Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giaccherini: Italy phòng ngự hay nhất Euro 2016

Sau khi ghi bàn mở tỷ số vào lưới Bỉ, giúp đội nhà giành chiến thắng chung cuộc 2-0, tiền vệ Emanuele Giaccherini tự hào khẳng định Italy sở hữu hàng thủ xuất sắc nhất Euro 2016.

Emanuele Giaccherini được UEFA bầu chọn là cầu thủ chơi hay nhất trận Italy thắng Bỉ 2-0, trong khuôn khổ bảng E Euro 2016. Ảnh: Getty Images.

"Hàng phòng thủ của Italy vô cùng tuyệt vời trong trận đấu tối nay. Nhưng không ai cần ngồi đây để nghe tôi kể về việc chúng tôi đã phòng ngự tuyệt vời như thế nào đâu. Tất cả đã được thể hiện trên sân", Giaccherini hào hứng nói ở buổi họp báo sau trận đấu. 

Cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên cho Italy ở Euro 2016 cho biết anh hài lòng với màn trình diễn của bản thân. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất với Giaccherini vẫn là Italy có kết quả tốt ở trận ra quân.

"Trước đó, nhiều người nghi ngờ tôi không phù hợp với đội tuyển Italy. Tôi chỉ im lặng làm theo những gì HLV chỉ đạo. Tôi luôn sẵn sàng và cảm thấy vinh dự khi được ra sân hỗ trợ toàn đội", Giaccherini khiêm tốn chia sẻ. 

Cầu thủ Italy chơi hay nhất trận đấu phủ nhận quan điểm đội bóng màu thiên thanh giành chiến thắng do "Quỷ đỏ" đã chơi không tốt ở trận ra quân Euro 2016.

Highlights Euro 2016: Bỉ 0-2 Italy Hai pha lập công của Giaccherini và Graziano Pellè giúp Italy đánh bại Bỉ với tỷ số 2-0 trong trận đấu thuộc khuôn khổ bảng E, Euro 2016.

"Có thể chúng ta chưa nhìn thấy sức mạnh rõ ràng của tuyển Bỉ. Nhưng họ là đội bóng hàng đầu vì sở hữu nhiều ngôi sao sáng giá. Italy rất vất vả trong các tình huống đối 1 chọi 1. Bởi vậy, ban huấn luyện yêu cầu mọi người phải hỗ trợ nhau và hạn chế sự kết nối giữa các ngôi sao tuyển Bỉ", Giaccherini tiết lộ. 

Ở lượt trận thứ 2 trong khuôn khổ bảng E, Italy sẽ chạm trán Thụy Điển lúc 20h ngày 17/6 (theo giờ Việt Nam). Giaccherini thận trọng: "Trận đấu gặp Thụy Điển sẽ rất khó khăn. Chúng tôi có thể cần phòng ngự ít hơn một chút. Đây là trận đấu ngang tài ngang sức và rất căng thẳng".

Emanuele Giaccherini cao 1m67, nặng 60 kg. Anh đang thi đấu cho CLB Bologna ở Serie A (theo bản hợp đồng cho mượn từ Sunderland). Giaccherini từng khoác áo Juventus (2011-2013), nhưng anh cũng chỉ là cầu thủ dự bị và không tạo được nhiều dấu ấn.

Italy vs Bỉ (2-0): Hạ gục 'tiểu quỷ'

Azzurri đã dạy cho Bỉ một bài học bằng đẳng cấp và kinh nghiệm của một đội bóng hàng đầu.

Kết quả đêm qua: Italy, Tây Ban Nha thể hiện đẳng cấp Italy với kinh nghiệm dày dặn và bản lĩnh đã hạ gục dàn cầu thủ trẻ tài năng của đội tuyển Bỉ. Ở trận đấu sớm hơn, đương kim vô địch cũng có chiến thắng 1-0 trước CH Séc.

Hà Giang

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm