Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến Dũng giúp CLB Viettel hạ Bình Định

Bùi Tiến Dũng và Geovane lập công, giúp CLB Viettel thắng 2-0 trước chủ nhà Bình Định ở trận khai màn V.League chiều 25/2.

Cả hai bàn thắng của đội khách Viettel đều được ghi trong hiệp 2. Đầu tiên là pha đánh đầu thành bàn của đội trưởng Bùi Tiến Dũng ở phút 70. Đến những phút bù giờ, Geovane lập công ấn định chiến thắng 2-0 cho CLB Viettel.

3 điểm có được trong ngày khai màn V.League 2022 giúp CLB Viettel tạm đứng đầu bảng xếp hạng, khi hơn SLNA và Hải Phòng chỉ số phụ. Hai đội bóng này đều có chiến thắng 1-0 trước Bình Dương và Hà Tĩnh.

CLB Binh Dinh vs Viettel anh 1

CLB Viettel tận dụng tốt các cơ hội để ghi bàn. Ảnh: Quang Thịnh.

Chủ nhà Bình Định vắng nhiều trụ cột vì nhiễm Covid-19 trong trận mở màn V.League 2022 gặp Viettel. Tuy vậy, đội chủ sân Quy Nhơn vẫn chơi có phần lấn lướt. Họ chủ yếu thực hiện các tình huống lên bóng ở hai biên, rồi tạt vào cho Rafaelson hoặc Pedro Paulo dứt điểm.

Cơ hội đáng tiếc nhất của cựu tiền đạo CLB Nam Định đến ở phút 25. Từ quả tạt vào của Văn Trung, Rafaelson băng cắt đánh đầu chéo góc. Bóng vượt qua tầm với của Nguyên Mạnh, nhưng dội cột rồi bật ra.

Tới phút 34, trọng tài Nguyễn Viết Duẩn có tình huống quyết định gây tranh cãi. Tấn Tài đạp vào chân Geovane khi phá bóng, khiến ngoại binh Viettel ngã trong vùng cấm. Tuy nhiên, trọng tài không cho đội khách hưởng phạt đền. Các cầu thủ Viettel phản ứng với trọng tài và đội trưởng Bùi Tiến Dũng phải nhận thẻ vàng.

Văn Trung có hiệp đầu tiên chơi năng nổ, với những đường chuyền vào vùng cấm cho đồng đội. Dù vậy, hàng công của Bình Định không đủ sắc bén, bên cạnh sự ra vào hợp lý của thủ thành Nguyên Mạnh.

Đầu hiệp hai, CLB Viettel tăng tốc khi Tiến Anh thế hiện tốc độ bên cánh trái. Anh hai lần khiến hàng thủ Bình Định lúng túng với một cú sút căng, bên cạnh một pha chọc khe cho đồng đội.

CLB Binh Dinh vs Viettel anh 2

Geovane ấn định chiến thắng cho CLB Viettel. Ảnh: Quang Thịnh.

Lối chơi của Bình Định thiếu gắn kết dù chiếm thế chủ động trên sân. Họ trả giá ở phút 70 khi bất ngờ nhận bàn thua. Từ quả đá phạt trực tiếp, Hoàng Đức treo bóng vào, để Bùi Tiến Dũng lẻn xuống đánh đầu tung lưới Tuyên Quang.

Nỗ lực tìm bàn gỡ của Bình Định lần lượt trôi qua đáng tiếc. Phút 86, Rafaelson tung người móc bóng nhưng thiếu chính xác. Tới phút 90+2, anh có lần thứ hai đánh đầu dội cột.

Geovane đã chấm dứt mọi nỗ lực của đội chủ nhà khi ấn định chiến thắng 2-0 cho CLB Viettel ở phút 90+3. Sau khi thoát bàn thua, bóng được phá lên. Geovane nhận bóng, tăng tốc rồi lốp bóng qua thủ thành Tuyên Quang ghi bàn.

  • 14 cầu thủ CLB Bình Định mắc Covid-19 trước trận gặp Viettel

    Chiều 21/2, CLB Bình Định thông báo số cầu thủ mắc Covid-19 đã lên tới 14 người. Số ca nhiễm trong nội bộ đội bóng dự báo còn tăng trong thời gian sắp tới.

    Các cầu thủ bị nhiễm bệnh và F1 tiếp xúc gần đều được đội bóng đưa đi cách ly ở khách sạn gần sân Quy Nhơn. Đội bóng còn 18 cầu thủ và ban huấn luyện đang chờ tầm soát sức khỏe hàng ngày.

    Theo điều lệ V.League 2022, trong ngày diễn ra trận đấu, mỗi CLB được đăng ký thi đấu tối đa 20 cầu thủ. CLB không đăng ký số lượng tối thiểu 14 cầu thủ vì bị mắc Covid-19 thì tạm hoãn trận đấu. Ảnh: Quang Thịnh.


  • Hà Đức Chinh trở lại tập luyện sau đám hỏi

    Tiền đạo tuyển Việt Nam quay trở lại đội bóng sau ngày vui với vợ sắp cưới Mai Hà Trang. CLB Bình Định đang thiếu nhân sự, nên Hà Đức Chinh sẵn sàng vào sân.

    Chia sẻ với Zing, Hà Đức Chinh cho biết anh quay lại Quy Nhơn vào hôm 23/2 để kịp thời tập luyện. Anh không có nhiều thời gian bên vợ sắp cưới Mai Hà Trang vì đội bóng đang gặp khó khăn. Ảnh: Quang Thịnh.

    CLB Binh Dinh vs Viettel anh 3

  • Tham vọng của CLB Bình Định bị đe dọa

    Chiều 24/2, CLB Bình Định chỉ còn 3 thành viên ban huấn luyện. Ở trên sân Quy Nhơn, trợ lý Bùi Đoàn Quang Huy hướng dẫn các cầu thủ tập những bài đơn giản rồi 17 cầu thủ rút quân. Lúc này, đội chủ nhà chỉ muốn bảo toàn quân số trước trận đấu.

    CLB Bình Định sẽ không có sự chỉ đạo của HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng và một số trợ lý khác do bị mắc Covid-19. Ông Thắng đã nhiễm bệnh vài ngày trước và hy vọng hôm nay có kết quả âm tính. Tuy nhiên, khả năng ra sân chỉ đạo của nhà cầm quân này là khó.

    Lực lượng của đội bóng bị sứt mẻ nghiêm trọng. Trong 17 cầu thủ tập luyện hôm 24/2, Mạc Hồng Quân vừa khỏi bệnh. Anh chưa có thể trạng tốt nhất cho trận đấu. Trong khi đó, Nghiêm Xuân Tú bị rách bắp và phải tập hồi phục bên ngoài sân. Ảnh: Quang Thịnh.

    CLB Binh Dinh vs Viettel anh 4

  • Đội hình ra sân của chủ nhà Bình Định

    - CLB Bình Định XI: Tuyên Quang, Tiến Duy, Tấn Tài, Xuân Nam, Hồng Quân, Rafaelson, Schmidt Adriano, Văn Trung, Hoàng Anh, Viết Triều, Thanh Bình.

    CLB Binh Dinh vs Viettel anh 5

  • Đội hình ra sân của CLB Viettel

    - CLB Viettel XI: Nguyên Mạnh, Tiến Dũng, Văn Thiết, Pedro Paulo, Jakhongir, Khắc Ngọc, Hoàng Đức, Tiến Anh, Văn Hào, Duy Thường, Geovane.

  • CLB Viettel khởi động

    Quả bóng vàng Việt Nam 2021 Nguyễn Hoàng Đức nhận nhiều chú ý trong ngày khai màn V.League 2022. Bên cạnh đó, CLB Viettel có những cái tên chất lượng như thủ quân Bùi Tiến Dũng, Hồ Khắc Ngọc và các ngoại binh. Ảnh: Quang Thịnh.

    CLB Binh Dinh vs Viettel anh 6

    CLB Binh Dinh vs Viettel anh 7

    CLB Binh Dinh vs Viettel anh 8

  • CLB Bình Định khởi động

    Hồ Tấn Tài đeo băng đội trưởng bên CLB Bình Định. Mạc Hồng Quân có tên trong đội hình xuất phát dù mới trở lại sau khi nhiễm Covid-19. Trong khi đó, Hà Đức Chinh dự bị. Ảnh: Quang Thịnh.

    CLB Binh Dinh vs Viettel anh 9

    CLB Binh Dinh vs Viettel anh 10

    CLB Binh Dinh vs Viettel anh 11

  • HLV Park dự khán

    Huấn luyện viên trưởng tuyển Việt Nam Park Hang-seo có mặt ở sân Quy Nhơn để theo dõi trận đấu. Ảnh: Quang Thịnh.

    CLB Binh Dinh vs Viettel anh 12

  • Đông đảo khán giả đã có mặt tại sân Quy Nhơn để cổ vũ đội nhà. Ban tổ chức cho phép sân đón 70% sức chứa. 

    CLB Binh Dinh vs Viettel anh 13

    CLB Binh Dinh vs Viettel anh 14

  • Thời tiết trên sân Quy Nhơn trước trận.

    CLB Binh Dinh vs Viettel anh 15

  • Hiệp một bắt đầu

    Chủ nhà Bình Định trong trang phục vàng trắng bảo vệ phần sân bên trái.

  • Thủ môn Tuyên Quang băng ra đấm bóng chính xác, giải nguy từ quả treo bên cánh phải của Viettel. Đội khách áo đỏ đang triển khai các đợt lên bóng ở biên, rồi tạt vào cho hai ngoại binh Pedro Paulo và Geovane. Ảnh: Quang Thịnh.

    CLB Binh Dinh vs Viettel anh 16

  • Trong quả đá phạt thứ 2, Văn Trung quyết định thực hiện cú sút thẳng nhưng chệch khung thành.

    Cầu thủ hai đội đang có các tình huống lên bóng đáp trả nhưng chưa rõ nét. Ảnh: Quang Thịnh.

    CLB Binh Dinh vs Viettel anh 17

  • Không được! Schmidt chuyền vào cho Rafaelson đánh đầu. Dù vậy, cựu ngoại binh của Nam Định không thể chạm tới bóng.

  • Hồng Quân mắc sai lầm

    Mạc Hồng Quân để mất bóng, tạo cơ hội cho Geovane phản công. Viết Triều có mặt kịp thời để giải nguy trước vùng cấm ở phút 21.

    CLB Binh Dinh vs Viettel anh 18

  • Rafaelson sút xa

    Nguyễn Hoàng Đức mất bóng rồi Rafaelson quyết định thực hiện cú sút xa, nhưng không làm khó được thủ môn Nguyên Mạnh.

    CLB Binh Dinh vs Viettel anh 19

  • Hai đội chơi chặt chẽ khiến thế trận trên sân có phần giảm nhịp những phút cuối hiệp một. Cầu thủ hai đội chủ yếu tranh chấp bóng ở khu giữa sân.

  • Hiệp một trận đấu có 1 phút bù giờ.

  • Hoàng Đức sút thiếu chính xác

    Cú sút bằng chân phải của Hoàng Đức đi vọt xà. Trước đó, đồng đội của Quả bóng vàng Việt Nam 2021 có 2 cú sút liên tiếp nhưng đều bị hàng thủ đối phương chặn được. Ảnh: Quang Thịnh.

    CLB Binh Dinh vs Viettel anh 22

  • Hết hiệp một

    Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỷ số hòa 0-0.

  • Hiệp hai bắt đầu

    Ngay đầu hiệp hai, CLB Viettel đã có sự thay đổi người đầu tiên. Quang Khải vào sân để thay Văn Hào.

  • Sau khi loại bỏ Thanh Bình, Tiến Anh quyết định dứt điểm ngay. Bóng đi căng nhưng đúng vị trí của thủ môn Tuyên Quang.

  • Tiến Duy kịp phá bóng, sau nỗ lực chuyền vào của Tiến Anh. CLB Viettel đang chơi lấn lướt những phút đầu hiệp 2.

    CLB Binh Dinh vs Viettel anh 23

  • Nguyên Mạnh chơi chắc chắn

    Chủ nhà Bình Định có tình huống đá trả ở phút 50. Bóng được chuyền để Rafaelson thoát xuống. Dù vậy, Nguyên Mạnh đã lao ra để cản cú sút, trước khi bắt gọn bóng. Ảnh: Quang Thịnh.

    CLB Binh Dinh vs Viettel anh 24

    CLB Binh Dinh vs Viettel anh 25

  • Văn Trung đánh lừa một cầu thủ Viettel rồi dứt điểm trong vùng cấm. Dù vậy, cú sút của anh đập chân một cầu thủ khác bên đối phương. Cầu thủ của Bình Định tỏ ra rất tiếc nuối khi bỡ cơ hội ghi bàn ở phút 60.

    CLB Binh Dinh vs Viettel anh 26

  • Văn Trung đem về quả phạt sát vùng cấm cho Bình Định. Thanh Bình sút sệt dội vào hàng rào đối phương.

  • Đức Chinh vào sân

    Hà Đức Chinh có màn chào sân Quy Nhơn, khi thế chỗ Thanh Bình phút 67.

  • Văn Thiết không thể đá tiếp vì chấn thương. Xuân Kiên được trao cơ hội vào sân.

  • Chủ nhà Bình Đình nỗ lực triển khai tấn công trong những phút cuối trận. Dù vậy, họ vấp phải lối chơi chắc chắn của đối phương. Ảnh: Quang Thịnh.

    CLB Binh Dinh vs Viettel anh 27

    CLB Binh Dinh vs Viettel anh 28

  • Không được! Pha tung người móc bóng ngẫu hứng của Rafaelson đưa bóng đi thiếu chính xác ở phút 86.

    CLB Binh Dinh vs Viettel anh 29

  • Hiệp hai trận đấu có 3 phút bù giờ.

  • Bóng dội cột

    Lần thứ hai, cú đánh đầu của Rafaelson dội cột, khi Nguyên Mạnh không thể làm gì hơn.

  • Hết giờ

    CLB Viettel giành chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Bình Định.

Duy Minh

Ảnh: Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm