Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV đội Hà Nội: 'Thắng một bàn trước CLB Bình Dương là rất mong manh'

Ông Chu Đình Nghiêm chưa khẳng định điều gì trước trận lượt về ngày 7/8 khi chỉ thắng được chủ nhà Bình Dương 1-0 ở lượt đi chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á.

Trời mưa lớn đã ảnh hưởng nhiều đến chất lượng chuyên môn của trận chung kết lượt đi AFC Cup vào chiều 31/7 trên sân Gò Đậu. Đội khách Hà Nội với cách chơi kiểm soát bóng đã thích nghi tốt hơn CLB Bình Dương.

Bàn thắng duy nhất của Văn Quyết ở phút 32 ấn định chiến thắng mong manh 1-0 cho đội bóng thủ đô. HLV Chu Đình Nghiêm thừa nhận điều này: "CLB Hà Nội và Bình Dương luôn là đối thủ khắc tinh của nhau. Sân nhà hay sân khách không phải là lợi thế lớn, một bàn thắng là quá mong manh".

chung ket afc anh 1
HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng 1-0 là tỷ số mong manh khi đấu với Bình Dương. Ảnh: Quang Thịnh.

"Nếu Pape Omar dứt điểm tốt hơn, mọi chuyện có lẽ khác. Hàng tiền đạo của chúng tôi bỏ lỡ nhiều cơ hội, đó có lẽ là điều tôi chưa thể hài lòng", ông Nghiêm nói ngắn gọn trước khi kết thúc phần họp báo sau trận.

Omar là người đáng trách nhất vì bỏ lỡ cơ hội ngay trước khung thành trống chỉ có vài bước chân. Cú dứt điểm của ngoại binh này lại trúng cột, nếu đó là bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0, CLB Hà Nội có lợi thế lớn hơn.

Trong khi đó, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết cho rằng: "Đồng đội đã hỗ trợ tôi rất nhiều trong trận này. Chiến thắng của tập thể cũng là của chính tôi". Đội trưởng CLB Hà Nội không thắng được thủ môn trên chấm phạt đền, nhưng cú đá bồi đã thành công.

Với chiến thắng sát sao, CLB Hà Nội cũng phá dớp không thể đánh bại được Bình Dương trên sân đối thủ kể từ mùa giải 2016. Mặc dù đây là sân chơi AFC Cup, kết quả này giúp ĐKVĐ V.League cảm thấy thoải mái hơn.

2 đội sẽ tái đấu trong trận lượt về vào ngày 7/8. Đội thắng sẽ là đại diện khu vực Đông Nam Á thi đấu trận chung kết liên khu vực gặp Altyn Asyr của Turkmenistan vào ngày 20/8.

Bóng đá Việt Nam chắc chắn có một suất ở trận này sau khi CLB Hà Nội và Bình Dương phân thắng bại trên sân Hàng Đẫy. Trước đó, vào ngày 3/8, đội bóng đất Thủ sẽ hành quân đến sân thủ đô để đá với Hà Nội thuộc khuôn khổ vòng 19 V.League 2019. Hai đội gặp nhau 3 lần trong 8 ngày.

Văn Quyết lập công giúp CLB Hà Nội nắm lợi thế ở chung kết AFC Cup

Bàn thắng duy nhất từ chấm 11m của Văn Quyết giúp CLB Hà Nội đánh bại Bình Dương ở trận chung kết lượt đi AFC Cup trên sân Gò Đậu chiều 31/7.

Highlights CLB Bình Dương 0-1 CLB Hà Nội Thủ quân Văn Quyết ghi bàn duy nhất giúp đội khách Hà Nội thắng tối thiểu CLB Bình Dương trong trận chung kết lượt đi AFC Cup khu vực Đông Nam Á diễn ra vào chiều 31/7.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm