Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV đội Viettel: 'Ulsan Hyundai cũng như bao đối thủ khác thôi'

Đương kim vô địch AFC Champions League và CLB Viettel sẽ ra quân tại giải đấu năm nay bằng cuộc đối đầu diễn ra tối 26/6.

Đội bóng Hàn Quốc đã hai lần đăng quang tại sân chơi lớn nhất châu lục cấp CLB, trong khi đây mới là lần đầu tiên CLB Viettel góp mặt. Dù vậy, thuyền trưởng Ulsan Hyundai Hong Myung-bo dành lời tôn trọng cho đối thủ.

Ông Hong đánh giá CLB Viettel có nhiều nét tương đồng đội chủ nhà BG Pathum. Nhà cầm quân này cũng chia sẻ về khó khăn của CLB Ulsan ở Thái Lan: "Chúng tôi phải làm quen với điều kiện thời tiết khác biệt, đặc biệt là trong mùa dịch. Chức vô địch năm ngoái là thành quả của cả tập thể. Vì thế, chúng tôi phải chuẩn bị cho giải đấu lần này với tư cách một tập thể, chứ không phải từng cá nhân hay ngôi sao nào".

HLV doi Viettel: 'Ulsan Hyundai cung nhu cac doi thu khac' anh 1

Ulsan Hyundai đang là đương kim vô địch AFC Champions League. Ảnh: Reuters.

Dù chia sẻ những khó khăn, HLV trưởng đội đương kim vô địch vẫn cho thấy sự tự tin: "Chúng tôi tin là đội bóng sẽ có kết quả tốt. Những danh hiệu cá nhân hay giải thưởng của tập thể sẽ đến một cách tự nhiên khi chúng tôi giành kết quả tốt".

Trong khi đó, tiền vệ Yoon Bit-garam không giấu mục tiêu cao nhất khi cùng Ulsan Hyundai tham dự giải đấu: "Năm nay, thể thức đã khác và vòng đấu bảng cũng không giống những mùa giải trước. Dù vậy, chúng tôi sẽ bước vào giải với mục tiêu cao nhất. Trận đầu tiên luôn có ý nghĩa đặc biệt. Tôi cùng đồng đội đang hướng tới kết quả tốt ở trận đấu với CLB Viettel vào ngày mai".

Ở phía đối diện, HLV Jurgen Gede của CLB Viettel cho biết ông sẽ chuẩn bị chiến thuật để đội bóng thích nghi thật nhanh trước lối chơi đẳng cấp của đại diện Hàn Quốc. "Không dễ dàng cho Viettel khi đối thủ là nhà đương kim vô địch, nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình và mọi thứ sẽ được trả lời bằng kết quả trận đấu. Tôi nghĩ cầu thủ của mình có động lực lớn khi đây là lần đầu tiên dự giải", ông nói.

"Đội Viettel có nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhưng cũng có những người mới chỉ chơi trong nước. Họ đang hào hứng khi được thi đấu trước những đại diện quốc gia khác. Giải đấu này sẽ giúp cầu thủ của tôi tích lũy kinh nghiệm. Với CLB, đây cũng là điều cần thiết để có những bước phát triển tiếp theo".

HLV doi Viettel: 'Ulsan Hyundai cung nhu cac doi thu khac' anh 2

CLB Viettel đã hoàn tất việc chuẩn bị cho AFC Champions League. Ảnh: VTFC.

Ông Gede cho rằng những giải đấu lớn như AFC Champions League sẽ giúp Viettel học hỏi nhiều điều. "Có thể có những khó khăn nhưng đây là bóng đá. Ulsan Hyundai hay những đối thủ sắp tới tại vòng bảng lần này đều giống bất cứ đội bóng khác thôi. Điều khác biệt ở chỗ chúng tôi đang là đương kim vô địch Việt Nam. Với mỗi đội, chúng tôi sẽ có cách tiếp cận khác nhau. Kết quả sẽ chỉ biết được sau khi trận đấu kết thúc".

Đội trưởng CLB Viettel cũng bày tỏ sự hào hứng trước trận đấu đầu tiên. "Chúng tôi đã chuẩn bị tốt về mặt kỹ, chiến thuật cũng như thể lực cho các trận đấu sắp tới và đặc biệt là trận ngày mai", Bùi Tiến Dũng nói.

Trận đấu giữa Viettel và Ulsan Hyundai diễn ra lúc 21h ngày 26/6 (giờ Việt Nam). Toàn bộ các trận tại bảng F đều diễn ra tại Thái Lan. Sau đại diện Hàn Quốc, Viettel sẽ gặp Kaya FC rồi BG Pathum vào các ngày 29/6 và 2/7 trước khi tiếp tục thi đấu lượt về.

Dangda: 'Trận gặp CLB Viettel sẽ rất căng thẳng'

Tiền đạo CLB Pathum United thể hiện cảm xúc đặc biệt khi nhắc đến những cuộc đấu với đại diện Việt Nam ở cả cấp CLB lẫn đội tuyển quốc gia.

Lịch thi đấu khắc nghiệt của các tuyển thủ Việt Nam ở CLB Viettel

Nhóm tuyển thủ Việt Nam ở đội Viettel sẽ phải thi đấu khoảng 30 trận từ nay tới cuối năm trong màu áo CLB lẫn đội tuyển quốc gia.

Tuyển Việt Nam và nguồn lực mới trước vòng loại World Cup

Không phải thất bại trước UAE mà sự xuống sức rõ ràng của nhiều ngôi sao cho thấy tuyển Việt Nam có lẽ cần thay đổi chiến lược nhân sự tại vòng loại thứ ba World Cup.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm