Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Conte: ‘Italy có thể làm những điều tuyệt vời’

HLV Antonio Conte tin tưởng tuyển Italy có thể tiến xa tại Euro 2016 sau chiến thắng đầy thuyết phục 2-0 trước ứng cử viên vô địch Bỉ ở trận đấu ra quân.

Sức mạnh tập thể giúp Italy có chiến thắng thuyết phục trước ứng cử viên Bỉ. Ảnh: AFP/Getty Images

Đội bóng của Conte vượt lên dẫn trước ở phút 32 do công của tiền vệ Emanuele Giaccherini sau đường chuyền từ giữa sân của đồng đội. Đến phút bù giờ cuối cùng, Graziano Pelle tung cú volley sấm sét, ấn định chiến thắng 2-0.

Italy bước vào giải đấu với sự nghi ngại lớn về chất lượng đội hình, nhưng việc đánh bại Bỉ - đội đứng trên ở bảng xếp hạng FIFA khiến HLV Conte cảm thấy Azzurri có tiềm năng để thành công trên đất Pháp.

“Đây là một trận đấu tốt, toàn đội chơi hợp lý và có sự chuẩn bị chu đáo. Các cầu thủ đã biết làm thế nào để chịu đựng áp lực. Chúng tôi đã gặp bất lợi khi đối đầu trước một đối thủ mạnh mẽ và là ứng viên ở giải năm nay. Khi đoàn kết, toàn đội có thể làm những điều tuyệt vời”, Conte khẳng định trên Rai Sport.

Đến Euro lần này, chiến lược gia sinh năm 1969 đã không thể có đội hình ưng ý khi 2 tiền vệ rất quan trọng là Marco Verratti và Marchisio dính chấn thương. Tuyển Italy bị xem là đội bóng không có ngôi sao, thậm chí có nhiều ý kiến đánh giá đây là đội hình yếu ớt nhất trong lịch sử đội bóng màu thiên thanh.

‘Italy có chiến thắng bằng vàng, Bỉ thiếu độ quái'

Theo nhà báo Anh Ngọc, ĐT Italy không được đánh giá cao bằng ĐT Bỉ, nhưng lại giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trong trận ra quân ở bảng E Euro 2016.

Bất chấp những hạn chế đó, Azzurri đã chơi tuyệt hay trước Bỉ, cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Cựu chiến lược gia của Juventus thể hiện sự vượt trội so với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến nhờ chiến thuật sắc sảo và khả năng sử dụng nhân sự linh hoạt.

Ông Conte tiết lộ: “Bạn phải làm những điều phi thường và không bình thường nếu muốn đạt được ước mơ của mình. Tôi đang có 23 cầu thủ tài năng, họ đang hạnh phúc khi được chơi cùng nhau”.

Lịch sử lặp lại: 16 năm trước ở Euro 2000, Italy đã gặp Bỉ tại vòng bảng và có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0. Đáng chú ý, hai HLV đương nhiệm của hai đội hiện tại là những trụ cột của Italy và Bi khi đó. Cả Antonio Conte và Marc Wilmots đều đá trọn 90 phút ở trận đấu cách đây 16 năm.

Trong khi đó, HLV Marc Wilmots của Bỉ thừa nhận đội bóng của ông đã chơi không đạt yêu cầu. “Chúng tôi không có quá nhiều cơ hội nhưng sau đó lại để thủng lưới từ một tình huống bóng bổng", ông than thở.

"Đó là một sai lầm cá nhân rõ ràng, không nên xảy ra ở một trận đấu đỉnh cao như thế này. Nó khiến chúng tôi gặp khó khăn bởi chúng tôi phải dâng cao và người Italy dồn về phía sau. Thật khó để chơi như thế, họ gần như có 10 người phía sau quả bóng ở hiệp 2”, ông Wilmots thừa nhận.

Thất bại trước Italy có thể không ảnh hưởng nhiều đến cơ hội đi tiếp của Bỉ, bởi họ còn hai trận đấu gặp Thụy Điển và Cộng hòa Ailen – những đối thủ dưới cơ.

“Nhưng nếu mắc sai lầm, chúng ta sẽ bị trừng phạt. Nếu không thể tận dụng cơ hội, chúng ta không thể giành chiến thắng. Mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng hai trận còn lại để vào vòng trong, toàn đội sẽ cố gắng để làm điều đó”, ông Wilmots quả quyết.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm