.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm