Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV đội Hà Nội chỉ ra 3 nhân tố chủ chốt của CLB Viettel

Chun Jae-ho, người đang giữ chức HLV tạm quyền CLB Hà Nội, đánh giá cao đội bóng cùng thành phố nhưng vẫn tự tin vào kết quả tốt cho đội nhà ở trận đầu tiên của mùa giải mới.

Thuyền trưởng tạm quyền của đội bóng thủ đô nhận xét lối chơi của CLB Viettel thiên về phòng ngự phản công. Họ tận dụng khá tốt những tình huống cố định. Ngoài ra, ông còn điểm mặt 3 cầu thủ quan trọng của đối phương: "Người tôi ấn tượng nhất là thủ môn Trần Nguyên Mạnh. Anh ta có chuyên môn tốt và chỉ huy đội hình. Có Nguyên Mạnh, các cầu thủ còn lại tự tin hơn nhiều".

"Tất nhiên, Viettel còn nhiều cầu thủ giỏi khác. Tôi không thể không nhắc đến Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Hoàng Đức. Hoàng Đức là cầu thủ rất thông minh, khéo léo, khả năng phán đoán tốt. Tiến Dũng cũng vậy, việc có hay không Tiến Dũng trong đội hình ảnh hưởng trực tiếp đến thế trận của trận đấu ngày hôm đó", nhà cầm quân này tiếp tục.

Chun Jae-ho,  HLV Ha Noi,  Ha Noi vs Viettel anh 1

HLV Chun Jae-ho (giữa) giữ chức HLV tạm quyền CLB Hà Nội ngay trước thềm mùa giải mới. Ảnh Hà Nội FC.

Ở trận đấu đầu tiên tại V.League trên cương vị HLV trưởng, HLV Chun Jae-ho đối đầu đội bóng cũ. Viettel là nơi làm việc đầu tiên của nhà cầm quân này khi đến Việt Nam. Ông Chun không ngần ngại đánh giá yếu tố tinh thần là thứ vũ khí đáng gờm của nhà đương kim vô địch V.League

"Trước đây, Viettel sẵn sàng chi tiền để chiêu mộ những cầu thủ giỏi với mục tiêu có kết quả tốt. Hiện tại, họ ưu tiên dùng cầu thủ do mình đào tạo ra, rồi truyền cho cầu thủ cảm hứng về tinh thần, khát khao, cống hiến. Điều này dẫn đến nhiều mối tiềm ẩn nguy hiểm trong lối chơi", HLV này nói.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc không quên khẳng định lại dưới góc nhìn cá nhân, CLB Hà Nội là đội bóng hay nhất Việt Nam hiện tại. Dù không có lực lượng mạnh nhất do dịch bệnh, vị này vẫn tin tưởng đội nhà sẽ giành kết quả tốt ở trận derby sắp tới.

"Trận đấu sắp tới, tôi có cảm xúc khá đặc biệt. Viettel là đội bóng đầu tiên tôi làm việc tại Việt Nam và việc chạm trán những người cũ khiến tôi gặp đôi chút áp lực. Tuy nhiên, hiện tại tôi là người của CLB Hà Nội và sẽ làm hết mình để mang về chiến thắng", HLV Chun nói.

Ở vòng đấu đầu tiên của V.League 2022, CLB Viettel làm khách trước Bình Định và giành chiến thắng 2-0. Trong khi đó, trận đấu của CLB Hà Nội bị tạm hoãn do đội khách Thanh Hóa không đảm bảo đủ số lượng cầu thủ tối thiểu.

Trận derby thủ đô diễn ra lúc 19h15 ngày 1/3 trên sân Hàng Đẫy. Ban tổ chức bán 5.000 vé phục vụ người hâm mộ xem trận đấu này.

HLV Bae Ji-won: 'CLB Viettel cần nhiều thứ để tiến ra châu lục' Huấn luyện viên thể lực Bae Ji-won tin đội Viettel có thể giành kết quả tốt hơn nếu trở lại AFC Champions League.

Nguyên Mạnh khiến đối thủ thán phục

Hồ Tấn Tài chỉ biết xoa đầu cười trừ rồi ôm người đàn anh bên phía Viettel sau pha cứu thua khó tin. Còn Trần Nguyên Mạnh xứng đáng với sự thán phục của đối thủ và đồng đội.

HLV Trương Việt Hoàng: Viettel chỉ muốn lấy 1 điểm trước Bình Định

Ông Trương Việt Hoàng đánh giá chiến thắng 2-0 của Viettel trước CLB Bình Định là do may mắn. Đội chủ nhà mất 15 cầu thủ vì bị nhiễm Covid-19.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm