Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Sự hòa quyện hai thế hệ là đặc sản của Tây Ban Nha'

Carles Puyol, cựu thủ quân của CLB Barcelona đã lên tiếng khẳng định sự hòa quyện giữa sức trẻ và kinh nghiệm sẽ tạo nên một sức mạnh rất lớn cho ĐTQG Tây Ban Nha tại Euro lần này.

Trả lời phỏng vấn trên SoFoot, Puyol chúc mừng lớp đàn em đã giành được chiến thắng trước CH Czech và cho rằng đội hình hiện tại của Tây Ban Nha sẽ gặt hái được nhiều thành công trên đất Pháp.

“Chúng tôi có rất nhiều cầu thủ giỏi, một nửa trong họ có nhiều kinh nghiệm cho những giải đấu lớn như thế này, nửa còn lại luôn tràn đầy sức trẻ và hăng hái cống hiến cho đội tuyển quốc gia”, Puyol khẳng định.

Cựu trung vệ Barcelona còn đánh giá cao lớp trẻ kế cận khi rất nhiều cầu thủ chỉ mới đôi mươi đã giành được nhiều danh hiệu cao quý ở cấp độ CLB. Carles Puyol cho rằng sự kết hợp giữa 2 thế hệ sẽ tạo nên sự khác biệt của Tây Ban Nha với quốc gia khác.

Carles Puyol dat niem tin vao the he tre. anh 1
Puyol tin rằng ĐTQG Tây Ban Nha sẽ thành công tại Euro 2016.

Niềm tin của Puyol là điều rất có cơ sở khi Tây Ban Nha năm nay  thực hiện những bước chuyển hóa đáng kể. Nhiều công thần đã nói lời chia tay đội tuyển quốc gia nhưng vẫn còn đó Iniesta, David Silva và Sergio Ramos. Không những thế, một số cái tên trẻ tuổi được gọi lên tuyển lần này đều là những cầu thủ có phong độ cực cao tại cấp độ CLB mùa giải vừa qua. Hector Bellerin (21 tuổi), Morata (23 tuổi) , Koke (24 tuổi) là những ví dụ điển hình.

Tuy vậy, việc đặt mục tiêu vô địch tại Euro 2016 vẫn còn quá sớm đối với học trò HLV Vicente del Bosque, cũng theo lời Carles Puyol: “Đội hình của chúng tôi được chọn lọc rất tốt nhưng việc bước lên ngôi vị số một tại châu Âu không phải là một việc đơn giản”.

Cũng trong buổi phỏng vấn, Puyol đã lên tiếng ủng hộ HLV Vicente del Bosque trước những tin đồn ông sẽ phải ra đi sau kỳ Euro lần này tại Pháp.

“Ông ấy là một vị HLV tuyệt vời, những kinh nghiệm mà ông ấy dành dụm sau nhiều năm sẽ là tài sản vô giá cho ĐTQG của chúng tôi”. Không những thế, việc chăm chút tỉ mỉ và giao tiếp với từng cầu thủ của Vicente del Bosque đã biến ĐTQG trở thành một khối thống nhất và rất mạnh mẽ, theo lời của Carles Puyol.

Carles Puyol dat niem tin vao the he tre. anh 2
Vicente del Bosque là người đặt nền móng cho những thành tích của ĐTQG Tây Ban Nha.

“Đây chắc chắn sẽ không phải là lần cuối cùng ông ấy giữ cương vị HLV trưởng, mọi người đều quý trọng ông ấy và không có lý gì để Vicente từ bỏ công việc của mình”, cựu trung vệ ĐTQG Tây Ban Nha khẳng định.

Carles Puyol năm nay 38 tuổi, đã chia tay Barca vào năm 2014. Anh phục vụ đội bóng xứ Catalan từ năm 1999 tới khi giải nghệ. Puyol giành được rất nhiều danh hiệu cao quý cùng Barca như 6 lần vô địch giải La Liga, 3 lần vô địch Champions League và 2 cúp Nhà vua... Puyol là thành viên tuyển Tây Ban Nha vô địch EURO 2008 và World Cup 2010.

http://www.fourfourtwo.com/news/puyol-has-faith-young-spanish-stars

Gia Tú

Ảnh: Getty Images

FourFourTwo

Bạn có thể quan tâm