Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Quyết lập công giúp CLB Hà Nội nắm lợi thế ở chung kết AFC Cup

Bàn thắng duy nhất từ chấm 11m của Văn Quyết giúp CLB Hà Nội đánh bại Bình Dương ở trận chung kết lượt đi AFC Cup trên sân Gò Đậu chiều 31/7.

Bước vào trận chung kết AFC Cup lượt đi, chủ nhà Bình Dương tung vào sân đội hình tốt nhất với hàng loạt ngoại binh. Trong khi đó, đội khách Hà Nội chỉ có một cầu thủ ngoại là Pape Omar.

Cơn mưa lớn trút xuống sân Gò Đậu khiến 2 CLB không thể triển khai lối chơi như ý. CLB Bình Dương dồn bóng ra 2 cánh và gây nhiều áp lực về phía khung thành của Văn Công bằng những quả tạt, căng ngang khó chịu.

Đội khách Hà Nội chủ động chơi phòng ngự và cũng tạo ra nhiều tình huống phản công sắc bén. Quang Hải, Pape Omar, Thành Chung liên tục bắn phá và chỉ có tài năng của thủ môn Đức Cường và may mắn mới có thể giúp chủ nhà tránh bàn thua.

truc tiep chung ket Binh Duong vs Ha Noi anh 1
Thủ môn Đức Cường chơi xuất sắc nhưng không thể giúp chủ nhà bảo toàn mành lưới. Ảnh: Thuận Thắng.

Thế bế tắc được phá vỡ ở phút 34. CLB Hà Nội được hưởng quả 11 m sau tình huống Văn Đại bị phạm lỗi trong vùng cấm. Thủ quân Văn Quyết phải mất 2 nhịp dứt điểm mới có thể đánh bại Đức Cường, đưa nhà ĐKVĐ V.League vượt lên dẫn trước.

Những phút còn lại của hiệp một, Bình Dương cố gắng tổ chức những pha lên bóng từ hai biên rồi treo bóng vào trong nhưng không mang lại hiệu quả.

Cơn mưa lớn kéo dài khiến cầu thủ gặp nhiều khó khăn trong cả hiệp hai. CLB Hà Nội vẫn duy trì sự chủ động và tạo ra nhiều pha tấn công nguy hiểm. Quang Hải nhiều lần khiến khung thành của Bình Dương chao đảo nhưng trong một ngày kém may mắn, số 19 không thể ghi tên lên bảng tỷ số.

truc tiep chung ket Binh Duong vs Ha Noi anh 2
Quang Hải chơi nỗ lực nhưng thiếu chút may mắn để có bàn thắng. Ảnh: Thuận Thắng.

Được đối thủ chủ động nhường thế trận, CLB Bình Dương đẩy cao tấn công. Anh Đức được tung vào sân và cũng có vài lần khiến CĐV đội khách thót tim với những pha dứt điểm táo bạo. 

Cầm nhiều bóng nhưng đoàn quân của HLV Nguyễn Thanh Sơn cũng không tạo ra sự đột biến ngoài những tình huống leo biên, nhồi bóng vào vùng cấm đối thủ. 

Trong một ngày phong độ tốt, hàng thủ chắp vá của nhà ĐKVĐ V.League đã đứng vững trước sức ép của chủ nhà. Trận đấu khép lại với thắng lợi 1-0 dành cho CLB Hà Nội. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm nắm trong tay lợi thế không nhỏ khi bước vào trận chung kết lượt về trên sân Hàng Đẫy.

  • CLB Bình Dương muốn chơi trận đấu đỉnh cao châu Á với đội Hà Nội

    HLV Nguyễn Thanh Sơn và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh tỏ ra hào hứng trước trận thư hùng với CLB Hà Nội vào lúc 17h ngày 31/7.

    Phát biểu trước trận, HLV Nguyễn Thanh Sơn cho biết: "Chúng tôi sẽ thi đấu quyết tâm để phục vụ khán giả. Cuộc đối đầu sẽ là trận cầu đỉnh cao của châu Á và khu vực Đông Nam Á".

    "CLB Hà Nội là tập thể rất khó chịu, chơi gắn kết với nhau, còn đội Bình Dương có tính kỷ luật cao, và đó là chìa khóa thành công của CLB", ông Sơn nhìn nhận về sức mạnh của 2 đội bóng trước khi bước vào buổi tập cuối cùng trên sân Gò Đậu.

    truc tiep chung ket Binh Duong vs Ha Noi anh 3

     

  • 'Tài năng của Quang Hải bị thổi phồng, Văn Quyết mới hay nhất'

    Ngày 31/7, trên sân Gò Đậu, CLB Bình Dương sẽ đối đầu Hà Nội trong trận chung kết lượt đi AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á.

    Là biên tập viên bóng đá của trang Fox Sports Asia, cây bút Gabriel Tan đưa ra một số nhận định trước trận đấu với Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Đánh giá về nhân sự của nhà đương kim vô địch V.League, Tan cho rằng Văn Quyết là cầu thủ nổi bật nhất.

    Ông chia sẻ: "Trong khi luôn có rất nhiều sự thổi phồng, cường điệu hóa xung quanh Quang Hải, tôi nghĩ Nguyễn Văn Quyết mới là cầu thủ đang có phong độ vượt trội hơn lứa đàn em. Bên cạnh cậu ấy còn có Pape Omar Faye cũng sẽ là chìa khóa để hóa giải hàng phòng ngự vững vàng của CLB Bình Dương".

    "Về phía Bình Dương, Lê Tấn Tài đang tìm lại được phong độ cao. Theo tôi, cậu ấy có thể mang đến nguồn sức mạnh nguy hiểm cho hàng công của đội chủ nhà", Tan cho hay.

    truc tiep chung ket Binh Duong vs Ha Noi anh 4

     

  • CĐV Bình Dương vây kín Duy Mạnh trước trận chung kết

    Trung vệ Duy Mạnh (CLB Hà Nội) tự hào khi trận chung kết khu vực Đông Nam Á có 2 đại diện bóng đá Việt Nam. Sau buổi tập, các CĐV Bình Dương vây kín anh để xin chữ ký, chụp ảnh.

    CĐV Bình Dương vây kín Duy Mạnh trước trận chung kết Trung vệ Duy Mạnh (CLB Hà Nội) tự hào khi trận chung kết khu vực Đông Nam Á có 2 đại diện bóng đá Việt Nam. Sau buổi tập, các CĐV Bình Dương vây kín anh để xin chữ ký, chụp ảnh.

     

  • Đội hình kết hợp CLB Hà Nội và Bình Dương trước chung kết AFC Cup

    2 câu lạc bộ ở chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á có thể cùng tạo nên đội hình với hàng loạt tuyển thủ quốc gia và những ngoại binh chất lượng theo sơ đồ 3-4-3. Đồ họa: Minh Phúc.

    truc tiep chung ket Binh Duong vs Ha Noi anh 5

     

  • Hậu vệ Bình Dương tự tin chặn đứng Quang Hải tại chung kết AFC Cup

    Hậu vệ Hồ Tấn Tài cho rằng nếu chơi đúng sức, anh cùng các đồng đội đủ khả năng ngăn chặn hàng công cực mạnh của CLB Hà Nội với nhạc trưởng là tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

    "Hà Nội là đội bóng có hàng tấn công mạnh, rất khó để đối đầu họ. Tuy nhiên, tôi luôn cố gắng làm điều tốt nhất có thể để ngăn chặn tiền đạo đối phương và giúp đội nhà đạt được mục tiêu đề ra", anh mở đầu bài phỏng vấn với AFC.

    truc tiep chung ket Binh Duong vs Ha Noi anh 6

     

  • Thể thức rắc rối của AFC Cup

    CLB Hà Nội và Bình Dương phải vất vả mới vào đến chung kết khu vực ĐNA. Đại diện V.League nào giành chiến thắng vẫn còn một chặng đường dài mới có thể mơ về chức vô địch châu lục đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước nhà.

    Khu vực Đông Bắc Á, Nam Á và Trung Á không cần trải qua vòng đấu của khu vực đó. Họ được chia vào 3 bảng đấu khác nhau (D, E và I), đội đứng đầu mỗi bảng vào thẳng bán kết liên khu vực.

    truc tiep chung ket Binh Duong vs Ha Noi anh 7

  • Danh sách cầu thủ ra sân của 2 CLB

    - CLB Bình Dương XI: Đức Cường (thủ môn), Thiện Đức, Tấn Tài, Wander Luiz, Lê Tấn Tài, Pedro, Tiến Linh, Shumeiko, Văn Vũ, Đinh Hoàng Max, Rabo Ali.

    - CLB Hà Nội XI: Văn Công (thủ môn), Văn Hậu, Văn Toàn, Văn Quyết, Thành Lương, Thành Chung, Tiến Thành, Quang Hải, Pape Omar, Văn Đại, Hùng Dũng.

  • Dàn sao 2 CLB cười tươi trước thềm trận chung kết ở đấu trường châu lục. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep chung ket Binh Duong vs Ha Noi anh 8
    truc tiep chung ket Binh Duong vs Ha Noi anh 9

  • Một tiếng trước giờ bóng lăn, đã có khá nhiều CĐV có mặt tại sân Bình Dương để chuẩn bị theo dõi màn đọ sức hấp dẫn giữa hai đại diện V.League ở đấu trường danh giá thứ 2 châu Á. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep chung ket Binh Duong vs Ha Noi anh 10
    truc tiep chung ket Binh Duong vs Ha Noi anh 11

     


  • 2 HLV nói gì trước trận chung kết lịch sử cúp châu Á?

    Ông Chu Đình Nghiêm của đội Hà Nội và đồng nghiệp Nguyễn Thanh Sơn bên phía CLB Bình Dương chia sẻ trước trận chung kết lịch sử. Cả 2 huấn luyện viên đều đánh giá cao về nhau.

    2 HLV nói gì trước trận chung kết lịch sử cúp châu Á? Ông Chu Đình Nghiêm của đội Hà Nội và đồng nghiệp Nguyễn Thanh Sơn bên phía CLB Bình Dương chia sẻ trước trận chung kết lịch sử. Cả 2 huấn luyện viên đều đánh giá cao về nhau.

     

  • CĐV đội mưa xem chung kết lịch sử giữa CLB Bình Dương và đội Hà Nội

    Trước chung kết AFC Cup giữa CLB Bình Dương và đội Hà Nội, mưa lớn xuất hiện ở sân Gò Đậu. Các cổ động viên vẫn nán lại để xem trận đấu diễn ra vào chiều 31/7.

    CĐV đội mưa xem chung kết lịch sử giữa CLB Bình Dương và đội Hà Nội Trước chung kết AFC Cup giữa CLB Bình Dương và đội Hà Nội, mưa lớn xuất hiện ở sân Gò Đậu. Các cổ động viên vẫn nán lại để xem trận đấu diễn ra vào chiều 31/7.
  • Cơn mưa lớn sẽ gây nhiều khó khăn cho 2 CLB trong trận chung kết lượt đi AFC Cup. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep chung ket Binh Duong vs Ha Noi anh 12
    truc tiep chung ket Binh Duong vs Ha Noi anh 13

  • Trận đấu bắt đầu.

  • 4': Tấn Tài thực hiện đường chuyền khó chịu vào vùng cấm. Wander Luiz băng vào nhưng không kịp chạm bóng. 

     

  • 7': KHÔNG ĐƯỢC! Wander Luiz thực hiện đường chuyền bổng cho Pedro nhưng số 10 lại không thể chạm bóng trước sự kèm cặp của 2 hậu vệ CLB Hà Nội. Video: Minh Phúc (Theo Next Media).

  • Cơn mưa lớn khiến mặt sân trơn trượt, cầu thủ 2 đội gặp nhiều khó khăn trong khâu kiểm soát bóng. Ảnh: Thuận Thắng.

    truc tiep chung ket Binh Duong vs Ha Noi anh 14
    truc tiep chung ket Binh Duong vs Ha Noi anh 15

  • 10': Wander Luiz đi bóng vượt qua Văn Công nhưng pha ý đồ thực hiện đường chuyền theo kiểu rabona của số 10 lại không thành công.

  • 13': Hùng Dũng thoát xuống bên cánh phải rồi thực hiện đường chuyền vào phía trong cho Omar nhưng không vượt qua được thủ môn Đức Cường. Phương án tấn công biên, thực hiện những đường căng ngang, quả tạt được 2 CLB sử dụng trong điều kiện thời tiết không thuận lợi. Video: Minh Phúc (Theo Next Media).

  • 19': CLB Bình Dương được hưởng quả đá phạt bên cánh trái, Lê Tấn Tài thực hiện pha treo bóng nhưng mặt sân trơn khiến cả anh và đồng đội trong vùng cấm đều trượt ngã.

  • 22': Wander Luiz thoát xuống rất nhanh bên cánh phải nhưng không vượt qua được pha xoạc bóng hợp lý của hậu vệ đội khách.

  • 24': KHÔNG VÀO! Đức Cường có 2 pha cứu thua liên tiếp từ chối nỗ lực dứt điểm của Omar và Quang Hải. Video: Minh Phúc (Theo Next Media).

  • 25': KHÔNG VÀO!!! Cú sút căng của Quang Hải khiến Đức Cường không thể bắt dính. Thành Chung băng vào đá bồi nhưng lại đưa bóng chệch cột đầy tiếc nuối. Video: Minh Phúc (Theo Next Media). Ảnh: Thuận Thắng.

    truc tiep chung ket Binh Duong vs Ha Noi anh 16
  • Sau những phút đầu chơi chậm rãi, nhà ĐKVĐ V.League tổ chức những pha phản công sắc bén và nếu không có tài năng của thủ môn Đức Cường, mành lưới của chủ nhà Bình Dương đã phải rung lên. Ảnh: Thuận Thắng.

    truc tiep chung ket Binh Duong vs Ha Noi anh 17
    truc tiep chung ket Binh Duong vs Ha Noi anh 18


  • 29': Thủ môn Văn Công bị đau sau nỗ lực tranh chấp trên không với tiền đạo Wander Luiz của chủ nhà Bình Dương. Trên ghế dự bị, CLB Hà Nội còn ngôi sao tuyển U23, Bùi Tiến Dũng.

  • Penalty cho CLB Hà Nội

    32': Trọng tài cho CLB Hà Nội hưởng quả 11 m sau tình huống Ngân Văn Đại bị đẩy ngã trong vùng cấm. Video: Minh Phúc (Theo Next Media).

  • Tỷ số được mở cho CLB Hà Nội

    34': VÀO!! Đức Cường đã cản phá cú đá đầu tiên của Văn Quyết nhưng thủ quân của đội khách đã ập vào rất nhanh để đá bồi tung lưới chủ nhà Bình Dương. Ảnh: Thuận Thắng. Video: Minh Phúc (Theo Next Media).

    truc tiep chung ket Binh Duong vs Ha Noi anh 19

  • 37': Từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Shumeiko băng vào đánh đầu ở góc hẹp nhưng bóng đi không chính xác. Chủ nhà Bình Dương vẫn đang trung thành với những pha bóng bổng từ đầu trận.

  • 40': Ngân Văn Đại nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với cầu thủ chủ nhà.

  • 45': CLB Hà Nội chủ động chơi áp sát buộc Bình Dương phải thực hiện những đường chuyền dài. Mặt sân trơn khiến các cầu thủ áo đỏ gặp rất nhiều khó khăn trong khâu lên bóng.

  • Hiệp một có 2 phút bù giờ.

  • 45+1': Nhận đường chuyền của Văn Quyết, Ngân Văn Đại tung cú sút quyết đoán từ sát vạch 16,5 m đưa bóng đi vào mép khung thành chủ nhà Bình Dương. Video: Minh Phúc (Theo Next Media).

  • 45+2': KHÔNG VÀO! Wander Luiz có cơ hội dứt điểm cận thành sau đường căng ngang của đồng đội nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với chủ nhà Bình Dương. Video: Minh Phúc (Theo Next Media).

  • HẾT HIỆP MỘT

    2 CLB cống hiến cho người hâm mộ một hiệp đấu có chất lượng chuyên môn rất cao, bất chấp việc mặt sân bị ảnh hưởng do cơn mưa lớn. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep chung ket Binh Duong vs Ha Noi anh 20

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 47': Quang Hải đột phá vào trung lộ rồi tung cú sút căng nhưng chưa đủ hiểm để đánh bại thủ thành Đức Cường. Cơn mưa lớn vẫn đang trút xuống mặt cỏ sân Gò Đậu trong hiệp 2. Video: Minh Phúc (Theo Next Media).

  • CLB Hà Nội thay người

    50': Ngân Văn Đại phải rời sân bằng cáng, vào sân thay số 29 là tân binh Papou Kebe.

  • 53': CLB Bình Dương thay người. Pedro rời sân nhường chỗ cho Sỹ Giáp.

  • 56': CLB Bình Dương thay người: Đông Triều vào sân thay Đinh Hoàng Max.

  • 57': Từ quả tạt của Kebe bên cánh phải, Pape bật cao đánh đầu nhưng bóng đi không chính xác. Hiệp đấu thứ 2 diễn ra với tốc độ khá chậm rãi khi CLB Hà Nội không còn mặn mà trong việc triển khai tấn công. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep chung ket Binh Duong vs Ha Noi anh 21

  • 59': KHÔNG VÀO! Văn Quyết căng ngang từ cánh phải, Quang Hải băng vào tạo điểm cắt nhưng bóng lại đi chệch khung thành chủ nhà Bình Dương trong gang tấc. Video: Minh Phúc (Theo Next Media).

  • 67': Thành Lương rời sân nhường chỗ cho Trương Văn Thái Quý.

  • Tỷ số suýt chút nữa nâng lên 2-0 cho CLB Hà Nội

    70': KHÔNG VÀO! Pape Omar đi bóng vượt qua thủ môn Đức Cường nhưng lại không thể ghi bàn khi trước mắt là khung thành trống. Cú sút của số 20 đưa bóng đi dội cột khó tin. Video: Minh Phúc (Theo Next Media). Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep chung ket Binh Duong vs Ha Noi anh 22

  • 76': Kebe đi bóng kỹ thuật trong vùng cấm rồi thực hiện pha căng ngang. Quang Hải băng vào dứt điểm nhưng không thành công. Số 19 còn bị trọng tài thổi phạt vì phạm lỗi với hậu vệ bên phía Bình Dương.

  • 79': Quang Hải thực hiện pha chọc khe cho Kebe nhưng bóng lại đi quá sâu so với đà băng xuống của số 38.

  • 81': Anh Đức xoay người tung cú volley nhưng bóng đi vọt xà khung thành đội khách Hà Nội. Ảnh: Thuận Thắng. Video: Minh Phúc (Theo Next Media).

    truc tiep chung ket Binh Duong vs Ha Noi anh 23

  • Đội khách Hà Nội đang tạo ra thế trận khá yên tâm trước chủ nhà. CLB Bình Dương không tìm ra phương án tấn công nào khác ngoài những pha nhồi bóng từ hai biên vào vùng cấm đối thủ. Ảnh: Thuận Thắng, Quang Thịnh.

    truc tiep chung ket Binh Duong vs Ha Noi anh 24
    truc tiep chung ket Binh Duong vs Ha Noi anh 25

  • 84': Duy Mạnh vào sân với nhiệm vụ bảo toàn cách biệt cho CLB Hà Nội trong những phút cuối.

  • 89': CLB Hà Nội lùi đội hình về sân nhà và chỉ còn cắm mình tiền đạo Kebe phía trên. Việc giữ sạch lưới và có bàn thắng trên sân đối thủ sẽ giúp nhà ĐKVĐ V.League có lợi thế rất lớn khi bước vào trận lượt về tại Hàng Đẫy.

  • Hiệp 2 có 4 phút bù giờ.

  • 90+4': KHÔNG VÀO! Anh Đức bật cao đánh đầu nhưng bóng vẫn chưa đi trúng đích. Đây có thể sẽ là tình huống khép lại trận chung kết lượt đi AFC Cup tối nay. Video: Minh Phúc (Theo Next Media).

  • HẾT GIỜ

    CLB Hà Nội thi đấu chắc chắn và bảo toàn lợi thế bàn thắng trên sân khách. Bình Dương sẽ phải nỗ lực hơn nữa ở trận lượt về trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep chung ket Binh Duong vs Ha Noi anh 26

     


Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Ảnh: Quang Thịnh - Thuận Thắng

Bạn có thể quan tâm