Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Tây Ban Nha thất vọng vì đội nhà phung phí cơ hội

Đánh bại Cộng hòa Czech ở trận ra quân để có 3 điểm đầu tiên nhưng HLV Vicente del Bosque vẫn tỏ ra thất vọng vì khả năng tận dụng cơ hội kém cỏi của các học trò.

Tây Ban Nha đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Họ tạo ra nhiều cơ hội nhưng Alvaro Morata, Iniesta, David Silva, Aduriz, Jordi Alba… đã không thể tận dụng thành công. Mãi đến phút 87, trung vệ Gerard Pique mới đánh đầu ghi bàn, giúp đội nhà có chiến thắng tối thiểu.

“Chúng tôi mất quá nhiều thời gian để ghi bàn. Chúng tôi dần dần kiểm soát trận đấu nhưng lại không thành công ở thời điểm cuối cùng. Đội bóng có một vài vấn đề ở khâu tấn công nhưng thật tốt vì đã chiến thắng. Tôi hạnh phúc vì điều này”, Del Bosque cho biết sau trận đấu.

Chiến thắng này giúp đội ĐKVĐ quên đi khởi đầu tệ hại tại World Cup 2014, nơi họ thảm bại 1-5 trước Hà Lan và chia tay ngay sau vòng bảng. Trong cuộc trả lời sau trận với Telecinco, chiến lược gia này từ chối đưa ra những nhận xét về chiến thuật và lựa chọn nhân sự, đặc biệt là vị trí của Morata chơi không hiệu quả.

“Chúng tôi đã bắt đầu vòng chung kết. Ba điểm giành được rất quan trọng. Đội bóng vẫn đang nắm giữ vận mệnh của mình. Chúng tôi có một vài vấn đề nhỏ với vị trí của trung phong, nhưng toàn đội vẫn đảm bảo sự an toàn ở tuyến sau. Ba điểm có được sẽ giúp chúng tôi tự tin hướng về phía trước”, Del Bosque nhấn mạnh.

Thắng Czech 1-0 giúp đội ĐKVĐ tạo nên một kỷ lục mới. Họ trở thành đội đầu tiên giữ sạch lưới 6 trận liên tiếp tại Euro. Lần gần nhất họ để lọt lướt là ở trận mở màn Euro 2012 với Italy. Trận đó, Di Natale đã giúp Italy vươn lên ghi bàn giữa hiệp 2 trước khi Fabregas ấn định trận hòa 1-1.

Tại vòng loại năm nay, đội bóng xứ Bò tót cũng thể hiện khả năng phòng ngự chắc chắn khi chỉ để thua 3 bàn/10 trận. Việc kiểm soát tốt trận đấu, phong độ ổn định của các cầu thủ là nguyên nhân chính giúp Tây Ban Nha duy trì thành tích đáng nể trên.

Về phần mình, trung vệ Pique bày tỏ cảm giác nhẹ nhõm khi có chiến thắng muộn màng trước đối thủ. “Tôi có may mắn khi ghi được bàn thắng nhưng toàn đội đã thi đấu tốt. Chúng tôi đã kiểm soát được trận đấu, tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng trái bóng không muốn đi vào lưới. Bây giờ toàn đội sẽ chờ đợi trận đấu thứ hai”.

Trận tiếp theo, đội ĐKVĐ sẽ tiếp đón Thổ Nhĩ Kỳ lúc 2h (giờ Việt Nam) ngày 17/6. Nếu thắng, họ sẽ đảm bảo một vị trí ở vòng 1/8.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm