Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tây Ban Nha vs CH Czech (1-0, KT): Pique tỏa sáng

Phút 87, khi Tây Ban Nha đang bế tắc, Pique đã lên tiếng với pha đánh đầu cận thành từ đường chuyền của Iniesta, khuất phục Petr Cech và mang về 3 điểm cho nhà đương kim vô địch.

Highlights Euro 2016: Tây Ban Nha 1-0 CH Czech Pha lập công của Pique giúp Tây Ban Nha có chiến thắng tối thiểu trong ngày ra quân tại Euro 2016.

Tây Ban Nha không mất nhiều thời gian để thăm dò đối thủ. Đội đương kim vô địch sớm làm chủ trận đấu với khả năng kiểm soát bóng vượt trội. Trong khi, CH Czech lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công, bố trí toàn bộ đội hình ở sân nhà.

Ở hiệp 1, cặp tiền đạo Morata và Nolito có nhiều cơ hội để xuyên thủng mành lưới CH Czech, nhưng đều không thể đánh bại Petr Cech.

Nhằm tạo đột biến trên hàng công, HLV Del Bosque lần lượt đưa Aduriz và Pedro vào sân ở hiệp 2. Và khi trận đấu còn 3 phút, tiền vệ Iniesta treo bóng vào khu vực cấm địa từ bên cánh trái cho trung vệ Pique đánh đầu cận thành lập công cho Tây Ban Nha. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong trận đấu giữa đội đương kim vô địch và CH Czech.

ĐT Tây Ban Nha có chiến thắng thứ 13 và 600 phút liên tiếp không thủng lưới ở Euro.

Tran DT Tay Ban Nha vs DT Sec anh 1
Vị trí của 4 đội tuyển ở bảng D sau lượt trận đầu tiên.

ĐT Tây Ban Nha vs CH Czech (bảng D Euro 2016), sân Municipal, Toulouse

- De Gea bắt chính dù dính nghi án tấn công tình dục. David Silva có trận 100 cho ĐTQG.
- Tây Ban Nha bất bại 13 trận liên tiếp từ sau Euro 2004. Họ cũng có 600 phút không thủng lưới ở Euro.
- Hết hiệp 1, Tây Ban Nha tung ra 8 cú sút, cầm bóng gần 70%, trong khi CH Czech chỉ có 1 cú sút trúng đích.
- Phút 87, Pique đánh đầu từ đường kiến tạo của Iniesta, ghi bàn duy nhất trận đấu.

  • Á khôi Ngoại thương dự đoán Tây Ban Nha vô địch Euro

    Điệp Anh, Á khôi Đại học Ngoại Thương ( Hà Nội) dự đoán các cầu thủ Tây Ban Nha sẽ bảo vệ thành công chức vô địch Euro, khởi đầu với chiến thắng ngày ra quân trước tuyển CH Séc.

    Tran DT Tay Ban Nha vs DT Sec anh 2

    Phạm Điệp Anh hiện là sinh viên năm thứ 2 chuyên ngành Kinh tế đối ngoại, Đại học Ngoại thương, Hà Nội. Vừa qua, tại đêm chung kết Duyên dáng Ngoại Thương 2016, người đẹp Hưng Yên đã xuất sắc giành danh hiệu Á khôi.

    "Có một kỷ niệm rất đáng nhớ đó là chung kết World Cup 2010, bố xem bên phòng ngoài, mình đã cố thức đêm một mình đón xem bóng đá và khi gần đến giờ thi đấu thì ngủ quên mất... Năm đó mình đã rất ấn tượng với đội tuyển vô địch là Tây Ban Nha", Điệp Anh nhớ lại.

  • Nhan sắc WAGs Tây Ban Nha 'đè bẹp' CH Séc

    Trận Tây Ban Nha gặp CH Séc còn vài giờ nữa mới diễn ra, nhưng kết quả nghiêng về nhà đương kim vô địch Euro đã nhìn thấy trước... trên mặt trận WAGs (vợ và bạn gái cầu thủ).

    Tran DT Tay Ban Nha vs DT Sec anh 3

    Để lựa chọn ra nàng WAGs tiêu biểu cho đội tuyển Tây Ban Nha không phải dễ. Lý do vì họ có quá nhiều người đẹp với nhan sắc "nghiêng nước, đổ thành". Nổi bật nhất phải kể đến Pilar Rubio, cô bạn gái bốc lửa của hậu vệ Sergio Ramos. Dù đã gần "tứ tuần", song, nàng WAGs này không hề cho thấy sự xuống dốc của nhan sắc lẫn vẻ ngoài gợi cảm.

    Ngoài ra, Edurne Garcia cũng là WAGs không thể bị bỏ qua. Nữ ca sĩ này là bạn gái thủ thành David de Gea, người đang bị cáo buộc hiếp dâm. Edurne Garcia sở hữu ngoại hình hấp dẫn và nụ cười dễ khiến người ta say nắng.

  • 20h tối nay, Tây Ban Nha gặp CH Séc trong trận đấu sớm. 2h sáng ngày 14/6, Italy đối đầu Bỉ. Trong khi đó, trận đấu giữa Thuỵ Điển và Ireland diễn ra lúc 23h.

  • Đức có chiến thắng không thuyết phục, nhưng là trận đấu cách biệt tỷ số lớn nhất từ đầu giải. Trong khi đó, Ba Lan và Croatia đều ghi 1 bàn thắng trước Bắc Ireland và Thổ Nhĩ Kỳ. Tại bảng D, ĐT Croatia giành lợi thế khi có 3 điểm đầu tiên, còn ĐT Tây Ban Nha và ĐT Séc cần chứng tỏ sức mạnh và tham vọng trong trận ra quân.

  • Ngày 13/6 và ám ảnh kinh hoàng của Tây Ban Nha

    Lúc 20h00 tối nay (13/6), Tây Ban Nha khởi động chiến dịch bảo vệ danh hiệu vô địch Euro bằng trận gặp CH Czech ở Toulouse. Mặc nhiên, họ được đánh giá cao hơn đối thủ khi tuyển CH Séc lúc này không phải đội bóng của thế hệ Karel Poborský từng vào chung kết Euro 1996 (thua Đức bởi bàn thắng vàng).

    Song, định mệnh là điều khiến Tây Ban Nha bất an. Họ sợ ngày 13/6. Theo AS, chỉ ngày 13 đã mang đến cho “ La Roja” những ám ảnh. Dù hôm nay không phải thứ 6 ngày 13 như điềm gở phương Tây, nhưng lại rơi vào tháng 6 vốn đem lại cho Tây Ban Nha không ít khó khăn.

    Nhìn lại lịch sử, Tây Ban Nha chưa từng thắng trận nào mỗi khi ra sân vào ngày 13 của tháng 6. Đó phải chăng là sự ngẫu nhiên hay sắp đặt của số phận? Quay ngược thời gian về ngày 13/6/1963, Tây Ban Nha để thua trận đấu tệ nhất trên sân nhà khi gục ngã 2-6 trước Scotland.

  • Thắng trận đầu là điềm gở với Tây Ban Nha

    Tây Ban Nha có 3 chiến thắng trong 8 trận mở màn Euro gần nhất họ tham dự, nhưng ở 2 trong 3 lần đó, họ đã bị loại ngay vòng bảng. Nhìn vào tỷ lệ cược của SkyBet (Tây Ban Nha thắng, đặt 9 ăn 4; CH Séc thắng, đặt 2 ăn 15) và kèo châu Á (Tây Ban Nha chấp 1,25) thì rất có thể trận đấu đêm nay sẽ là một chiến thắng với cách biệt tối thiểu cho đoàn quân của HLV Del Bosque.

    Niềm tin vào 3 điểm càng được củng cố với Tây Ban Nha khi biết rằng tuyển CH Séc để thủng lưới 14 bàn ở vòng loại, cao nhất trong các đội dự vòng bảng. Đêm nay, rất có thể Tây Ban Nha sẽ giữ sạch lưới vì họ có 1 hàng thủ khá tốt, chỉ nhận 3 bàn thua ở vòng loại, trong đó có chuỗi 8 trận giữ sạch lưới.

    Thêm một thống kê nữa để đặt niềm tin vào hàng thủ La Furia Roja là con số 718 phút giữ sạch lưới khi được ra sân của thủ thành Iker Casillas. Cần biết thêm rằng trong các vòng chung kết Euro 2008 và 2012, Casillas đã giữ trắng lưới 8 trong 9 trận.

  • HLV Tây Ban Nha chưa biết chọn De Gea hay Casillas bắt chính

    HLV Vicente del Bosque từ chối xác nhận David de Gea hay Iker Casillas sẽ là thủ môn bắt chính của Tây Ban Nha ở trận ra quân gặp CH Séc lúc 20h ngày 13/6.

    Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận Tây Ban Nha vs CH Séc tại Toulouse, Del Bosque chỉ cho biết ông sẽ thông báo quyết định của mình trước toàn bộ các thành viên của đội tuyển.

    “Tôi sẽ nói với các thủ môn cùng một thời điểm với các cầu thủ. Chúng tôi phải suy nghĩ về tình hình của đội bóng, bởi đó không chỉ là vấn đề với thủ môn mà liên quan đến toàn đội”, Del Bosque  tiết lộ.

    Tran DT Tay Ban Nha vs DT Sec anh 4
  • Tây Ban Nha không bị ảnh hưởng bởi De Gea

    Hôm thứ sáu vừa qua, De Gea đã bị cáo buộc liên quan đến tấn công tình dục một cô gái cùng người đồng đội ở đội tuyển U21 Tây Ban Nha Muniain. Theo El Diario, thủ thành của MU đã thông qua Torbe, người vừa phải ngồi tù vào 4/2016, sắp xếp cuộc gặp với cô gái này tại một khách sạn ở Madrid. Thậm chí, theo lời khai của nhân chứng, thủ thành 9x này còn muốn "giới thiệu" cô gái với 5 đồng đội ở MU, nhưng địa điểm và thời gian chưa được làm rõ.

    Azpilicueta cho rằng scandal của De Gea không thể ảnh hưởng đến phong độ của cả đội: “Chúng tôi đang dồn hết sự tập trung cho trận đấu sắp tới và hoàn toàn tự tin vào giải đấu lần này".

  • Sơ đồ chiến thuật của ĐT Tây Ban Nha và ĐT Séc

    ĐT Tây Ban Nha sử dụng đội hình quen thuộc 4-3-3 với Morata đá cao nhất trên hàng công. Trong khi, ĐT Séc ra sân với sơ đồ 4-2-3-1, và tiền vệ Rosicky đeo băng thủ quân, đồng thời giữ vai trò nhạc trưởng.

    HVL Del Bosquets quyết định đặt niềm tin vào thủ môn David de Gea – cầu thủ dính vào vụ tấn công tình dục một cô gái. Trên hàng công, Morata và Nalito đá cặp cùng nhau với sự hỗ trợ của Iniesta, David Silva và Cesc Fabregas.

     

    Tiền đạo Nolito ghi 4 bàn trong 3 trận gần đây khoác áo đội tuyển quốc gia.

     

    Tran DT Tay Ban Nha vs DT Sec anh 6
    Tran DT Tay Ban Nha vs DT Sec anh 7
  • Phút 63 trận đấu giữa Chelsea vs MU, Ivanovic có pha bắt volley cực khó, tuy nhiên thủ thành De Gea vẫn có pha cứu thua xuất sắc.

     

  • Thủ môn David de Gea và tiền vệ nhạc trưởng David Silva khởi động trên sân Municipal ở Toulouse trước trận gặp ĐT Séc. Đây là hai cầu thủ có vai trò quan trọng trong đội hình ĐT Tây Ban Nha. Phong độ của họ ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng đội đương kim vô địch tiến sâu tại giải lần này. Ảnh: Getty Images.

    Tran DT Tay Ban Nha vs DT Sec anh 11
    Tran DT Tay Ban Nha vs DT Sec anh 12
  • Rất đông cổ động viên ĐT Tây Ban Nha đến sân Municipal ở Toulouse để cổ vũ cho thầy trò HLV Del Bosque. Đội tuyển xứ sở bò tót bước vào giải đấu với áp lực rất cao sau khi thi đấu không thành công tại World Cup 2014 và đang trong quá trình chuyển giao lực lượng. Khá nhiều cầu thủ đã giải nghệ như trung vệ Carles Puyol hay nhạc trưởng Xavi.

    Tran DT Tay Ban Nha vs DT Sec anh 14
  • Chuyên gia bóng đá Tây Ban Nha, Guillem Balague nhận định: "Tôi thấy ứng viên cho chức vô địch không phải là ĐT Đức. Đó là ĐT Croatia. Họ thi đấu rất hay trong trận gặp ĐT Thổ Nhĩ Kỳ. Tôi nghĩ ĐT Croatia sẽ tiến xa tại giải lần này".

  • Chuyên gia bóng đá Tây Ban Nha Guillem Balague nhận định: "ĐT Tây Ban Nha sẽ thi đấu theo cách họ vẫn làm. Bóng sẽ được chuyền đến hai hậu vệ cánh, sau đó được đưa vào khu vực cấm địa cho tiền đạo dứt điểm. Tuy nhiên, họ không còn Xavi, nên sự uyển chuyển trong lối chơi có thể chậm lại".

  • Hiệp 1 trận đấu giữa ĐT Tây Ban Nha và ĐT CH Czech ở bảng D Euro 2016 bắt đầu.

  • 3': ĐT Czech được hưởng quả phạt góc đầu tiên của trận đấu. Sau quả treo bóng của Rosicky từ cánh phải, tiền vệ Busquets đánh đầu giải nguy cho ĐT Tây Ban Nha.

  • Cựu tiền vệ Robbie Savage bình luận: "Tôi không nghĩ đội hình ĐT Tây Ban Nha mạnh nhất, nhưng điều quan trọng là họ nỗ lực giành chiến thắng ở trận ra quân gặp ĐT Czech. Những tình huống cố định có thể tạo ra bước ngoặt của trận đấu".

    Tran DT Tay Ban Nha vs DT Sec anh 17
  • 6': Tiền vệ Darida chờ đón đường chuyền của đồng đội từ cánh phải, nhưng pha đưa bóng vào không đủ lực và chưa đủ hiểm hóc để gây khó khăn cho hậu vệ tuyển Tây Ban Nha.

  • 8': Tiền đạo Morata dứt điểm đưa bóng trúng người thủ môn Petr Cech, nhưng trọng tài căng cờ báo hiệu cầu thủ Tây Ban Nha rơi vào thế việt vị ở tình huống trước đó.

  • Cựu tiền vệ Robbie Savage nhận định: "ĐT CH Czech có khởi đầu rất tốt trước Tây Ban Nha. Họ khá nguy hiểm trong những tình huống cố định".

  • 12': Trung vệ Pique đánh đầu phá bóng giải nguy cho khung thành ĐT Tây Ban Nha. Những phút vừa qua, các cầu thủ ĐT CH Czech tích cực di chuyển và áp sát nhanh khiến đối phương không có nhiều khoảng trống để thực hiện các pha phối hợp.

  • Morata bỏ lỡ cơ hội ghi bàn

    16': Sau đường căng ngang của David Silva từ cánh phải, tiền đạo Morata băng xuống dứt điểm đưa bóng trúng người thủ môn Petr Cech.

  • Cựu tiền vệ Robbie Savage cho hay: "Tôi nghĩ, nếu ĐT Tây Ban Nha có bàn thắng sớm, CH Czech phải đẩy cao tấn công, khi đó Tây Ban Nha có nhiều khoảng trống hơn. Hiện Morata không có được sự hỗ trợ tốt từ các đồng đội".

  • Tiền đạo Morata khiến trọng tài biên ngã trên sân trong tình huống đầu trận.

    Tran DT Tay Ban Nha vs DT Sec anh 18
  • 29': Tiền vệ Iniesta chuyền bóng rất thuận lợi cho Morata. Sau khi bình tĩnh loại bỏ hậu vệ CH Czech, Morata dứt điểm chéo góc nhưng không đánh bại được thủ môn Petr Cech.


  • Tiền vệ Rosicky là cầu thủ trẻ nhất khoác áo CH Czech, đồng thời anh cũng là người già nhất (35 tuổi) chơi cho đội tuyển quốc gia ở Euro.

    Tran DT Tay Ban Nha vs DT Sec anh 21
  • 33': Tiền vệ Fabregas có bóng trong khu vực cấm địa. Anh thực hiện pha đưa bóng qua hai chân của cầu thủ CH Cezch cho David Silva nhưng không thành công.

  • Theo cựu tiền vệ Robbie Savage, tiền đạo Morata là cầu thủ hoạt động tích cực nhất và có nhiều pha bóng đe dọa khung thành thủ môn Petr Cech từ đầu trận.

  • 41': Sau đường chuyền của Juanfran từ cánh phải, tiền vệ David Silva dứt điểm góc hẹp nhưng không thể đánh bại thủ môn Petr Cech bên phía CH Czech.

  • Liên tiếp là các tình huống dứt điểm của cầu thủ Tây Ban Nha, tiếc rằng vẫn chưa có bàn thắng cho nhà đương kim vô địch.

  • Cựu tiền vệ Robbie Savage cho rằng: "ĐT Tây Ban Nha mất quá nhiều thời gian tấn công nhưng không có bàn thắng. Họ cần có kế hoạch B để xuyên thủng mành lưới thủ môn Petr Cech".
  • 45': ĐT Czech phản công tốc độ, nhưng Necid không thể đánh bại được thủ môn De Gea sau pha dứt điểm từ ngoài khu vực cấm địa. Sau tình huống này, trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1.

  • Thông số của hiệp 1 trận đấu

    ĐT Tây Ban Nha thực hiện tới 9 cú dứt điểm, trong khi CH Czech chỉ có 2 cú sút. Tuy nhiên, trang Whoscored chấm điểm trung bình của cầu thủ hai đội gần như bằng nhau lần lượt là 6,52 và 6,51.

    Tran DT Tay Ban Nha vs DT Sec anh 25
  • Hiệp 2 trận đấu giữa ĐT Tây Ban Nha và CH Czech ở lượt trận đầu bảng D Euro 2016 bắt đầu.

  • Pha phản xạ rất nhanh của thủ thành Petr Cech.

  • 47': ĐT Tây Ban Nha có pha tấn công nguy hiểm bên cánh phải, nhưng Morata và Fabregas chỉ mang về quả phạt góc cho đội đương kim vô địch. Ở tình huống sau đó, từ quả treo bóng vào khu vực cấm địa, Ramos dứt điểm cận thành nhưng vẫn chưa thể đưa bóng vào lưới CH Czech.

  • Cựu tiền vệ Robbie Savage đánh giá trên kênh BBC: "ĐT Tây Ban Nha có tình huống tấn công đột phá. Tuy nhiên, Morata và Fabregas không thể tận dụng được pha phất bóng rất đẹp của Iniesta".

  • 54': ĐT Tây Ban Nha được hưởng quả phạt góc bên cánh trái. Tuy nhiên, quả treo bóng của David Silva vào khu vực cấm địa lại quá mạnh, nên không có đồng đội nào đón được chuyền.

  • Tiền vệ Iniesta và đồng đội bất lực trước hàng phòng ngự CH Czech. Thủ môn Petr Cech góp phần quan trọng giúp CH Cezch giữ sạch lưới.

    Tran DT Tay Ban Nha vs DT Sec anh 27
  • 60': Tiền vệ Iniesta có bóng trước khu vực cấm địa và thực hiện cú cứa lòng chân phải nhưng chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Petr Cech.

  • 62': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Limbersky của CH Czech sau pha phạm lỗi với David Silva bên cánh trái.

  • Một tình huống thiếu tập trung của hàng thủ Tây Ban Nha.

  • 63': ĐT Tây Ban Nha thay đổi cầu thủ đầu tiên khi Aduriz vào sân thế chỗ của Morata. Có lẽ đã đến lúc HLV Vicente Del Bosque nên đưa Thiago vào sân thay cho Fabregas, cầu thủ đã chơi rất mờ nhạt trong trận đấu này. 

  • Cựu tiền vệ Robbie Savage cho hay: " Tôi nghĩ ĐT Tây Ban Nha không thể giành được chiến thắng trước CH Czech".

  • 70': ĐT Tây Ban Nha thay đổi cầu thủ thứ hai khi Thiago vào sân thay Cesc Fabregas. Trước khi rời sân, Cesc gây ấn tượng với pha cứu thua cho đội tuyển xứ sở bò tót trên vạch cầu môn.

  • Jordi Alba bỏ lỡ cơ hội ghi bàn

    71': Sau đường chuyền rất đẹp của David Silva, hậu vệ Jordi Alba khống chế không tốt khi để bóng bật ra, qua đó giúp cho cầu thủ CH Cezch phá bóng đi hết đường biên ngang.

  • 73': Có bóng trước khu vực cấm địa, tiền vệ David Silva bình tĩnh loại bỏ hậu vệ CH Czech, sau đó cứa lòng đi chệch khung thành thủ môn Petr Cech.

  • 76': CH Czech thay đổi cầu thủ đầu tiên khi David Lafata vào sân thay Necid.

  • 79': Sau quả treo bóng của Ramos từ bên cánh phải, tiền đạo Aduriz bật cao đánh đầu nhưng không thành công.

  • 82': ĐT Tây Ban Nha thay cầu thủ cuối cùng khi Pedro vào thế chỗ của Nolito.

  • Tiền đạo Nolito có trận đấu không thành công. Anh di chuyển khá tích cực, nhưng cảm giác bóng chưa tốt.

    Tran DT Tay Ban Nha vs DT Sec anh 28
  • 86': CH Czech thay cầu thủ thứ hai khi Sural vào thế chỗ của Gebre-Selassie.

  • Tây Ban Nha mở tỷ số

    87': Sau quả treo bóng của Iniesta vào khu vực cấm địa, trung vệ Pique đánh đầu cận thành mở tỷ số cho ĐT Tây Ban Nha. Pique ghi bàn, nhưng Tây Ban Nha chiếm ưu thế chủ yếu nhờ một Iniesta thiên tài. 

    Tran DT Tay Ban Nha vs DT Sec anh 29
  • 90': Trọng tài cho hiệp 2 của trận đấu giữa ĐT Tây Ban Nha và CH Czech đá bù thêm 3 phút.

  • 90+2': Thủ môn David de Gea chọn vị trí tốt khi cứu thua cho ĐT Tây Ban Nha với pha cản phá cú sút của Darida trong khu vực cấm địa.

  • Kết thúc trận đấu, ĐT Tây Ban Nha giành chiến thắng 1-0 trước CH Czech nhờ pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ Pique. Một trận thắng điển hình của Tây Ban Nha dưới thời Del Bosque: cầm bóng rất nhiều và chỉ có 1 bàn thắng. Một trận cầu không quá đặc biệt, ngoại trừ màn trình diễn siêu hạng, đầy kỹ thuật của Iniesta. 











Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm